Có thể nói một trong những thách thức lớn nhất với con người ngày hôm nay, đặc biệt là những ai đang sinh sống, làm việc tại các đô thị lớn, đó là “sống chậm lại”. Những nhu cầu của cuộc sống đòi hỏi con người ta phải hối hả, chỉ tập trung vào những công việc, nhiệm vụ được giao. Chương trình hôm nay muốn nhắc bạn hãy sống chậm lại, để tâm đến những gì diễn ra xung quanh mình và vâng theo sự hướng dẫn của Chúa.

“Chớ mệt mỏi trong khi làm việc thiện, vì nếu chúng ta không nản lòng thì đến mùa chúng ta sẽ gặt. Vậy, đang lúc có cơ hội, chúng ta hãy làm điều thiện cho mọi người, nhất là cho anh em trong gia đình đức tin.” (Ga-la-ti 6:9-10)

Một số người gọi môi trường tôi làm việc là sự hỗn loạn có kiểm soát. À, mà những người khác thì chỉ thích gọi nó là một mớ hỗn loạn.

Là một y tá của Khoa Cấp cứu, tôi làm việc trong một môi trường có nhịp độ nhanh, căng thẳng cao, luôn thay đổi và không thể đoán trước. Mỗi ngày tôi đều chạy đua để xem tốc độ hoàn thành công việc của mình như thế nào, vì biết rằng trung bình có khoảng 15 bệnh nhân đang chờ đợi tôi. Hầu như vào bất kỳ ca làm việc nào, tôi cũng luôn nhìn thấy một đứa trẻ tội nghiệp đang đau đớn cần sự an ủi; một bệnh nhân đang giận dữ, la hét cần sự can thiệp của an ninh; hay phía bên kia hành lang là một cụ già bị ung thư giai đoạn cuối khiến tôi chỉ muốn nán lại và nắm tay ông. Vì có quá nhiều mối bận tâm cùng lúc nên tôi ước gì mình có “ba đầu sáu tay” hoặc có thể phân thân ra để lo liệu cho mọi sự được chu toàn hơn.

Gần đây, khi bước vào phòng bệnh, tôi được Chúa nhắc nhở là mình cần phải chậm lại, biết lắng nghe và quan tâm nhiều hơn. Rồi tôi bắt đầu truyền dịch và thuốc cho bệnh nhân. Trong vài giờ, khi ra vào phòng bệnh, chúng tôi trò chuyện về nhiều thứ - con cái, niềm tin, thời tiết và những vấn đề chính trị - xã hội. Tôi nhận thấy rõ ràng là người đàn ông này và mình thuộc 2 tuýp người hoàn toàn khác nhau. Chúng tôi cách biệt về tuổi tác, về màu da, về những hướng đi cho cuộc đời. Nhưng khi tương tác, trò chuyện, chúng tôi đã tìm thấy điểm chung, đó là đức tin. Chúng tôi đã nói rất nhiều về sự cứu rỗi, ân điển và lòng thương xót của Cha Thiên Thượng.

Sau đó, tôi giải thích chi tiết kết quả xét nghiệm cho ông cũng như thông báo các bước tiếp theo trong phác đồ điều trị. Bất chấp tình trạng hiện tại của mình, ông vẫn tươi cười. Dường như ông luôn lạc quan và tìm thấy niềm vui trong hoàn cảnh của mình.

Khi tôi bước ra khỏi phòng bệnh của ông, với đôi mắt ngấn lệ, tôi cảm ơn Chúa đã hướng dẫn tôi phải sống chậm lại. Công việc của tôi là chăm sóc cho người đàn ông đó, nhưng trên thực tế, ngày hôm đó, tôi thấy chính mình đã được ông quan tâm, chăm sóc.

Những cuộc gặp gỡ đặc biệt như thế này nhắc nhở tôi lý do tại sao tôi chọn công việc y tá. Nó giúp tôi ghi nhớ rằng mình phải quan tâm toàn diện đến mọi người, bao gồm cả nhu cầu thuộc linh và nhu cầu cảm xúc, và yêu họ theo cách mà Chúa Giê-xu yêu chúng ta.

Chúa phán với chúng ta qua nhiều cách khác nhau - Lời Ngài trong Kinh Thánh, sự nhắc nhở thầm lặng trong tấm lòng qua những giây phút tĩnh lặng cầu nguyện và suy ngẫm, và qua những điều chúng ta gặp trong cuộc sống hàng ngày. Nhưng thường thì chúng ta để cho tiếng nói của Chúa bị lấn át bởi lịch trình bận rộn và các hoạt động vô bổ như dành hàng giờ liền xem phim, lướt Facebook.

Vậy hãy sống chậm lại, lắng nghe và làm theo sự hướng dẫn của Chúa ngay hôm nay.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin dạy con biết sống chậm lại, để tâm lắng nghe sự hướng dẫn của Ngài trong chính cuộc sống hằng ngày của mình, để cuộc đời con trở nên nguồn phước đối với người xung quanh. Con cầu nguyện trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.

Kính thưa quý thính giả, Hôm nay, hãy dành thời gian để sống chậm lại, lắng nghe và suy ngẫm, cho dù là tại nơi làm việc hay nhà riêng. Hãy để tâm xem Chúa đang dạy dỗ mình điều gì và lắng nghe sự hướng dẫn của Ngài. Khi bạn chúc phước người khác bằng sự quan tâm chân thành của mình, chính bạn cũng sẽ nhận được phước hạnh.

Oneway Radio rất vui khi nhận được rất nhiều những lời chứng về đời sống được biến đổi qua chương trình TNHN. Chúng tôi cũng được khích lệ từ những khoản dâng hiến của bạn gửi cho chương trình, để giúp cho Lời Chúa càng được chia sẻ lan rộng hơn. Nếu bạn muốn được tư vấn về niềm tin, hoặc dự phần trong sự dâng hiến với chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay bằng cách để lại bình luận trực tiếp trên YouTube, Facebook, nhắn tin trên Zalo, Viber qua số điện thoại: 0898 189 819

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này