Đã bao giờ bạn xem một diễn viên xiếc đi trên dây hay chưa? Ngoài những cảm giác hồi hộp, phấn khích, thú vị đem đến cho người xem, màn biểu diễn này cũng để lại cho chúng ta những bài học giá trị về bản lĩnh, sự kiên cường và đứng lên từ vấp ngã. Đó cũng là những bài học mà chương trình hôm nay muốn gửi đến bạn.

Vì người công chính dù ngã bảy lần cũng đứng lên được,” (Châm Ngôn 24:16)

Đi xem xiếc là sự kiện thường niên của gia đình chúng tôi. Những “đám mây” kẹo bông, những hộp bỏng ngô, những tiếng hò reo của đám đông khiến tôi vô cùng phấn khích.

Những màn biểu diễn thú vị, đẹp mắt, hài hước chưa bao giờ khiến tôi ngừng kinh ngạc. Có những chú chó con chạy theo vòng tròn, ngoan ngoãn nhảy qua chiếc vòng và đi bằng hai chân. Tôi đã cười híp mắt khi xem cảnh tượng ấy.

Tuy nhiên, phần để lại trong tôi nhiều cảm xúc nhất chính là tiết mục xiếc đi trên dây. Thường thì màn mở đầu khá đơn giản với một người nhào lộn xuất hiện ở trên cao trước các khán giả của mình, sau đó anh ta sẽ đi bộ trên một sợi dây mỏng tanh.

Theo thời gian, mỗi năm màn trình diễn sẽ trở nên ngoạn mục hơn với hai người nhào lộn trên dây cùng một lúc, thực hiện các cú lộn và quay. Họ thậm chí sẽ mạo hiểm sử dụng đạo cụ và ngả người trên ghế một cách nguy hiểm hoặc điều khiển một chiếc xe một bánh, hoặc một chiếc xe đạp băng qua sợi dây đó!

Bất giác với mỗi bước chân, tôi như nín thở khi anh chàng diễn viên ngày càng tiến gần đến phần đích ở đầu dây bên kia. Khi thanh thăng bằng mà anh ấy cầm lắc lư qua lại, và anh dừng lại với một chân lơ lửng bên cạnh sợi dây, hoặc khi anh cúi người xuống để giữ thăng bằng, tôi sẽ thở hổn hển một cách thót tim và lo sợ rằng anh sẽ bị ngã.

Tôi nhớ có lần chứng kiến một diễn viên ngã nhào xuống. Không có một tiếng la ó nào từ đám đông. Thay vào đó lại là tràng vỗ tay để bày tỏ sự cảm thông và cả khích lệ. Sau đó người diễn viên quay trở lại hành trình của mình trong tiếng reo hò của khán giả, những người đang cổ vũ để anh có thể vượt qua được thử thách của mình.

Hình ảnh người diễn viên xiếc đi trên dây làm tôi liên tưởng đến hành trình bước đi với Chúa của mình. Nhưng có lẽ điều khác biệt là chúng ta cảm thấy cả sự phấn khích của người xem lẫn áp lực của chính người biểu diễn.

Khó khăn trong công việc, khủng hoảng trong tài chính, bi kịch trong gia đình, gãy đổ trong mối quan hệ có thể là những cú ngã đầy đau đớn mà chúng ta đã, đang và sẽ phải trải qua.

Tuy nhiên, là Cơ Đốc nhân, chúng ta có ưu thế hơn trong màn trình diễn này. Chắc chắn, diễn viên xiếc là người dày dạn kinh nghiệm với nhiều năm luyện tập và có cả thiết bị giúp anh giữ thăng bằng, chưa kể đến sự cổ vũ của đám đông. Nhưng, dù có yếu đuối thế nào thì những ai thực sự tin nhận Chúa đều là những người được tái sinh, được Đức Thánh Linh hiện diện trong đời sống nên chúng ta có lợi thế tốt hơn. Chúng ta có Đấng trợ giúp, Đấng đồng hành cùng chúng ta trên con đường hẹp này.

Chúa Thánh Linh sẽ giúp mang lại sự thăng bằng cho cuộc sống chúng ta, giúp chúng ta đứng thẳng và vững vàng, giữ cho chúng ta không bị ngã.

Không những thế, Đấng Cứu rỗi của chúng ta là Cứu Chúa Giê-xu hứa Ngài sẽ luôn ở cùng, ban cho chúng ta sự khôn ngoan và dẫn dắt chúng ta trong hành trình bước đi theo Ngài, để chúng ta có thể phiêu lưu vào trong những lĩnh vực chưa hề được khám phá.

Nhưng nếu chúng ta mất thăng bằng và ngã thì sao?

Châm Ngôn 24:16 dạy, “Vì người công chính dù ngã bảy lần cũng đứng lên được,”

Tôi tin rằng tấm lưới an toàn của Đức Chúa Trời sẽ bung ra và đón lấy khi chúng ta té ngã, giúp chúng ta có thể bật dậy, giơ tay cao mà không hề xấu hổ và quay trở lại vị trí của mình để có thể tiếp tục cuộc hành trình.

Khi bạn bước qua những thử thách của cuộc sống, đi trên con đường hẹp và gian khó, hãy can đảm đi tới vì Chúa ở cùng bạn.

Hãy vui mừng vì bạn có Đấng giúp đỡ quyền năng, có Đấng Cứu rỗi đã sống lại từ cõi chết để ban cho bạn sự đắc thắng, và có một Cha Thiên thượng luôn yêu thương bạn.

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì mỗi khi con té ngã, Ngài luôn ở bên, nâng đỡ, vực con dậy và ban năng lực của Ngài để con có thể bước tiếp. Xin giúp con mạnh mẽ để kiên trì và trung tín đi hết con đường này. Con cầu nguyện trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.

Kính thưa quý thính giả, trong hành trình theo Chúa, vấn đề không phải là bạn bị té ngã bao nhiêu lần nhưng là bạn có đứng dậy được sau mỗi lần té ngã hay không? Hãy đến với Chúa để đón nhận sự tha thứ, phục hồi, và năng lực mà bước tiếp cuộc hành trình của mình.

Oneway Radio rất vui khi nhận được rất nhiều những lời chứng về đời sống được biến đổi qua chương trình TNHN. Chúng tôi cũng được khích lệ từ những khoản dâng hiến của bạn gửi cho chương trình, để giúp cho Lời Chúa càng được chia sẻ lan rộng hơn. Nếu bạn muốn được tư vấn về niềm tin, hoặc dự phần trong sự dâng hiến với chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay bằng cách để lại bình luận trực tiếp trên YouTube, Facebook, nhắn tin trên Zalo, Viber qua số điện thoại: 0898 189 819

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này