Chiến tranh là điều không ai muốn nhưng nó vẫn cứ đang diễn ra, đe dọa mạng sống của biết bao nhiêu người. Nhưng trong những khó khăn mới thấy được tinh thần dũng cảm. Đó là những con người không ngại gian khó, sẵn sàng hy sinh để chiến đấu vì công lý, bảo vệ mạng sống quý giá Chúa ban cho con người. Đó là những con người sống theo Lời Chúa dạy khi biết ‘mang lấy gánh nặng cho nhau’.

Hôm nay, ngày 28/11/2022, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Missey Butler qua chủ đề MANG LẤY GÁNH NẶNG CHO NHAU

“Hãy mang lấy gánh nặng cho nhau,như vậy anh em sẽ làm trọn luật pháp của Đấng Christ” (Ga-la-ti 6:2)

Tôi chưa bao giờ hết ngạc nhiên khi chứng kiến sự trỗi dậy của tinh thần dũng cảm giữa những hỗn loạn, hoang mang, và chết chóc. Có những người sẵn sàng hy sinh, quên mình để giúp đỡ những người đang gặp nguy hiểm.

Tình hình thế giới càng ngày càng phức tạp. Chiến tranh ở vùng Đông Âu vẫn đang tiếp diễn, xung đột ở Trung Đông vẫn chưa bao giờ đến hồi kết, những cuộc bạo động vẫn diễn ra đây đó khắp mọi nơi. Những hình ảnh tang thương, chết chóc xuất hiện ở mọi tờ báo.

Khi chiến tranh xảy ra, chưa nói đến bên nào đúng, bên nào sai, thì người dân vẫn luôn là đối tượng bị ảnh hưởng nặng nề. Hàng ngàn, hàng vạn, thậm chí hàng triệu người phải tìm cách sơ tản, di dời khỏi nơi yêu thương của mình.

Tuy nhiên, ngay giữa những cuộc chiến khốc liệt, chúng ta thấy tấm lòng thương xót và tinh thần quả cảm của những anh hùng, luôn tìm cách giúp đỡ những nạn nhân bị mắc kẹt giữa làn mưa bom bão đạn.

Giữa biển người mênh mông, chúng ta thấy những tia hy vọng. Chúng ta cảm thấy biết ơn khi lắng nghe những câu chuyện đầy tử tế. Trên khắp thế giới, bạn và tôi chứng kiến nhiều câu chuyện đáng kinh ngạc về lòng dũng cảm, sẵn lòng hy sinh để cứu vớt, để giúp đỡ những người lâm vào cảnh khốn cùng.
Tôi cảm ơn Chúa vì Ngài vẫn đang ở cùng và ban năng lực cho những con người biết mang lấy gánh nặng của nhau, giúp đỡ nhau với tấm lòng thương xót và tinh thần dũng cảm tuyệt vời, không chút ngại ngần để làm nhiệm vụ giải cứu, và trong một số trường hợp, họ sẵn sàng liều cả mạng sống mình để cứu người khác.

Tôi liên tục ngạc nhiên trước lòng kiên cường và dũng cảm không thể lay chuyển ở những tâm hồn quý giá đó, những người từ lâu đã biết quá rõ cái giá phải trả khi đối đầu với những kẻ thù hung hãn giữa chiến tranh.

Có lẽ bạn đã từng nghe câu nói nổi tiếng, “Không nặng lắm đâu, là em cháu mà”. Phải, khi bạn xem những người xung quanh mình là anh chị em của mình, chúng ta sẽ sẵn sàng mang lấy gánh nặng và cảm thấy rằng chúng không nặng chút nào.

“Hãy mang lấy gánh nặng cho nhau, như vậy anh em sẽ làm trọn luật pháp của Đấng Christ” (Ga-la-ti 6:2)

Cầu nguyện: Chúa ơi, con cầu nguyện khẩn thiết cho những anh chị em đang phải sống giữa cảnh chiến tranh, bom rơi đạn lạc ngoài kia. Con cầu nguyện cho những người đang dũng cảm đứng lên để bảo vệ người dân của mình. Con cũng cầu nguyện cho chính mình, xin Chúa cho con có lòng thương xót và tinh thần dũng cảm để có thể nắm bắt mọi cơ hội, góp phần nào đó để giúp đỡ những người ở trong hoàn cảnh khốn cùng. Con cầu nguyện trong danh Đức Chúa Jêsus Christ, Amen.

Quý thính giả thân mến, Lời Chúa kêu gọi chúng ta hãy yêu thương và quan tâm đến mọi người, nhất là những ai đang ở trong hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn. Không chỉ chiến tranh mà nhiều vấn đề khác như thiên tai, dịch bệnh, đói nghèo, chán nản… đang đe dọa và hủy hoại cuộc đời của nhiều người xung quanh chúng ta. Hơn bao giờ hết, Chúa mời gọi bạn hãy đứng lên với tấm lòng thương xót và tinh thần can đảm để có thể mang lấy gánh nặng cho nhau, giúp đỡ nhau bằng những việc làm cụ thể.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này