Chúng ta trân trọng và biết ơn người nghệ sĩ vì đã đem những vẻ đẹp đến cho cuộc sống. Và chắc chắn không có vẻ đẹp nào kỳ vĩ và tuyệt vời cho bằng thiên nhiên - là tác phẩm của Đức Chúa Trời, người nghệ sĩ tài ba.

Hôm nay, ngày 29/07/2021, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Craig von Buseck qua chủ đề ĐỨC CHÚA TRỜI - NGƯỜI NGHỆ SĨ TÀI BA

“Các tầng trời rao truyền vinh quang của Đức Chúa Trời, bầu trời bày tỏ công việc tay Ngài làm.” (Thi Thiên 19:1)

Một trong những nơi tôi yêu thích dành thời gian với Chúa nhất là ở ngoài thiên nhiên với khung cảnh yên bình.

Khi hầu việc Chúa trong vai trò Mục sư ở tiểu bang Pennsylvania, tôi thích lái xe vào Rừng Quốc gia Allegheny để đọc Kinh Thánh, cầu nguyện và ngồi trên sườn một ngọn núi nhỏ nhìn ra Sông Allegheny.

Điều thú vị là ở đây có một địa điểm tham quan nổi tiếng với tên gọi là "Hearts Content", nghĩa là thoả lòng. Thật là một cái tên tuyệt vời cho một nơi như vậy.

Tôi đã cảm nhận sự hiện diện của Chúa theo một cách rất đặc biệt vào một lần khi tôi đến thăm Vườn quốc gia Grand Canyon ở tây bắc tiểu bang Arizona. Tôi đến vành của hẻm núi và nhìn qua, rồi nhìn xuống, xuống, xuống, xuống nữa. Lúc đầu, tôi không nói nên lời. Hẻm núi lớn ở đây được công nhận là một trong những kỳ quan thế giới. Sau khi trấn tĩnh lại, tất cả những gì tôi có thể thốt ra là "vinh hiển thay là Đức Chúa Trời."

Tôi nhớ lần đầu tiên bản thân cảm nhận Chúa qua thiên nhiên là khi còn nhỏ. Ở quê tôi có một nơi tuyệt đẹp tên là Công viên Tiểu bang Presque Isle, là một bán đảo cát, dài hơn 10 cây số nhô ra Hồ Erie, một bên là vịnh êm đềm và bên kia là những con sóng hùng vĩ của biển nội địa. Vùng đất ở giữa là những dải cát xếp thành hàng với những đầm nhỏ chia cắt. Theo thời gian, khu rừng đã lớn lên giữa những dải cát gió thổi này để hươu, cáo, gấu trúc và các loài động vật khác làm nhà dọc theo rìa của nhiều ao nước.

Dành thời gian ở những nơi tuyệt vời như thế này luôn làm tôi cảm thấy sự bình an và vui vẻ của Chúa.

Kinh Thánh nói: “Những gì về Đức Chúa Trời mà mắt trần không thấy được, tức là quyền năng đời đời và thần tính của Ngài, thì ngay từ buổi sáng thế người ta đã nhận thức rõ ràng khi quan sát các tạo vật của Ngài” (Rô-ma 1:20)

Tôi lớn lên trong một gia đình có bảy người con. Tôi nhớ khi còn nhỏ, ba mẹ thường dồn chúng tôi lên một chiếc xe van và đưa chúng tôi xuống Presque Isle. Bờ hồ nằm nghiêng nên trông như mặt trời đang lặn xuống nước vào lúc hoàng hôn.

Đến mùa hè, mỗi khi đi làm về, ba thường dẫn chúng tôi xuống bãi biển để đón hoàng hôn. Ngồi trên chiếc bàn dã ngoại bằng gỗ đã sờn màu, ngọn gió luồn qua tóc khi lớp cát mềm đọng lại giữa những kẽ chân. Gia đình chúng tôi ôm nhau và cùng ngắm quả cầu màu cam khổng lồ từ từ lao xuống mặt nước gợn sóng - phóng ra những tia sáng rực rỡ của màu tím, xám và cam trên mặt nước xanh lục sẫm. Quả thật, “Mọi việc Đức Chúa Trời đã làm đều là tốt đẹp trong thời điểm của nó” (Truyền Đạo 3:11).

Chính những khoảnh khắc tuyệt vời cùng gia đình ngoài thiên nhiên đã gieo vào lòng tôi ý tưởng rằng Đức Chúa Trời chính là người nghệ sĩ tài ba.

Tôi tin rằng cuộc sống là một quá trình không bao giờ kết thúc để chúng ta thêm lên sự nhận biết và yêu mến Đức Chúa Trời, Đấng làm nên những điều diệu kỳ. Nếu chúng ta đang tìm kiếm Ngài, Đức Chúa Trời sẽ bày tỏ chính Ngài theo bất kỳ cách nào; thông qua tình yêu của các thành viên trong gia đình, qua lời chia sẻ của Mục sư hoặc bạn bè, qua những niềm vui và nỗi buồn sau cuộc sống, qua Lời Chúa trong Kinh Thánh, qua vẻ đẹp của cõi thiên nhiên, và thậm chí là qua một buổi hoàng hôn huy hoàng.

“Các tầng trời rao truyền vinh quang của Đức Chúa Trời, bầu trời bày tỏ công việc tay Ngài làm.” (Thi Thiên 19:1)

Cầu nguyện: Con cảm tạ và ngợi khen Chúa vì sự oai nghi, vĩ đại và thiên nhiên kỳ vĩ mà Ngài đã dựng nên. Xin cho con mỗi ngày thêm lên sự nhận biết và tình yêu đối với Ngài. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, nếu bạn cảm thấy đời sống thuộc linh của mình khô cằn, nguội lạnh, có lẽ bạn cần một ngày nghỉ ngơi và hòa mình vào thiên nhiên, ngắm xem công trình sáng tạo tuyệt vời của Đức Chúa Trời và dành thời gian ở riêng với Ngài tại chính nơi đó.

Oneway Radio rất vui khi nhận được rất nhiều những lời chứng về đời sống được biến đổi qua chương trình TNHN. Chúng tôi cũng được khích lệ từ những khoản dâng hiến của bạn gửi cho chương trình, để giúp cho Lời Chúa càng được chia sẻ lan rộng hơn. Nếu bạn muốn được tư vấn về niềm tin, hoặc dự phần trong sự dâng hiến với chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay bằng cách để lại bình luận trực tiếp trên YouTube, Facebook, nhắn tin trên Zalo, Viber qua số điện thoại: 0898 189 819

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này