Bạn đã bao giờ nhận được lời rủ rê đi xem bói hay ít nhất là xem đường chỉ tay để đoán vận mệnh? Con người nói chung thường thích nghe những câu chuyện có tính chất huyền bí, ma quái. Rất nhiều người tìm đến bói toán, đồng cốt để cầu vấn về những chuyện tương lai. Chương trình hôm nay muốn cùng bạn học biết về thái độ và cách hành xử mà người Cơ Đốc cần có trong chuyện này.

Vì chúng ta chiến đấu, không phải chống lại thịt và máu, nhưng chống lại các quyền thống trị, các thế lực, các kẻ nắm quyền bá chủ thế giới mờ tối nầy, và các thần dữ ở các nơi trên trời.” (Ê-phê-sô 6:12)  

Chuyến đi thăm quan của chúng tôi đang diễn ra cách bình thường thì bất thình lình bị rẽ ngang. "Trong tòa nhà này vào đêm trước, một cô gái 17 tuổi đã treo cổ tự tử. Cô này kết hôn với một ông chồng lớn tuổi hơn cô rất nhiều"
Vị hướng dẫn viên của chúng tôi bắt đầu tô điểm thêm vào để câu chuyện trở nên gay cấn. “Những cư dân ở đây kể lại rằng phía sau cánh cửa của căn phòng không có người ở đó là những âm thanh kỳ quá, ánh sáng mờ ảo”. Nội dung ly kỳ, cách kể chuyện hấp dẫn của anh chàng hướng dẫn viên thu hút sự quan tâm của khá nhiều người.

Trong suốt chuyến thăm quan đó, vợ chồng chúng tôi liên tục nghe những câu chuyện tương tự với những từ lặp đi lặp lại như hồn ma, ngoại cảm, năng lực, thần linh. Tất nhiên đây không phải là những gì chúng tôi dự định. Chúng tôi có tìm hiểu sơ qua một số thông tin khá thú vị về lịch sử và văn hóa của thành phố này, nhưng giờ thì những câu chuyện “ma quỷ” làm chúng tôi vỡ mộng.

Sự thất vọng của tôi không liên quan gì đến người phục vụ niềm nở và hiểu biết hay những thành viên khá lịch sự khác trong đoàn thăm quan. Thay vào đó, tôi chán nản với việc kiếm tiền từ sự khao khát kết nối với cõi tâm linh vốn là điều đặc biệt mà Đức Chúa Trời chỉ ban cho con người. Hơn nữa, kinh nghiệm này nhắc nhở tôi về một thực tế rằng xã hội ngày nay đang theo đuổi thế giới tâm linh mà không có Chúa.

Một trong những công việc tôi làm hiện nay là tâm vấn trực tuyến cho các bạn trẻ. Và trong buổi trò chuyện với một thanh niên mới đây, tôi tận mắt chứng kiến những niềm tin sai lạc đã dẫn dụ con người ta đi xa như thế nào. Con người ngày nay đang khao khát chân lý nhưng họ không biết tìm nó ở đâu. Một số thanh thiếu niên mà tôi có dịp trò chuyện cho biết họ đang bị cuốn vào đạo Wicca, một tôn giáo chứa đầy các thuật phù thủy, bùa chú. Dù họ đang có vấn đề nghiêm trọng trong cuộc sống nhưng lại kiên quyết khước từ chân lý có thể giải phóng mình, tức là mối quan hệ với Đức Chúa Trời qua Chúa Cứu Thế Giê-xu.

“Tất cả chúng ta đều ở trong số nầy, đã có lần sống theo những dục vọng của xác thịt, theo đuổi các đam mê của xác thịt và tâm trí. Như vậy, theo bản chất tự nhiên, chúng ta là con của sự thịnh nộ như mọi người khác. Nhưng Đức Chúa Trời, là Đấng giàu lòng thương xót, vì yêu chúng ta bằng tình yêu cao cả, nên ngay khi chúng ta đã chết vì những vi phạm thì Ngài khiến chúng ta cùng sống với Đấng Christ — ấy là nhờ ân điển mà anh em được cứu” (Ê-phê-sô 2:3-5).

Giới trẻ bây giờ sẵn sàng trả tiền để tham gia vào những điều huyền bí. Nhưng dính vào đó chỉ toàn đem lại sự rắc rối. Tất cả những điều này đều là mưu kế của Satan vì hắn muốn tạo ra sự hỗn loạn, bối rối trong tâm trí con người và cản trở họ đến với ánh sáng của sự sống. Kinh Thánh đã trình bày rõ ràng về điều này.

Ê-sai chương 7-8 đối lập sự mặc khải của Đức Chúa Trời với việc tìm cách biết tương lai qua các phương tiện khác. A-cha, vua Giu-đa sợ hãi vì những quân thù đang kéo lên đánh mình. Vua muốn liên minh với A-sy-ri để có được sự bảo vệ. Nhưng Đức Chúa Trời bảo tiên tri Ê-sai đến để nói với vua rằng vua không cần phải sợ và hãy vững vàng trong đức tin. Nội dung thông báo thứ hai của Ê-sai là lời tiên tri về sự ra đời của Đấng Mê-si-a trong Ê-sai 7:14. Nếu Đức Chúa Trời thông qua dân Giu-đa để ban Đấng Mê-si-a thì chắc chắn Ngài sẽ bảo vệ họ.

Khi Chúa âm thầm thử nghiệm dân Ngài, thì sự lo lắng, sợ hãi lại cám dỗ họ tìm kiếm sự hướng dẫn từ những điều huyền bí. Biết được điều này, Ê-sai đã đưa ra lời khuyên trong Ê-sai 8:19-20,

“Nếu có ai bảo các ngươi: “Hãy cầu hỏi đồng cốt và thầy bói, là kẻ nói líu ríu lẩm bẩm,” thì hãy đáp: “Tại sao một dân tộc không cầu hỏi Đức Chúa Trời mình mà lại cầu hỏi kẻ chết cho người sống?” Hãy theo luật pháp và lời chứng! Nếu họ không nói như vậy, chắc chắn sẽ chẳng có rạng đông cho họ."

Hãy sống khôn ngoan, tỉnh thức trước mưu kế của kẻ dữ vì nó đang tìm cách lôi kéo chúng ta qua những điều tưởng như vô hại. I Phi-e-rơ 5:8 cho chúng ta biết, hắn “đang rình rập chung quanh anh em, tìm người để cắn nuốt”. Mục đích của hắn là “đến để cướp, giết, và hủy diệt” (Giăng 10:10).

Hãy chặn đứng âm mưu này bằng cách mặc lấy áo giáp thuộc linh và sẵn sàng chiến đấu, “Vì chúng ta chiến đấu, không phải chống lại thịt và máu, nhưng chống lại các quyền thống trị, các thế lực, các kẻ nắm quyền bá chủ thế giới mờ tối nầy, và các thần dữ ở các nơi trên trời.” (Ê-phê-sô 6:12)

Cầu nguyện: Lạy Chúa, khi tâm trí con cảm thấy tò mò, bị lôi cuốn vào những điều huyền bí, bị cám dỗ để tham dự vào công việc của ma quỷ, xin Thánh Linh Ngài cáo trách, nhắc nhở và soi sáng tấm lòng con, giúp con biết tìm cầu ý Chúa và mặc lấy áo giáp của đức tin và chân lý mà chiến đấu. Con cầu nguyện trong danh Chúa Giê-xu Christ, Amen.

Kính thưa quý thính giả, hãy loại khỏi cuộc sống bạn những vật dụng, tư tưởng hoặc bất cứ thứ gì huyền bí, thuộc về ma quỷ. Đừng mở cánh cửa để Satan xâm nhập vào đời sống bạn. Cũng hãy cẩn thận với những trò chơi bói toán trên mạng xã hội mà bạn cho rằng nó đơn giản chỉ là sự giải trí.

Oneway Radio rất vui khi nhận được rất nhiều những lời chứng về đời sống được biến đổi qua chương trình TNHN. Chúng tôi cũng được khích lệ từ những khoản dâng hiến của bạn gửi cho chương trình, để giúp cho Lời Chúa càng được chia sẻ lan rộng hơn. Nếu bạn muốn được tư vấn về niềm tin, hoặc dự phần trong sự dâng hiến với chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay bằng cách để lại bình luận trực tiếp trên YouTube, Facebook, nhắn tin trên Zalo, Viber qua số điện thoại: 0898 189 819

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này