Khi Chúa gọi những việc làm của chúng ta là “tội”, chúng ta cần phải làm gì? Im lặng phớt lờ, tìm cách biện minh hay quyết tâm đối diện và giải quyết nó cách triệt để? Chương trình hôm nay khích lệ bạn hãy đến với Chúa cách chân thành, nếu được Chúa cáo trách về tội lỗi mình, hãy ăn năn, xin Chúa tha thứ và quyết tâm từ bỏ nó.

Con đã thú tội cùng Chúa, không giấu gian ác con; Con nói: “Con sẽ xưng các sự vi phạm con với Đức Giê-hô-va, và Chúa tha tội cho con.” (Thi Thiên 32:5)

Trong quá trình tìm kiếm Chúa để được phục hưng, chúng ta không được quên một bước rất quan trọng chính là việc xoay bỏ khỏi tội lỗi. Chúng ta cần phải đến với Chúa, ăn năn những tội lỗi trong đời sống mình, những tội lỗi cầm giữ chúng ta, khiến chúng ta không thể kinh nghiệm Chúa trong đời sống.

Chúng ta cần phải làm gì khi nhận ra những việc mình đang làm là tội lỗi? Khi Chúa chỉ tay về phía chúng ta và gọi hành động của chúng ta là “tội lỗi”. Đây chắc chắn là điều chúng ta không muốn nghe. Chúng ta muốn gọi nó bằng một cái tên khác. Có lẽ trong thâm tâm, chúng ta nhận ra đó là tội, nhưng chúng ta cố gắng đưa ra những lý do để bào chữa.

Liệu có phải chúng ta đã quên rằng những gì Chúa gọi “tội lỗi” thì chắc chắn phải là “tội lỗi”? Có phải chúng ta cần được nhắc rằng không có tội nào là lớn, tội nào là nhỏ? Tội là tội. Phải chăng chúng ta đã lừa dối chính mình đến nỗi chúng ta tin rằng những lời bào chữa của mình sẽ được Chúa thấu hiểu, chấp nhận và bỏ qua khi chúng ta phạm tội? Có phải đâu đó trong thâm tâm chúng ta nghĩ rằng Chúa có thể sẽ bỏ qua ý niệm trừng phạt tội lỗi?

Chúa yêu chúng ta và không muốn nhìn thấy tội lỗi trong chúng ta. Vấn đề là chúng ta cần phải nhận biết tội lỗi của mình, cảm thấy đau xót cho những điều sai trái mình đã làm, hết lòng xin Chúa tha thứ và quyết tâm xoay bỏ nó. Chúng ta phải có thái độ thẳng thắn, dứt khoát với tội lỗi.

Tác giả Thi Thiên thưa với Chúa:
“Con đã thú tội cùng Chúa, không giấu gian ác con; Con nói: “Con sẽ xưng các sự vi phạm con với Đức Giê-hô-va, và Chúa tha tội cho con.” (Thi Thiên 32:5)

Tôi đã thấy những căng thẳng trong các mối quan hệ và nhận ra rằng tội lỗi là gốc rễ của vấn đề. Những gì họ làm Chúa gọi là tội còn người ta thì muốn gọi bằng một cái tên khác. Nhưng vấn đề là nếu Chúa đã gọi đó là tội thì chắc chắn đó là tội.

Chúng ta hãy nhìn vào chính tấm lòng mình. Chúng ta phải tự hỏi bản thân xem có điều gì trong đời sống cần được tha thứ hay không? Có thể điều này không hề dễ dàng nhưng Chúa yêu thương sẽ bày tỏ cho chúng ta những lĩnh vực của đời sống mà chúng ta đang có vấn đề. Chúng ta phải tăng trưởng trong Chúa mỗi ngày.

Tội lỗi không phải là thứ chúng ta có thể phớt lờ. Chúng ta phải đối diện với nó, phải để cho sự tha thứ của Chúa làm mới lại cuộc đời chúng ta.

“Xin Chúa ngoảnh mặt khỏi các tội lỗi con và bôi xóa mọi gian ác của con. Đức Chúa Trời ôi! Xin dựng nên trong con một lòng trong sạch và làm mới lại trong con một tâm linh ngay thẳng” (Thi Thiên 51:9-10)

Cầu nguyện: Lạy Chúa là Đấng thánh khiết, công bình, xin tha thứ cho con về những việc làm không đẹp lòng Ngài. Xin huyết báu của Chúa Giê-xu con Ngài làm sạch tội lỗi con, và ban cho con năng lực để sống cuộc đời làm Chúa vui lòng. Con cầu nguyện trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.

Kính thưa quý thính giả, nếu hiện tại bạn cảm thấy trong đời sống mình đang có vấn đề gì đó bất ổn, khiến Chúa không vui lòng, đây là lúc bạn phải đối diện và giải quyết nó cách triệt để. Hãy chân thành bày tỏ tấm lòng mình với Chúa, xin Ngài chỉ ra những sai trật của đời sống và xin Chúa thêm sức để bạn có thể chiến thắng tội lỗi mình.

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

1 bình luận
oneway avatarlê văn thắng
lạy chúa con sẽ dứt khoát với tội lổi...Amen ✝🙏💙
Trả lời -
30/07/2020