“Merry Christmas” hay “Giáng sinh an lành”, “Giáng sinh vui vẻ!" là lời chúc mà chuẩn bị chúng ta sẽ nghe mọi người nhắc đến. Vậy là tháng 11 đã kết thúc, mở ra một mùa lễ hội đặc biệt, mùa lễ mà đường phố trang hoàng, không khí rộn ràng, người người, nhà nhà hân hoan. Nhưng khi nhắc đến chữ “mùa” hay “thời”, Kinh Thánh cũng dạy chúng ta nhiều điều đặc biệt và chương trình hôm nay muốn giới thiệu đến bạn một bài học về chủ đề này.

“Hãy giảng đạo, cố khuyên, bất luận gặp thời hay không gặp thời, hãy đem lòng rất nhịn nhục mà bẻ trách, nài khuyên, sửa trị, cứ dạy dỗ chẳng thôi” (2 Ti-mô-thê 4:2)

Nói chung, chữ “mùa” hay “thời” có thể chỉ về mốc thời gian cụ thể trong năm, chẳng hạn như mùa đông, mùa xuân, mùa hè và mùa thu. Nó cũng có thể đề cập đến thời gian được đặc trưng bởi một hoàn cảnh cụ thể, như là "thời đại tỉnh thức". Một số người có thể sử dụng từ này để mô tả một thời điểm thích hợp, thời điểm thuận lợi, tốt đẹp khi họ nói, “đúng mùa” hay “gặp thời”.

Để có cái nhìn toàn cảnh hơn, chúng ta hãy xem lại lời của Sứ đồ Phao-lô nói với Ti-mô-thê:

"hãy giảng đạo, cố khuyên, bất luận gặp thời hay không gặp thời" (2 Ti-mô-thê 4: 2)

Trước cơn đại hồng thủy, Kinh Thánh cho biết,
“Như trong thời Nô-ê thể nào thì lúc Con Người đến cũng thể ấy. Trong những ngày trước nạn lụt, người ta ăn, uống, cưới, gả, cho đến ngày Nô-ê vào tàu; họ không biết gì hết cho đến lúc nước lụt đến và cuốn đi tất cả. Khi Con Người đến cũng sẽ như vậy” (Ma-thi-ơ 24:37-39).

Sự tái lâm của Chúa Giê-xu được mô tả là sẽ tương tự như vậy:
“Lúc ấy, có hai người nam đang ở ngoài đồng: một người được đem đi, một người bị bỏ lại; có hai người nữ đang xay cối: một người được đem đi, một người bị bỏ lại. Vì vậy, hãy tỉnh thức, vì các con không biết ngày nào Chúa mình sẽ đến. Hãy biết điều nầy, nếu chủ nhà biết canh nào kẻ trộm đến thì sẽ tỉnh thức, không để nó xâm nhập nhà mình. Vì vậy, các con cũng phải sẵn sàng, vì Con Người đến trong giờ các con không ngờ” (Ma-thi-ơ 24:40-44)

Vì vậy, ngay chính lúc này, mùa này, thời này, hãy sẵn sàng!

Có thể bạn đang ở trong một thời điểm sẵn sàng để xem thấy sự kết thúc của thế giới này hoặc của cuộc đời chính mình. Hay có lẽ bạn đang ở trong mùa đẹp nhất của cuộc đời, hy vọng nó sẽ không bao giờ kết thúc. Dù có thế nào đi chăng nữa thì hãy biết rằng, một mùa sẽ đến rồi lại đi qua, người ta có thể gặp thời hoặc không gặp thời nhưng những người con dân Chúa phải luôn luôn sẵn sàng.

Các vận động viên chuyên nghiệp đều nỗ lực quanh năm để chuẩn bị cho mùa giải của họ. Nếu họ cứ chờ đợi đến khi mùa giải bắt đầu mới chuẩn bị thì chắc chắn họ sẽ không đủ thời gian và phải gánh chịu hậu quả của sự thất bại. Thực ra cuộc đời của chúng ta cũng không khác gì một cuộc thi đấu hay một đường đua. Kinh Thánh dạy chúng ta phải “sẵn sàng làm mọi việc lành” (Tít 3:1); “Luôn sẵn sàng để trả lời những kẻ chất vấn về niềm hi vọng trong anh em” (1 Phi-e-rơ 3:15) và cũng sẵn sàng “cậy quyền năng Đức Chúa Trời, cùng ta chịu khổ vì Tin Lành” (2 Ti-mô-thê 1:8).

Vấn đề ở đây là chúng ta sẽ không thể đưa ra được lý do gì để bào chữa nếu mình không sẵn sàng khi tới thời điểm.

Mỗi hành động chúng ta làm có thể ví như một hạt giống. Và mỗi hạt sẽ nảy mầm, phát triển theo mùa của nó. Một người nổi tiếng đã nói thế này, "Tình yêu là hoa trái đúng mùa trong mọi lúc và trong tầm tay của mọi người."

Ngay cả trong nghịch cảnh, Mục sư Charles Spurgeon đã khiêm tốn nói rằng,

"Thật tốt cho tôi khi đã bị đau khổ, vì tôi có thể biết cách để nói gì khi gặp ai đó đang mệt mỏi trong mùa của họ."

Phải, mỗi người Cơ Đốc “hãy giảng đạo, cố khuyên, bất luận gặp thời hay không gặp thời, hãy đem lòng rất nhịn nhục mà bẻ trách, nài khuyên, sửa trị, cứ dạy dỗ chẳng thôi” (2 Ti-mô-thê 4:2)

Cầu nguyện: Lạy Chúa, ngay lúc này xin giúp con biết chuẩn bị và sẵn sàng cho ngày Ngài trở lại tiếp rước con về với Ngài. Xin cho con biết tận dụng mọi cơ hội để rao giảng Phúc âm, dạy dỗ Lời Chúa. Con cầu nguyện trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.

Kính thưa quý thính giả, là người Cơ Đốc, chúng ta lúc nào cũng phải sẵn sàng gặp Chúa và giải trình với Chúa về sự kêu gọi của Ngài. Hơn bao giờ hết, một mùa Giáng sinh lại đến là cơ hội tuyệt vời để chúng ta làm chứng về Ngài cho nhiều người. Có thể nói đây chính là “mùa thu hoạch” của chúng ta. Liệu bạn có sẵn sàng làm thợ gặt cho Chúa?

Oneway Radio rất vui khi nhận được rất nhiều những lời chứng về đời sống được biến đổi qua chương trình TNHN. Chúng tôi cũng được khích lệ từ những khoản dâng hiến của bạn gửi cho chương trình, để giúp cho Lời Chúa càng được chia sẻ lan rộng hơn. Nếu bạn muốn được tư vấn về niềm tin, hoặc dự phần trong sự dâng hiến với chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay bằng cách để lại bình luận trực tiếp trên YouTube, Facebook, nhắn tin trên Zalo, Viber qua số điện thoại: 0898 189 819

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này