Có bao giờ bạn trải nghiệm những giây phút chống chọi với cơn bão lớn, mọi thứ xung quanh tối đen và như đổ sầm vào bạn. Trong những giờ phút kinh khiếp đó, bạn sẽ bám víu vào điều gì?

"Hãy kêu cầu Ta, Ta sẽ trả lời con; Ta sẽ tỏ cho con những việc lớn và khó, là những việc con chưa từng biết." (Giê-rê-mi 33:3)

Trong khi ra ngoài làm một số công việc lặt vặt, tôi gặp phải một cơn bão lớn xuất hiện thình lình mà trước đây tôi chưa bao giờ trải qua. Lúc tôi đang ở trung tâm thương mại của tiểu bang Texas thì một cơn gió cực mạnh, kéo theo bụi bẩn màu nâu sẫm thổi qua. Tôi để ý bầu trời ngày càng tối đen. Đột nhiên, một cơn lốc xoáy mạnh kéo theo đủ mọi thứ thổi vào thành phố. Khi ngồi trong xe, tôi nhận ra cơn lốc đó đang hướng thẳng về phía mình. Giao lộ nơi tôi lái xe chật kín, xe cộ ùn tắc từ mọi phía. Không ai có thể di chuyển. Tôi thực sự muốn thoát ra khỏi cái nơi kinh hoàng này.

Khi cơn bão tấn công khu vực của chúng tôi, gió thổi rất mạnh. Cây cối uốn éo, xe cộ chuyển động và những tiếng đổ vỡ rơi từ mọi phía. Tôi nhìn thấy một tấm bảng quảng cáo lớn bay ngang qua trước mặt. Có những đồ đạc đang trộn lẫn trong cơn lốc xoáy, và trước khi tôi có thể nhìn thấy rõ đó là những đồ gì thì tôi nghe thấy tiếng của một vật bay vào xe mình.

Tôi với lấy chiếc điện thoại với ý định sẽ gọi cho con gái mình thì phát hiện ra tôi đã để quên nó trong lúc sạc pin ở nhà. Điều duy nhất tôi có lúc đó là giữ vững lòng tin cậy nơi Chúa, xin Chúa cho cơn bão này mau chóng kết thúc. Tận sâu thẳm trong tấm lòng, tôi biết rằng Chúa yêu tôi và Ngài sẽ giữ tôi bình an. Chỉ có điều là hoàn cảnh này khiến tôi thực sự cảm thấy sợ.

Tôi đã không biết phải làm gì. Tôi cầm vô lăng và chờ xem điều gì sẽ xảy ra tiếp theo. Cảnh tượng chỉ diễn ra trong khoảng 60 giây nhưng có vẻ như nó kéo dài lâu hơn rất nhiều. Thoáng chốc, thế giới của tôi rơi vào bế tắc. Đó là một phút dài nhất trong cuộc đời tôi.

Sau cơn lốc bụi bặm đó là cơn mưa nặng hạt. Tôi đã làm tất cả những gì tôi biết để cố thoát ra khỏi khu vực đó nhưng giao thông thực sự kinh hoàng. Tôi không biết xe cộ ở đâu ra mà nhiều đến thế. Tôi chưa bao giờ nhìn thấy tình trạng kẹt xe dữ dội như vậy. Tôi chắc là mọi người đều có ý nghĩ giống như tôi, ai cũng muốn chạy thật nhanh ra khỏi khu vực này.

Vì đang cần rút ít tiền mặt, tôi đã hạ cửa sổ xe xuống, cố tìm đường đến ngân hàng. Tôi đã ngạc nhiên khi ngửi thấy một mùi thơm tuyệt vời. Bất chấp tất cả những cơn gió bẩn và mưa lớn, mặt đất đã tỏa ra một mùi thơm thú vị. Nó giống như thiên đàng đã mở ra và ban mưa hoa xuống cho tôi.

Cuộc sống chúng ta có trông giống như vậy không? Ngay giữa những giây phút đáng sợ nhất, những khoảnh khắc buồn bực nhất, thì Đức Chúa Trời vẫn ban những cơn mưa phước lành, những món quà đặc biệt của Ngài. Món quà này dành cho bất kỳ người nào biết hạ cửa sổ của mình xuống và hít thở không khí tươi mát của Thiên đàng.

Chúa cho phép chúng ta trải qua những thời khắc khó khăn nhưng chắc chắn Ngài cũng đã hứa ban cho chúng ta những khoảng thời gian tuyệt vời. Từ những chỗ không biết, không tưởng, chúng ta có thể tìm thấy Ngài và biết rằng Ngài quan tâm săn sóc chúng ta.

Chúa đã ở đó, trong cơn lốc xoáy và cả trong cơn mưa nặng hạt. Ngài ở đó bảo vệ tôi. Tôi có thể nói là chính mình tôi, và không một ai khác bị bất cứ tổn hại nào. Có lẽ chúng tôi đang được thử nghiệm lòng tin cậy nơi Ngài. Tôi thật vui mừng rằng tôi nhận biết Chúa cách cá nhân khi những cơn bão trong đời ập đến. Và vì đã trải qua điều này, tôi biết là tôi có thể vượt qua được.

Lời Chúa phán:

"Hãy kêu cầu Ta, Ta sẽ trả lời con; Ta sẽ tỏ cho con những việc lớn và khó, là những việc con chưa từng biết." (Giê-rê-mi 33:3)

Ngài ở đó vì cớ chúng ta và Ngài mong muốn làm tươi mới chúng ta khi chúng ta cần. Ngài muốn bảo vệ chúng ta khỏi những tai hoạ, hiểm nguy, và chu cấp sự khôn ngoan cần thiết để đón nhận những bão tố, những điều chúng ta không thể hiểu tại sao.

Hãy kêu cầu Ngài. Mật khẩu để bạn truy cập là CẦU NGUYỆN. Ngài luôn luôn ở đó.

Cầu nguyện: Giữa những bão tố trong cuộc đời con, cảm ơn Cha vì Ngài vẫn luôn ở đó, bảo vệ con, giúp con nhận biết Ngài. Xin bày tỏ cho con những việc lớn và khó của Ngài, là những việc con chưa từng biết. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu. A-men.

Bạn thân mến, dù bạn có đang đối mặt với cơn bão nào của cuộc đời, hãy nhớ rằng Chúa vẫn luôn ở đó, che chở bạn và giúp bạn kinh nghiệm Ngài theo một cách tươi mới. Vì vậy, thay vì oán than, lằm bằm, hãy kêu cầu cùng Chúa và xin Ngài bày tỏ chương trình Ngài dành cho bạn.

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

1 bình luận
NPhat Dai
Cảm tạ ơn Chúa. mình có lúc gặp chuyện tôi hay lầm bầm dù tôi không muốn vậy. xin mọi người Cầu nguyện cho mình.
Trả lời -
04/11/2019