Chúng ta quen thuộc với hình ảnh thú nuôi của mình tha đi những mẩu xương và chôn giấu. Vậy chúng ta có quen với việc bản thân mình cố tình giấu giếm biết bao nhiêu điều Chúa không đẹp lòng? Làm thế nào để được tự do khỏi những bí mật luôn khiến chúng ta sợ hãi, mệt mỏi?

“Chẳng loài thọ tạo nào có thể che giấu được trước mặt Chúa…” (Hê-bơ-rơ 4:13).

Con chó của tôi có vẻ rất thông minh. Tôi đoán chắc có lẽ nó nghĩ rằng, “Có thực sự là xương thường phải bị chôn dưới đất hay không? Con chó nào cũng nghĩ thế. Tại sao ta lại phải đào đất lên làm chi? Nó dơ dáy, bẩn thỉu và chủ của ta sẽ không cho ta vào nhà nếu ta không được tắm rửa. Mà ta lại ghét việc tắm rửa. Mà tính ta cũng thường hay quên, nên ta quyết định là sẽ giấu xương trong tấm thảm nơi phòng làm việc của ông chủ.”

Và thế là con chó của tôi chất đầy xương dưới tấm thảm như thể tôi sẽ không bao giờ phát hiện ra. Giờ đây, tấm thảm căng phồng lên ở mép rìa, trên đường dẫn vào phòng làm việc của tôi. Và mỗi khi muốn gặm xương, nó chỉ cần lấy chân cạy ra một cái.

Tôi cảm thấy khá buồn cười khi phát hiện ra việc này. Những mẩu xương được giấu sát trong phía tủ để tôi không bị vấp chân té ngã. Và con chó của tôi cũng không cần phải ra sau vườn để đào nó lên.

Việc những con chó giấu xương và đào xương là điều bình thường. Và tôi cũng thấy rằng việc con người cố gắng giấu giếm cũng là việc diễn ra thường xuyên. Công bằng mà nói, tôi nghĩ 99,9% người ta đều có thứ gì đó muốn che dấu, hoặc là tuổi tác, hoặc là cân nặng, hoặc là những khó khăn về tài chính hay là một tội lỗi giấu kín nào đó. Nếu bạn nằm trong số 0,1% còn lại, hoàn toàn không giấu giếm điều gì, bạn có thể bỏ qua bài tĩnh nguyện hôm nay và chúc bạn một ngày mới tuyệt vời.

Còn những ai trong số chúng ta đang gặp phải vấn đề này, thì chính chúng ta nhận biết và mang lấy nỗi đau, sự xấu hổ của nó. Chúng ta biết rằng Đức Chúa Trời nhìn thấy hết mọi điều:

“Chẳng loài thọ tạo nào có thể che giấu được trước mặt Chúa, nhưng tất cả đều trần trụi và phơi bày trước mắt Đấng mà chúng ta phải khai trình.” (Hê-bơ-rơ 4:13).

Thật lạ lùng làm sao khi dù biết hết mọi điều, trong ân điển Ngài, Chúa vẫn để cho chúng ta giấu đi những “mẩu xương" của mình. Rồi ân điển Ngài lấy những mẩu xương đó ra và làm cho đúng đắn.

Thật, Đức Chúa Trời là Đấng giàu lòng thương xót. Ngài phán rằng:

“Ta, chính Ta là Đấng vì chính mình mà xóa các sự vi phạm của con, Ta sẽ không nhớ đến tội lỗi của con nữa.” (Ê-sai 43:25).

Đôi khi, tôi lấy làm lạ là tại sao Chúa không đánh gục tôi bằng việc chiếu rọi ánh sáng Ngài và đem tất cả mọi bí mật của tôi ra trước ánh sáng đó. Ngài vẫn để cho những bí mật của tôi được giấu kín rồi Ngài khiến tôi nhận biết phải đem những bí mật đó ra, tuyên xưng với Chúa và lớn lên trong Ngài.

Tuy nhiên, không phải vì lòng thương xót Chúa mà chúng ta trở nên tự phụ, bất cần, cứ sống trong sự giấu giếm. Thi Thiên 50:21 chép rằng:

“Đó là điều ngươi đã làm, còn Ta im lặng; ngươi tưởng rằng Ta cũng giống như ngươi. Nhưng Ta sẽ trách phạt ngươi, phơi bày các điều đó ra trước mắt ngươi.”

Bao nhiêu lần trong đời, dù không nói ra, không để ý đến, nhưng khi thấy Chúa không sửa phạt mình, chúng ta lầm tưởng Ngài dung túng cho tội lỗi chúng ta?

n điển Chúa không chỉ khỏa lấp tội lỗi, mà còn phơi bày nó ra. Đó là cách để chúng ta xưng nó ra, từ bỏ nó và được tự do. Được tự do để chúng ta không vấp ngã trên những mẩu xương mà mình chôn dấu trong đời.

Bạn có đang giấu mẩu xương nào hay không?

Cầu nguyện: Cảm tạ Chúa vì lòng thương xót và khoan dung Ngài dành cho con. Xin thanh tẩy và chữa lành mọi tội lỗi trong cuộc đời con, để con được trắng trong, vẹn tuyền, và nên thánh mà đến trước mặt Ngài. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu. A-men.

Bạn thân mến, nếu có điều gì bạn đang giấu kín thì đây là lúc bạn phải mang nó ra trong ánh sáng Lời Chúa. Hãy xưng tội mình thì Ngài là thành tín công bình sẽ tha tội cho bạn và làm bạn sạch mọi điều gian ác.

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này