Nhiều lúc chúng ta thất vọng vì những công việc mình làm cho Chúa dường như không đem lại kết quả gì. Người bạn mình mời đến dự truyền giảng sau khi trở về cũng chẳng có thay đổi. Dù vậy, hãy nhớ rằng chúng ta là những người gieo trồng và chăm sóc hạt giống Phúc m, còn Chúa là Đấng làm cho hạt giống đó lớn lên và kết quả.

“Tôi đã trồng, A-pô-lô đã tưới, nhưng Đức Chúa Trời đã làm cho lớn lên” (1 Cô-rinh-tô 3:6)

Nhiều năm trước, trong thời sinh viên, tôi có làm quen với một người bạn khi học chung trong trường Cơ Đốc. Anh bạn này là người có sự nóng cháy cho Chúa nhưng vấn đề là anh thiếu sự ổn định trong đời sống đức tin của mình. Có vẻ như cảm xúc của anh lúc nào cũng lớn hơn lý trí.

Đối với người bạn mới này, chuyện gì chứ hễ liên quan đến mục vụ, liên quan đến hầu việc Chúa là anh nói anh sẵn sàng làm tất cả. Có lần anh còn tuyên bố là anh sẽ thuê một chiếc xe hơi hạng sang, chở tôi đến nơi sang trọng nhất ở New York với mục đích là kết nối, xây dựng mối quan hệ để làm chứng về Chúa. Anh nói với tôi là nếu tôi muốn thì anh sẽ tiến hành làm ngay.

Đối với nhiều người thì có thể đây là một lời đề nghị hấp dẫn. Nhưng vì tôi là người thực sự tập trung vào mục vụ, tập trung vào công việc Chúa nên tôi nhận thấy lời đề nghị về chuyến đi New York này giống một phần thưởng hay một cái gì đó phải mang ơn chứ không phải là một cơ hội để làm mục vụ. Và tất nhiên là tôi từ chối.

Không lâu sau đó, anh bạn này chuyển sang một trường khác và chúng tôi không còn cơ hội gặp lại nữa. Thỉnh thoảng tôi cũng nhớ đến và cầu nguyện cho anh nhưng rõ ràng là tôi chưa hề suy nghĩ đến việc duy trì sự liên lạc hay kết nối với anh cho đến khi biến cố 11/9/2001 xảy ra.
Những toà tháp chọc trời ở New York sụp đổ. qdCũng như mọi người Mỹ khác, tâm trạng tôi hoang mang, rối bời. Và tự nhiên, hình ảnh anh bạn thời đại học đó lại hiện lên trong tâm trí tôi. Tôi cảm thấy thật tệ vì mình đã không dành thời gian để liên hệ hay kết nối với người bạn này, để tiếp tục gây dựng đức tin của anh trong Chúa. Nếu chú tâm hơn thì tôi hoàn toàn có thể gây dựng tình bạn và giúp đỡ anh trên bước đường đức tin.

Và rồi, tôi tìm kiếm anh. Đáng tiếc là không một ai biết anh ở đâu. Khi biết một người có cùng họ của anh, tôi thậm chí đã viết thư hỏi thăm nhưng chờ đợi mãi cũng không nhận được hồi đáp gì.

Trong suốt 10 năm tiếp theo sau đó, tôi đều cầu nguyện cho anh bạn này với hy vọng là anh vẫn còn sống và Chúa sẽ làm anh vững mạnh trên con đường đức tin của mình. Cuối cùng, hy vọng tìm thấy anh đã dần phai nhạt và cuộc sống vẫn tiếp tục như bình thường cho đến dịp kỷ niệm 10 năm sự kiện 9/11, khi tên của tất cả những nạn nhân của vụ khủng bố được đọc lên. Tôi chăm chú lắng nghe từng tên một, đặc biệt là khi đến chữ cái của tên anh. Tôi cảm thấy như thể mình mới được giải thoát khỏi một gánh nặng kinh khủng khi người ta chuyển sang chữ cái kế tiếp và không có tên anh trong danh sách. Vậy là có lẽ anh bạn tôi vẫn còn sống và đang ở đâu đó.

Hai năm sau, tôi bắt đầu một cuộc tìm kiếm khác và tìm thấy một người có cùng tên với anh trên một trang web Cơ đốc. Tôi gửi thông tin lên với hy vọng ai đó sẽ gọi lại cho tôi. Vài ngày sau, tôi nhận được một bất ngờ lớn. Tôi nhận được một cuộc gọi từ Bogata, Columbia. Đó là người bạn cũ của tôi, chính là anh bạn tôi tìm kiếm mấy chục năm trời. Anh không những đang sống tốt, khoẻ mạnh mà còn đang hầu việc Chúa và đứng vững trong đức tin. Thật trùng hợp là ngày tôi tìm được anh cũng là ngày anh kỷ niệm 20 năm trong chức vụ hầu việc Chúa, cả chức vụ trong nước lẫn quốc tế.

Tôi đã dành rất nhiều thời gian suy tư về đức tin của bạn mình và Chúa đã cho tôi thấy cách rõ ràng rằng Ngài gìn giữ anh trong cánh tay yêu dấu của Ngài. Ngài đầy ơn để bạn tôi tiếp tục bước đi cách mạnh mẽ trong Ngài. Và anh trở nên một người giúp đỡ cho nhiều cuộc đời khác.

Trong sách Giu-đe có chép rằng, “Cầu xin Đấng có quyền năng giữ anh em khỏi vấp ngã và khiến anh em đứng trước vinh quang Ngài một cách không tì vết và vui mừng” (Giu-đe 1:24).

Sứ đồ Phao-lô cũng nói “Ngợi ca Đấng có quyền làm vững mạnh anh em theo Tin Lành của tôi và lời giảng của Đức Chúa Jêsus Christ, theo sự mặc khải về điều mầu nhiệm vốn đã được giấu kín từ nghìn xưa” (Rô-ma 16:25)

Lời khích lệ của tôi dành cho những người đã gieo hạt giống đức tin vào đời sống của một ai đó chính là: hãy biết rằng một ngày nào đó hạt giống ấy sẽ sinh hoa trái. Hạt giống đó sẽ kết quả và những gì bạn gieo ra chắc chắn không phải là vô ích. Chúng ta không cần phải biết khi nào thì hạt giống đó lớn lên và lớn lên như thế nào. Trách nhiệm của chúng ta là trồng và tưới, còn Chúa là Đấng làm cho lớn lên. Trong ngày chúng ta gặp Chúa vinh quang, chúng ta sẽ kinh ngạc về mùa gặt bội thu từ những hạt giống mà chúng ta đã gieo trồng và tưới nước. Vậy thì, lời cuối cùng của tôi với bạn là hãy tiếp tục gieo hạt và tiếp tục tưới nước, một ngày nào đó bạn sẽ thấy kết quả, nếu không phải trên đất này thì là trên Thiên đường.

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì công khó của chúng con trong Ngài chẳng phải vô ích đâu. Những hạt giống chúng con gieo ra sẽ không trở nên vô ích mà được Ngài làm cho vững mạnh và tăng trưởng. Xin giúp chúng con luôn trung tín trong việc gieo ra hạt giống Phúc m và chăm sóc những người mới tiếp nhận Ngài. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.

Bạn thân mến, hãy tiếp tục trong công tác chia sẻ Phúc m và chăm sóc tân tín hữu, dù có thể trước mắt bạn chưa thấy kết quả gì đặc biệt. Hãy tiếp tục mời gọi và đưa dắt những người mình biết cùng đến tham dự chương trình Thánh nhạc giới thiệu Chúa tình yêu Giáng sinh.

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này