10 điều cần cầu nguyện cho con bạn nơi trường học

Dưỡng linh
02:05 26/09/2023

Oneway.vn - Cầu nguyện cho con cái khi chúng đến trường là một cách tuyệt vời để tìm kiếm sự hướng dẫn, bảo vệ và ban phước của Chúa trên hành trình học tập, xã hội cũng như đức tin của con trẻ.(Ảnh: Aleteia)

Dưới đây là 10 điều cần mà bạn có thể cầu nguyện cho con mình khi chúng đến trường.


1. Cầu nguyện để con có được sự khôn ngoan và hiểu biết

Hãy cầu nguyện xin Chúa ban cho con trẻ bạn sự khôn ngoan và hiểu biết khi chúng học tập cũng như tham gia vào các hoạt động trong quá trình học tập. Khôn ngoan trong cách đối đáp với thầy cô, bạn bè,…


2. Cầu nguyện để con được bình an

Tất cả chúng ta đều nhìn thấy hoặc đọc các tiêu đề. Từ các vụ lừa đảo bắt cóc nơi trường học đến bắt nạt cho đến vô số vấn đề khác, việc đi lại, tiếp xúc,…

Chúa luôn ở cùng các con, hướng dẫn các con. Hãy cầu xin Chúa che chở cho con em trong suốt ngày học. Hãy cầu xin sự hướng dẫn của Ngài để giữ các con được an toàn khỏi mọi những hiểm nguy.


3. Cầu nguyện cho tình bạn tích cực

Bắt đầu từ cấp hai, bạn bè của con chúng ta trở thành một trong những người có ảnh hưởng chính đến những gì chúng nghĩ, tin tưởng và cách chúng cư xử.(Ảnh: BLĐ)

Hãy quan tâm nhiều đến các mối quan hệ xã hội của con bạn, cầu nguyện để các con có những tình bạn lành mạnh và tích cực, điều này sẽ khích lệ và hỗ trợ sự phát triển tâm linh của chúng.


4. Cầu nguyện để con nhận biết những ân tứ Chúa ban

Mỗi một người đều có những ân tứ, khả năng đặc biệt Chúa ban và tất nhiên con cái chúng ta cũng có những khả năng đặc biệt.

Hãy cầu xin Chúa Thánh Linh nhắc nhở để con cái của bạn biết đến sự hiện diện và tình yêu của Ngài. Cầu nguyện xin Chúa giúp các con nhận ra giá trị bản thân, những ân tứ, khả năng Chúa ban để phát triển và làm vinh hiển Danh Chúa.


5. Cầu nguyện cho Giáo viên

Giáo viên cũng có thể có ảnh hưởng rất lớn đến con cái chúng ta. Cách họ điều hành một lớp học có thể thân thiện hoặc áp lực, và những tương tác cá nhân của giáo viên với con cái chúng ta có thể khiến lòng chúng lo sợ và mặc cảm.

Các giáo viên là những người được Chúa yêu thương và Ngài cũng muốn họ cũng đón nhận tình yêu thương của Ngài. Cầu thay cho các giáo viên, ban giám hiệu và các nhân viên trong trường vì sự tốt đẹp trong công việc và hơn hết là sự nhận biết Chúa của họ.

Hãy cầu nguyện rằng những giáo viên sẽ có hiệu quả, quan tâm và ảnh hưởng tích cực đến cuộc sống của con bạn.


6. Cầu nguyện để con có lòng can đảm và sự can đảm

Nền văn hóa hiện đại của chúng ta đang ngày càng chống lại các lẽ thật của Cơ Đốc giáo, Kinh thánh và năng quyền của Đức Chúa Jêsus Christ.

Đặc biệt đối với những em học ở trường công, nhưng ngay cả trong những hoàn cảnh khác như trường tư, con cái chúng ta sẽ phải đối mặt với những khái niệm và ảnh hưởng về niềm tin của chúng.

Hãy cầu nguyện để con bạn đứng vững vì đức tin và đưa ra những lựa chọn đúng đắn, ngay cả khi phải đối mặt với thử thách hoặc áp lực từ bạn bè.


7. Cầu nguyện cho sự kiên cường về mặt cảm xúc của con

Những câu nói sáo rỗng của bạn bè rất dễ gây tổn thương cho con cái chúng ta, và hơn hết, thời đại công nghệ vượt bậc, các con phải đối mặt với vô số hình ảnh, câu chữ từ tiêu cực từ mạng xã hội.(Ảnh: Kilala)

Hãy cầu xin Chúa giúp con bạn vượt qua mọi thử thách cảm xúc mà chúng có thể gặp phải ở trường, trên mạng xã hội, chẳng hạn như căng thẳng, lo lắng hoặc xung đột giữa bạn bè.


8. Cầu nguyện cho con có sự phân định

Chúa luôn ở bên con cái chúng ta và có thể trò chuyện với chúng qua nhiều cách. Ngài biết tất cả mọi điều.

Ngài hứa trong Gia-cơ 1 rằng nếu chúng ta cầu xin sự khôn ngoan thì Ngài sẽ ban cho. Hãy cầu nguyện cho con cái bạn có được sự sáng suốt để đưa ra những lựa chọn khôn ngoan trước tình huống tiêu cực.


9. Cầu nguyện cho con có  tấm lòng thương xót

Khi con cái chúng ta đến trường, chúng được vây quanh bởi những đứa trẻ khác, và nhiều học sinh trong số đó có cuộc sống gia đình khó khăn hoặc lạc lối, bối rối và tổn thương.

Đúng, con cái chúng ta cần được bảo vệ, nhưng Chúa cũng có thể sử dụng con cái chúng ta để khuyến khích người khác và tạo ra sự khác biệt lớn lao trong cuộc sống của họ.

Hãy cầu xin Chúa nuôi dưỡng tấm lòng thương xót nơi con cái bạn để chúng có thể cảm thương với nhu cầu của người khác, thể hiện lòng tốt và sự đồng cảm.


10. Cầu nguyện cho sự tăng trưởng tâm linh.

Hãy cầu nguyện cho sự phát triển tâm linh và mối quan hệ với Chúa của con bạn. Kêu gọi các con tìm kiếm Ngài mỗi ngày, trông cậy nơi sức mạnh của Ngài và đức tin được tăng trưởng càng hơn trong suốt hành trình đi học của các con.

Hãy thường xuyên nâng đỡ con bạn trong lời cầu nguyện, thể hiện tình yêu và sự quan tâm của bạn dành cho chúng, đồng thời mời gọi sự hiện diện và hướng dẫn của Chúa vào mọi khía cạnh đời sống học đường của các con.

Bạn sẽ thấy công việc của Chúa và ơn phước Ngài ban trong cuộc sống của các con khi bạn luôn cầu nguyện cho chúng. Đừng dừng lại khi gặp khó khăn. Hãy cầu nguyện chung với nhau nếu đó là một lựa chọn. Viết ra những lời cầu nguyện và đừng quên ghi lại cách Chúa đã đáp lại lời cầu nguyện của bạn.


Bài: BRITT MOONEY; dịch: SD
(Nguồn: christianity.com)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này