12 thói quen xấu dẫn đến ly hôn (Phần 2)

Dưỡng linh
04:45 16/09/2022

Oneway.vn - Hãy chọn trở thành “máy điều chỉnh nhiệt”; đừng làm “nhiệt kế”. Nhiệt kế luôn thay đổi theo nhiệt độ trong phòng, nhưng máy điều chỉnh nhiệt có thể thay đổi nhiệt độ trong phòng.

Xem thêm: 12 thói quen xấu dẫn đến ly hôn (Phần 1)

Theo số liệu thống kê của chính phủ Mỹ, trung bình cứ 36 giây sẽ có một cặp vợ chồng ly hôn. Nghĩa là khoảng 2.400 vụ ly hôn mỗi ngày, 16.800 vụ ly hôn mỗi tuần và 876.000 vụ ly hôn mỗi năm.

Vậy, chúng ta phải làm thế nào để ngăn chặn nạn ly hôn? Bạn phải làm gì để bảo vệ cuộc hôn nhân của mình? 

Tránh những thói quen xấu này sẽ giúp hôn nhân bạn trở nên tốt đẹp hơn 

# 7 là khi sự quan tâm bị thay bằng lòng kiêu hãnh…

7. Đưa ra quyết định mà không hỏi ý kiến người phối ngẫu

Lòng kiêu hãnh khiến chúng ta tin rằng mình không cần phải giải thích với bất kỳ ai, và có thể đưa ra quyết định mà không cần tham khảo ý kiến ​​của bất kỳ ai. Sự kiêu ngạo đã khiến rất nhiều cuộc hôn nhân sụp đổ. Các cặp vợ chồng khỏe hạnh phúc nhất đã học được rằng: mọi quyết định cá nhân mà họ đưa ra đều ít nhiều ảnh hưởng đến người kia, vì vậy họ tôn trọng và tham khảo ý kiến ​​của nhau trong mọi quyết định.

# 8 làm cả hai vợ chồng thất vọng, nhưng không giúp được gì cho nhau cả…

8. Cố thay đổi nhau

Khi bạn cố gắng “thay đổi” người phối ngẫu của mình, cả hai sẽ cảm thấy thất vọng. Có lẽ bạn đã từng nghe nói rằng: bạn không thể thay đổi nhau; bạn chỉ có thể yêu thương nhau. Điều duy nhất trong hôn nhân mà bạn có quyền thay đổi là chính bản thân bạn. Hãy sẵn sàng thay đổi cách bạn phản ứng trước hành động của người phối ngẫu. Hãy tìm cách để yêu thương và phục vụ lẫn nhau ngay cả khi hai bạn có những khác biệt về quan điểm hoặc sở thích. Cả hai bạn có thể sẽ “thay đổi” trở nên tốt hơn trong quá trình này.

# 9 là bước đi ngay lập tức khiến bạn tiến tới tới ly hôn…

9. Lập “chiến lược trốn thoát”

Các cặp vợ chồng hạnh phúc đã loại bỏ từ “ly hôn” ra khỏi từ điển của họ.

Khi chúng ta dọa sẽ ly hôn hoặc âm thầm bắt đầu mơ tưởng về một cuộc sống với người mới, chúng ta đang phá vỡ nền tảng của cuộc hôn nhân. Những cặp đôi hạnh phúc không hẳn là không bao giờ có lý do để ly hôn; đơn giản là những cam kết của họ với nửa kia luôn lớn hơn những khác biệt và sai sót của cả hai.

# 10 là hành vi không chung thủy, mặc dù không nhất thiết phải là ngoại tình...

10. Che giấu sự thật rằng bạn đã kết hôn

Nếu bạn đang cố tình che giấu việc mình đã kết hôn, hoặc tỏ ra như mình vẫn còn độc thân thông qua việc tán tỉnh người khác, tháo nhẫn cưới, vui chơi với nhóm bạn độc thân ở quán bar, v.v., thì bạn đang vượt khỏi giới hạn. Những hành động gian dối tinh vi đó vốn là hình thức không chung thủy ngay cả khi không dẫn đến việc ngoại tình.

# 11 sẽ tác động vô cùng tiêu cực đến hôn nhân…

11. Xem văn hóa phẩm đồi trụy

Khi tư tưởng tình dục của bạn không hướng về người phối ngẫu của mình, đó chính là hành vi không chung thủy về mặt tinh thần. Mọi hành động không chung thủy đều bắt đầu trong tâm trí. 

Nếu đôi mắt và suy nghĩ của bạn đang rời xa người bạn đời của mình, thì trái tim bạn cũng sẽ lạc lối theo. 

Hai ngàn năm trước, Chúa Jêsus đã dạy rằng “hễ ai nhìn phụ nữ mà ham muốn thì trong lòng đã phạm tội tà dâm với người ấy rồi”. Đừng chỉ chung thủy về thể xác. Hãy chung thủy cả về tinh thần nữa.

# 12 là nguyên nhân số 1 dẫn đến ly hôn…

12. Ích kỷ có thể dẫn đến ly hôn

Bản chất con người là ích kỷ, nhưng hôn nhân chỉ có thể thành công khi chúng ta gạt tính ích kỷ của mình sang một bên và đặt nhu cầu của người bạn đời lên trên nhu cầu của bản thân. Khi cả hai vợ chồng sẵn sàng yêu thương và quên mình phục vụ nhau, hôn nhân sẽ phát triển mạnh mẽ. Điều khó khăn là chính bạn phải sẵn sàng tiên phong sống vị tha ngay cả trong những lúc bạn đời của bạn không đáp lại. Hành động của bạn có thể lật ngược tình thế. Hãy chọn trở thành “máy điều chỉnh nhiệt”; đừng làm “nhiệt kế”. Nhiệt kế luôn thay đổi theo nhiệt độ trong phòng, nhưng máy điều chỉnh nhiệt có thể thay đổi nhiệt độ trong phòng. Hãy là người thay đổi tình thế. Bạn có thể tạo ra nhiều ảnh hưởng hơn bạn nghĩ!


Bài: Dave Willis; dịch: Nhạn Võ

(Nguồn: churchleaders.com)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này