260 triệu Cơ Đốc nhân bị ảnh hưởng bởi khủng bố cực đoan năm 2019

Quốc tế
11:34 17/01/2020

Oneway.vn - Open Doors USA đã phát hành danh sách World Watch hàng năm, xác định 50 quốc gia gặp nguy hiểm hàng đầu khi theo Đức Chúa Jesus Christ.

 

(Ảnh: gospelherald.com)

Triều Tiên một lần nữa là nước đứng số một trong 18 năm liên tiếp, là nơi “tồi tệ” nhất thế giới đối với các tín đồ.

Phần lớn trong số 50 quốc gia đứng đầu danh sách này, chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan đóng vai trò rất lớn trong các cuộc đàn áp. Hồi giáo cực đoan thúc đẩy cuộc đàn áp ở nhiều quốc gia trong top 10: Afghanistan, Somalia, Libya, Pakistan, Eritrea, Sudan, Yemen, Iran và Ấn Độ.

Theo Open Doors, vào năm ngoái, trung bình tám Cơ Đốc nhân đã bị giết vì đức tin mỗi ngày. Hơn nữa, mỗi ngày còn có khoảng 23 Cơ Đốc nhân bị hãm hiếp hoặc quấy rối tình dục với bạo lực vì đức tin.
(Ảnh:cbn.com)

Tuần nào cũng vậy, có khoảng 182 Hội Thánh bị tấn công và 276 nhà ở của tín đồ bị thiêu rụi hoặc phá hủy. Open Doors cho biết trong tám Cơ Đốc nhân trên toàn thế giới, sẽ có một người phải sống ở những nơi chịu sự bắt bớ cực đoan vì đức tin vào Đấng Christ.

Ngay cả khi Tổng thống Trump đã ký kết giai đoạn một của thỏa thuận thương mại mới với Trung Quốc hôm thứ Tư, Tiến sĩ David Curry - chủ tịch của Open Door USA đã chỉ ra "tội ác xâm phạm nhân quyền chưa từng có đối với Cơ Đốc nhân" và cáo buộc Bắc Kinh "đang tìm cách xóa sổ đức tin tôn giáo khỏi Quốc gia.", nhưng trên thực tế, chế độ cộng sản Trung Quốc đã tăng cường nhắm mục tiêu vào Cơ Đốc nhân, đến mức đất nước này đã nhảy vọt từ vị trí số 43 (năm 2018) lên số 23 trong báo cáo mới này.

Tiến sĩ Curry nói rằng 260 triệu Cơ Đốc nhân đã bị ảnh hưởng bởi khủng bố dữ dội vào năm ngoái, tăng cao từ con số 245 triệu vào năm trước.

Phóng viên quốc tế George Thomas - CBN News nói về tình hình của các Cơ Đốc nhân trên khắp thế giới trong nhiều năm qua, rằng các Cơ Đốc nhân Trung Quốc đang rất thảm khốc, và ông ngạc nhiên khi thấy Trung Quốc không lọt vào top 10. Open Doors cho biết chính phủ thậm chí đã triển khai cơ chế giám sát rộng rãi để theo dõi các Cơ Đốc nhân.
(Ảnh: China Aid)

"Trung Quốc đang xây dựng một kế hoạch chi tiết nhằm đàn áp các chế độ khác trên toàn thế giới," Curry nói. "Họ đang làm điều đó bằng cách giám sát chặt chẽ mọi hành vi của Cơ Đốc nhân, tham dự thờ phượng, đưa con cái đến Trường Chúa nhật, như thể đó là những hành động tiêu cực."

"Và lẽ ra việc giám sát phải được sử dụng trên đường phố để bảo vệ công dân, nhưng họ lại lạm quyền để xâm phạm vào các Hội Thánh. Họ đóng cửa các nhà thờ không tuân thủ, bắt giữ các mục sư không chịu hợp tác với hệ thống giám sát của họ", ông giải thích.

 

Dịch: Hồng Nhạn

(Nguồn: cbn.com)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này