5 lợi ích của việc đọc Kinh Thánh hàng ngày với con bạn

Dưỡng linh
02:50 11/10/2019

Oneway.vn - Nếu bạn có con đến tuổi biết đọc, thì việc đọc Kinh Thánh cho con nên là một phần trong thói quen hàng ngày của bạn. Con bạn không thể hưởng phước từ Lời Chúa nếu bạn không chia sẻ với chúng.


Trách nhiệm của cha mẹ Cơ Đốc là truyền cảm hứng để con cái say mê  Kinh thánh, dạy dỗ con các giáo lý của đức tin, dạy con yêu Chúa hết lòng, hết linh hồn, tâm trí và sức lực. Nhưng có những cách giúp cha mẹ cũng được hưởng phước qua việc học Kinh Thánh cùng con.


Từng bước một

Lợi ích chính của việc đọc Kinh Thánh theo thứ tự với con cái: bạn buộc phải làm việc theo phác thảo của Chúa, không phải ý riêng. Thay vì bỏ qua những câu, đoạn khó hiểu mà bạn đã phớt lờ trước đó, bạn sẽ phải tìm cách để hiểu ý nghĩa phân đoạn đó và biết rằng nó có ảnh hưởng đến sự hiểu biết của bạn về cả Kinh Thánh và giáo lý.

Thay vì bắt đầu tranh cãi về vấn đề không đâu rồi mới tìm những câu Kinh Thánh để biện luận, việc chủ động khám phá Kinh Thánh sẽ giúp bạn đến với Chúa và những gì Ngài mặc khải, để cho sự mặc khải ấy xác định quan điểm của bạn về Ngài, và mọi thứ khác .


Trả lời những câu hỏi khó

Bám sát kế hoạch và đọc cả phân đoạn sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi khó mà cả bạn và con bạn đều đặt ra. 

Tùy thuộc vào độ tuổi của con bạn, những thắc mắc sẽ khác nhau. Các con từ 5 đến 13 tuổi, chúng thường có rất nhiều câu hỏi. 

Hãy trả lời con cái cách trung thực và cởi mở khi chúng hỏi về Kinh Thánh là cách tốt nhất để cho con cái thấy chúng ta nương dựa vào Chúa như thế nào.

Đôi khi, bạn chỉ cần nói, ‘Cha mẹ không biết, cha mẹ trả lời con sau nhé". Không sao. Sẽ mất rất nhiều thời gian để hiểu hết Lời Chúa, và con cái chúng ta sẽ hiểu ra điều đó sớm. Hãy cho con cái thấy rằng chúng ta nương dựa vào Chúa và tin tưởng Ngài ngay cả khi không hiểu cách Ngài làm việc. 


Bám sát kế hoạch

Rất khó tìm được thời gian trong ngày để ngồi xuống và tập trung đọc Kinh Thánh với con bạn. Đối với tôi, thời gian tốt nhất là sau bữa ăn tối và trước giờ đi ngủ. Chỉ cần 10-15 phút đọc Kinh Thánh. Nhưng trẻ nhỏ sẽ không thể ngồi nghe lâu hơn một hai phân đoạn, mí mắt chúng sẽ bắt đầu rủ xuống, và đôi tay bồn chồn tìm kiếm thứ gì đó để chơi trong khi bạn đang đọc.

Bạn phải học để giữ các con chú ý vào điểm quan trọng nhất. Có thể bạn muốn chúng chú ý khi bạn đưa ra quy tắc hoặc khuyên nhủ, nhưng thật ra thời điểm quan trọng nhất bạn cần chúng chú ý là khi bạn đang đọc Kinh Thánh.

Chỉ đọc một phân đoạn ngắn và cho con cái thấy phân đoạn này tiết lộ điều gì về tính cách của Chúa, bản chất của con người, hay Đấng Christ là Đấng Cứu Chuộc duy nhất. Đặt câu hỏi cho các con sẽ thúc đẩy tương tác và thu hút sự chú ý của chúng. Lúc ấy con sẽ có cơ hội gây ấn tượng với bạn về kiến ​​thức về Kinh Thánh của chúng.


Đừng chỉ nói, hãy làm gương cho con

Chúng ta là tấm gương mà con cái sẽ bắt chước nhiều nhất. Chúng ta nói với con cái phải có trách nhiệm tài chính và cư xử đúng đắn, nhưng con sẽ không bao giờ phát triển nếp sống đó nếu chúng ta cứ chi tiêu phung phí và đối xử tệ với người khác. Hãy sống đúng theo nếp sống mà chúng ta muốn thấy ở con cái mình.

Bằng cách đọc Kinh Thánh cho con cái mỗi ngày, chúng ta sẽ cho chúng thấy mình rất coi trọng Kinh Thánh. Con biết rằng cha mẹ đọc Lời Chúa mỗi ngày vì cha mẹ yêu mến lời Chúa. Nói với con cái về Chúa thôi chưa đủ, hãy cho chúng thấy điều chúng ta tin cậy Chúa. Khi đến nhà thờ, chúng ta cho con thấy rằng thờ phượng là rất quan trọng. Khi dâng hiến, chúng ta cho con thấy phải có trách nhiệm hỗ trợ công việc Chúa. Khi đọc Kinh Thánh cho con, chúng ta cho con thấy mình thực sự tin rằng “Cả Kinh thánh đều là bởi Đức Chúa Trời soi dẫn. có ích cho sự dạy dỗ, bẻ trách, sửa trị, dạy người trong sự công bình”.

Thật tuyệt khi được chứng kiến Chúa hành động như thế nào để mang Lời Kinh Thánh đến trong cuộc sống bạn và con cái từng ngày. Khi đã tiến bộ từng bước qua Kinh Thánh, bạn sẽ kinh ngạc khi thấy con bạn đem những điều học được trong Kinh Thánh áp dụng vào thực tế ngay hôm sau. Không cần tìm cách để tạo ra tình huống áp dụng cho con bạn, vì chính Chúa sẽ chỉ cho các con cách áp dụng Kinh Thánh mọi lúc. 

Kinh Thánh có thể áp dụng cho mọi lĩnh vực cuộc sống, và nếu bạn sống trong Lời Chúa, bạn sẽ thấy những suy tư về cuộc sống mình tất cả có trong Kinh Thánh, và Kinh Thánh xuất hiện trong mọi hoạt động hàng ngày.

Hy vọng điều này khuyến khích bạn bắt đầu đọc Kinh Thánh mỗi tối với con mình, và nếu bạn đang làm thế, hãy tiếp tục! Hãy giữ con bạn ở trong Lời Chúa và tin rằng những điều Ngài phán dạy với chúng sẽ chẳng trở về luống công.

 

Bài: David Paul, dịch: Jasmine

(Nguồn: Biblestudytools.com)

 

 

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này