6 chìa khoá phá vỡ sự ràng buộc về tài chính

Dưỡng linh
01:38 26/02/2021

Oneway.vn - Phá vỡ sự kìm hãm của chủ nghĩa vật chất trong tấm lòng bạn thông qua việc cho đi 

Bạn biết mình đang trong tình trạng bị trói buộc về tài chính nếu ...

  • Bạn tranh cãi với các thành viên khác trong gia đình về tiền bạc.
  • Bạn không đủ chi phí để trả các khoản tiền cố định mỗi tháng.
  • Bạn nhận được thông báo quá hạn.
  • Bạn tiêu tiền như một liệu pháp cảm xúc. Hoặc là...
  • Tất cả những điều trên.

Câu trả lời đúng là bất kỳ hoặc tất cả những điều trên. Nếu bạn đang trong tình trang một hoặc nhiều điều trên, bạn cần phải đảm bảo tài chính của mình phù hợp theo các nguyên tắc Kinh Thánh.

Có thể bạn nghĩ sự ràng buộc về tài chính ở khắp mọi nơi, nhưng tôi có vinh dự được gặp hàng ngàn người tuân theo các nguyên tắc của Đức Chúa Trời, những người đang sống một cuộc sống tự do tài chính vui vẻ và chiến thắng. Bạn cũng có thể.

Sự trói buộc về tài chính thường là kết quả của những niềm tin không đúng về tiền bạc. Rô-ma 12: 2 đưa ra giải pháp: “Đừng khuôn rập theo đời nầy, nhưng phải được biến hóa bởi sự đổi mới của tâm trí mình, để phân biệt đâu là ý muốn tốt đẹp, vừa lòng và trọn vẹn của Đức Chúa Trời”.

Bạn xưng nhận mình là môn đồ của Chúa Jêsus, nhưng thói quen tài chính của bạn đã phù hợp một cách tinh tế với những gì người ngoại vẫn đang làm. Vấn đề này thường được gọi là hội chứng "Cố cho bằng nhà Joness". Đó là lý do tại sao điều quan trọng là “phải được biến hóa bởi sự đổi mới của tâm trí mình” - như Kinh Thánh nói - bởi vì những gì bạn tin sẽ thay đổi cách bạn hành xử. Áp dụng chân lý thuộc linh dẫn đến những kết quả rất thiết thực. Tôi biết, bởi vì điều đó đã xảy ra với tôi.

Nếu bạn thay đổi suy nghĩ những gì bạn tin về tiền bạc - quay lưng lại với những gì nền văn hóa muốn bạn tin và hướng tới những điều Chúa muốn dạy bạn - bạn sẽ được biến đổi, thay đổi hoàn toàn từ trong ra ngoài. 

Sau đó, khi bạn áp dụng sự thật này vào các quyết định tài chính của mình, hành vi của bạn sẽ thay đổi. Thậm chí tốt hơn, luôn có sự thay đổi khi bạn ở trong Lời Đức Chúa Trời và được nuôi dưỡng bởi Lời Ngài.

Khi bạn cam kết theo đường lối của Đức Chúa Trời, thoát khỏi sự ràng buộc về tài chính, đây là một số bước thực tế chúng ta có thể bắt đầu thực hiện ngay:

  1. Ngừng mọi hình thức vay 

Điều này bao gồm thẻ tín dụng và các khoản vay từ gia đình và bạn bè. Tín dụng tiêu dùng là nguồn mắc nợ phổ biến nhất của chúng ta, và bạn ngừng vay càng sớm thì bạn càng sớm thoát khỏi nợ nần.

  1. Xây dựng kế hoạch chi tiêu 

Kế hoạch chi tiêu cho phép bạn tự do tiêu tiền với mục đích hoặc chiến lược. Nó đơn giản hóa các quyết định hàng ngày và đảm bảo rằng các ưu tiên của bạn sẽ được đáp ứng. Bạn càng nợ nhiều, kế hoạch chi tiêu của bạn sẽ càng hạn chế.

  1. Lập kế hoạch hoàn vốn với các chủ nợ 

Hầu hết các chủ nợ đều sẵn sàng làm việc với những người thành thật muốn trả nợ cho họ.

  1. Học cách tin cậy Chúa và bạn sẽ trải nghiệm khả năng tự chủ

Điều đó nghe có vẻ là một nghịch lý, nhưng đó là chìa khóa để thoát khỏi nợ nần và không mắc nợ. Bạn càng tin cậy Chúa, bạn càng ít muốn vay.

  1. Phá vỡ sự kìm hãm của chủ nghĩa vật chất trong tấm lòng bạn thông qua việc cho đi 

Cách chữa trị cho sự đam mê vật chất là tấm cho đi rộng rãi. Trung tín trong sự dâng hiến một phần mười để hỗ trợ công việc của Đức Chúa Trời, điều này nói lên rằng Chúa là ưu tiên cao nhất trong cuộc đời bạn.

  1. Tìm kiếm lời khuyên

Hãy cầu nguyện và xin Chúa đặt những người bên cạnh bạn, những người sẵn lòng chia sẻ sự khôn ngoan và kinh nghiệm của họ để giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.

Bài: Chuck Bentley; Dịch: Sara Doan

(Nguồn: crosswalk.com)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này