7 dấu hiệu nhận biết thời kỳ cuối cùng trong Kinh Thánh

Dưỡng linh
11:04 16/05/2024

Oneway.vn- Chúng ta đang sống trong một thế giới tăm tối. Đôi khi rất khó để nhìn thấy sự sáng và hy vọng giữa những đau khổ và bệnh tật đang diễn ra.

Chỉ riêng trong năm nay chúng ra đã chứng kiến cái ác khủng khiếp đã cướp đi nhiều sinh mạng vô tội. Chúng ta đã thấy những cuộc khủng bố tấn công và những tin tức về chiến tranh. Chúng ta đã chứng kiến rất nhiều thiên tai lũ lụt và những cơn bão đã tàn phá khắp nơi trên thế giới này. Những tiêu đề về tin tức hàng đầu cho chúng ta biết chiến tranh liên tục xảy ra,những mất mát, đau thương mà con người  khắp nơi đang phải đối mặt.

Có thể trong đó có bạn?

Những khó khăn mất mát nhắc nhở chúng ta rằng cuộc sống này không bao giờ là hoàn hảo.  Là Cơ Đốc nhân chúng ta biết rằng thế giới này không phải là tất cả. Niềm hy vọng của chúng ta đặt nơi Chúa, Nhà chúng ta là Thiên đàng.

Lời của Đức Chúa Trời là chắc chắn, từng lời một. Và Ngài là thành tín để cho phép những điều đó xảy ra. Ngài không dạy chúng ta phải sống trong lo âu và sợ hãi hay là gớm ghiếc trước những điều sắp xảy đến. Nhưng Ngài nhắc nhở chúng ta sống tỉnh thức, chuẩn bị, khôn ngoan và cẩn trọng. 

Chúng ta không cần phải sợ hãi. Bởi vì Đức Chúa Trời đã bày tỏ trong Kinh Thánh những điều sẽ phải xảy ra nhưng “những sự ấy phải xảy đến, nhưng chưa là cuối cùng”. 

7 dấu hiệu nhận biết về thời kỳ cuối cùng

(Những gì chúng ta có thể mong đợi và tại sao chúng ta không nên ngạc nhiên)

1. Tiên tri giả và christ giả sẽ xuất hiện và lừa dối nhiều người

“Có nhiều kẻ sẽ lấy danh ta mà đến, xưng rằng: Chính ta là Đấng Christ! Họ sẽ dỗ-dành nhiều người”. (Mác 13:6)

“Khi ấy, dầu có ai bảo các ngươi rằng: Kìa, Đấng Christ ở đây, hay là: Ngài ở đó, thì chớ tin. Những Christ giả, tiên tri giả sẽ nổi lên, làm những dấu lạ phép lạ, nếu có thể được thì họ cũng dỗ dành chính những người được chọn”. (Mác 13:21-22, Ma thi ơ 24:5, 23-24)

Với tất cả những lời tiên tri và những dấu hiệu về thời kỳ cuối cùng mà Chúa Jêsus đã đề cập trong những câu trên, Ngài đã nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần: HÃY TỈNH THỨC

Mặc dù không ai biết được ngày và giờ Chúa Jêsus sẽ trở lại, Ngài nhắc chúng ta 7 lần khác nhau trong sách Mác chương 13 rằng phải cảnh giác, phải coi chừng, và phải cẩn thận. Ngài mong muốn dân sự Ngài phải “Tỉnh thức” và không bị lừa dối hoặc không nhận biết những gì đang xảy ra xung quanh chúng ta. 

Hãy giữ mình để không ai lừa dối các ngươi (câu 5)

– Ngươi phải cảnh giác (câu 9)

Hãy coi chừng vì Ta đã báo trước mọi điều đó cho các con (câu 23)

Hãy coi chừng (câu 33)

Hãy tỉnh thức (câu 33)

Vì vậy, hãy coi chừng (câu 35)

Kẻo khi chủ về bất ngờ, bắt gặp con đang ngủ. Những gì Ta bảo các con, Ta cũng bảo cho mọi người: “Hãy tỉnh thức!” (câu 36)

2. Sẽ có chiến tranh, tin đồn về chiến tranh, đói kém, và những thảm họa về thiên nhiên: động đất, hạn hán, lũ lụt… 

Lời Chúa cho biết chúng ta sẽ nhận biết về thời kỳ cuối cùng khi nghe “chiến tranh và những rò rỉ về chiến tranh”, khi chúng ta thấy một số sự kiện đang diễn ra: “Dân này sẽ dấy lên nghịch cùng dân khác; nước nọ nghịch cùng nước kia; cũng sẽ có động đất nhiều nơi, và đói kém. Đó chỉ là đầu sự khốn khổ mà thôi”. (Mác 13:8; Ma thi ơ 24:6-8)

Trước những gì đang diễn ra ngày nay có thể nhiều người trong chúng ta đang lo lắng và sợ hãi. Hãy tin rằng Chúa đang làm việc trên thế giới này, ngay cả ở những điều mà chúng ta không thể nhìn thấy.

3. Cơ Đốc nhân sẽ bị bắt bớ, ganh ghét, và bị xử tử, và Phúc Âm sẽ được truyền bá rao giảng cho muôn dân. 

“Các con sẽ bị nộp cho các hội đồng, bị đánh đập trong các hội đường và vì Ta, các con sẽ phải đứng trước các thống đốc và vua để làm chứng. Nhưng trước đó phúc âm phải được truyền giảng cho muôn dân… Anh sẽ nộp em để bị giết, cha nộp con  và con cái nổi lên chóng cha mẹ làm cho cha mẹ bị giết. Các con sẽ bị mọi người ghen ghét vì danh ta”. (Mác 13: 9-13; Ma thi ơ 24:9-11)

4. Tội ác sẽ gia tăng trong thế giới này, và nhiều người ngày càng xa cách Đức Chúa Trời

“Vì sự gian ác sẽ gia tăng nên tình yêu thương của nhiều người cũng phai nhạt dần, nhưng ai kiên trì chịu đựng cho đến cùng sẽ được cứu rỗi”. (Ma thi ơ 24:12-13)

Đièu này thật khó cho những ai luôn trung tín nhìn xem. Nhưng chúng ta có thể tin rằng Đức Chúa Trời sẽ nâng đỡ những người đặt lòng tin nơi Ngài, và giúp chúng ta an yên trong tình yêu của Ngài trong khi phần còn lại của thế giới gia tăng tội ác, những người mà chúng ta nghĩ là trung thành sẽ quay lưng lại.

5. Thời kỳ sẽ rất khó khăn và đau buồn với tất cả

“Trong những ngày ấy, khốn thay cho phụ nữ có thai hay có con còn bú. Hãy cầu nguyện để các con khỏi phải chạy trốn vào mùa dông hay nhằm ngày Sa bát. Vì sẽ có hoạn nạn lớn đến nỗi từ khi tạo dựng trời đất đến nay chưa từng có như vậy….” (Mác 13:16-18; Ma thi ơ 24:15-22).

Thật đau lòng khi nghĩ đến điều này, là Cơ Đốc nhân, chúng ta có hy vọng nơi Đấng Christ. Chúng ta biết chắc rằng Ngài ở khắp mọi nơi và Ngài sẽ trở lại như Lời Ngài đã hứa. Đối với tất cả Cơ Đốc nhân, ngày Chúa trở lại lần thứ 2 là một điều tuyệt vời!

6. Không một ai biết được ngày và giờ Chúa trở lại

“Còn về ngày và giờ đó, không một ai biết cả, ngay các thiên sứ trên trời hay Đức Chúa Con cũng vậy, chỉ một mình Cha biết mà thôi”. (Ma thi ơ 24:36)

“Vì chính anh em biết rõ rằng ngày của Chúa sẽ đến như kẻ trộm lúc đêm khuya”. (I Tê sa lô ni ca 5:2)

Xin Chúa cho nhiều người đến với Ngài trong những ngày này. Xin Chúa giúp chúng ta nhìn thấy trách nhiệm Sứ mạng Phúc Âm trong thế giới đầy tuyệt vọng cần sự bình an từ nơi Chúa. Xin Chúa giúp chúng ta không mệt mỏi, thối lui hay bị chi phối, bận rộn với nhiều thứ khác đang bủa vây. 

7. Sẽ có ánh sáng từ Trời, biến sẽ gầm thét, các thiên thể sẽ rung chuyển. Và trong chớp mắt, tiếng kèn vang lên, Chúa Jêsus hứa Ngài sẽ trở lại

“Trong những ngày ấy, sau cơn hoạn nạn, Mặt trời sẽ tối, Mặt trăng sẽ hết sáng. Các ngôi sao từ trời sẽ rơi xuống và những quyền năm trên không trung bị rúng động. Bấy giờ người ta sẽ thấy Con Người ngự đến giữa các đám mây với vinh quang và quyền năm vĩ đại. Và Ngài sẽ sai thiên sứ đi tập họp những người được chọn lựa khắp bốn phương, từ chân trời đến góc biển”. (Mác 13:24-27)

“Sẽ có dấu lạ xuất hiện trên mặt trời, mặt trăng và các ngôi sao. Còn dưới đất, các dân lo lắng hoang mang vì biển cả gầm thét nổi sóng gió. Người ta ngất xỉu vì khiếp sợ và phập phồng chờ đợi các biến cố xảy ra trên thế giới; vì quyền năng trên các tầng trời sẽ bị rung chuyển. Lúc ấy, người ta sẽ thấy Con Người ngự đến trong một đám mây, đầy quyền năm và vinh quang vô cùng. Khi những việc này bắt đầu. Các con hãy đứng thẳng và ngước đầu lên vì sự cứu chuộc các con đến gần rồi”. (Lu ca 21:25-28)

Trong tích tắc, trong nháy mắt, khi tiếng kèn chót thổi. Vì kèn sẽ thổi lên, những người chết sẽ sống lại không hư nát và chúng ta sẽ được biến hóa. (I Cô rinh tô 15:52). Vì vậy, hãy làm việc khi trời vẫn còn sáng. Nói với người khác về Chúa của bạn tốt lành như thế nào – đó là điều thực sự quan trọng nhất trong cuộc đời này! 

Bài: Debbie McDaniel; dịch: Dịu Hạnh
(Nguồn: crosswalk.com)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này