7 lý do để tập trung vào Thiên đàng đang khi còn trên đất (P.2)

02:45 03/10/2024

Oneway.vn – Tập trung vào Thiên Đàng không có nghĩa bỏ bê các trách nhiệm trần thế của mình, nhưng là ưu tiên lẽ thật của Chúa hơn những mối quan tâm tạm thời của thế gian này.

Xem Phần 1

5. Chúng ta có thể tìm thấy niềm vui trong mọi hoàn cảnh.

Thật dễ dàng để vui mừng khi tận hưởng những hoàn cảnh tốt đẹp. Nhưng một trong những khía cạnh đầy thách thức nhất của cuộc sống trong thế giới sa ngã này là tìm thấy niềm vui giữa đau khổ.

Khi tập trung vào Thiên Đàng, chúng ta có thể sống vui vẻ trong mọi hoàn cảnh. Trong Gia-cơ 1:2-4, Kinh Thánh khích lệ rằng nỗi đau trong thế giới sa ngã này không phải là vô ích: “Hỡi anh em, hãy coi sự thử thách trăm bề thoạt đến cho anh em như là điều vui mừng trọn vẹn, vì biết rằng sự thử thách đức tin anh em sanh ra sự nhịn nhục. Nhưng sự nhịn nhục phải làm trọn việc nó, hầu cho chính mình anh em cũng trọn lành toàn vẹn, không thiếu thốn chút nào.”

Phân đoạn này nhắc nhở rằng Chúa sử dụng những thử thách để tinh luyện và củng cố đức tin của chúng ta. Khi đối mặt với những khó khăn với suy nghĩ tập trung vào Thiên Đàng, chúng ta có thể tin rằng Chúa đang sử dụng sự chịu đựng để tạo ra sự tăng trưởng tâm linh trong chúng ta.

Chúng ta có thể tìm thấy niềm vui khi biết rằng những thử thách này chỉ là tạm thời và chúng ta đang được chuẩn bị cho một vinh quang vĩnh cửu vượt xa tất cả những thách thức hiện tại (II Cô-rinh-tô 4:17).

Việc tập trung vào Thiên Đàng trong những lúc đau khổ cũng giúp chúng ta nhớ rằng cuộc sống này không phải là tất cả, và những khó khăn hiện tại không phải là hồi kết của câu chuyện. Chúng ta có sự đảm bảo rằng Chúa ở cùng chúng ta trong mọi hoàn cảnh – bất kể chúng ta cảm thấy tồi tệ hay tốt đẹp như thế nào – và rằng Chúa đang sử dụng tất cả những trải nghiệm ấy để hoàn thành những mục đích tốt đẹp trong cuộc sống của chúng ta.

6. Chúng ta là đại sứ của Đấng Christ.

(Ảnh: HE Professional)

Một lý do khác để tập trung vào thiên đàng là chúng ta được kêu gọi làm đại sứ của Đấng Christ. Trong II Cô-rinh-tô 5:20, Kinh thánh tiết lộ: “Vậy chúng tôi làm chức khâm sai của Đấng Christ, cũng như Đức Chúa Trời bởi chúng tôi mà khuyên bảo. Chúng tôi nhơn danh Đấng Christ mà nài xin anh em: hãy hòa thuận lại với Đức Chúa Trời.” Với tư cách là đại sứ, chúng ta đại diện cho Chúa Jêsus trên đất này, sống phản chiếu tình yêu, ân sủng và sự thật của Ngài đối với người khác.

Lời kêu gọi trở thành đại sứ này nhắc nhở rằng cuộc sống của chúng ta có mục đích lớn hơn các mục tiêu và mong muốn cá nhân. Chúng ta ở đây để phục vụ Chúa và chia sẻ tin mừng của Phúc Âm với những người xung quanh.

Khi tập trung vào Thiên Đàng, chúng ta nhận thức được những cơ hội để làm chứng cho người khác thông qua lời nói và hành động của mình. Mỗi người bước qua cuộc đời chúng ta là những cơ hội để thể hiện tình yêu của Chúa Jêsus.

Sống như một đại sứ cho Đấng Christ cũng có nghĩa là sự lưu tâm đến cách hành động và lựa chọn của chúng ta sẽ phản ánh vương quốc mà chúng ta đại diện. Thúc đẩy chúng ta sống với sự chính trực, lòng nhân từ và ân điển.

7. Chúa kêu gọi chúng ta tích trữ kho báu trên trời.

Trong Ma-thi-ơ 6:19-21, Chúa Jêsus dạy: “Các ngươi chớ chứa của cải ở dưới đất, là nơi có sâu mối, ten rét làm hư, và kẻ trộm đào ngạch khoét vách mà lấy;  nhưng phải chứa của cải ở trên trời, là nơi chẳng có sâu mối, ten rét làm hư, cũng chẳng có kẻ trộm đào ngạch khoét vách mà lấy.  Vì chưng của cải ngươi ở đâu, thì lòng ngươi cũng ở đó”. Điều này thách thức xem xét nơi chúng ta đang đầu tư nguồn lực của mình như thời gian, tiền bạc và năng lượng. Chúng ta có đang tập trung vào việc tích lũy của cải, tài sản và địa vị trên thế gian này không hay đang đầu tư vào những điều vì lợi ích Nước Trời?

Tập trung vào Thiên Đàng có nghĩa là ưu tiên kho báu đời đời hơn những thứ trần gian, nhận thức rằng những thứ của thế gian này chỉ là tạm bợ và chúng ta có thể tìm thấy giá trị lâu dài trong công việc của vương quốc Chúa.

Khi tích trữ kho báu trên trời, chúng ta đầu tư vào những thứ có ý nghĩa đời đời – đưa tình yêu vào hành động trong mối quan hệ của chúng ta với Chúa và những người khác, và làm công việc mà Chúa đã giao cho chúng ta. Chúng ta sẽ trở nên rộng lượng, cống hiến tất cả những gì Chúa muốn chúng ta làm khi còn tại thế. Sau đó, khi chúng ta lên thiên đàng, Chúa sẽ thưởng cho chúng ta vì tất cả những điều tốt đẹp mà chúng ta đã làm. Việc tích trữ kho báu trên thiên đàng ngay bây giờ cũng sẽ mang lại cho chúng ta sự viên mãn đến từ việc sống vì điều gì đó lớn lao hơn chính mình.

Tóm lại, tập trung vào Thiên Đàng trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta không phải là trốn tránh thực tế hay bỏ bê trách nhiệm trần thế. Thay vào đó, sống với tư duy ưu tiên những gì quan trọng nhất theo quan điểm vĩnh cửu. Nhận ra rằng ngôi nhà thực sự của chúng ta là ở Thiên Đàng, rằng chúng ta có nguồn hy vong và rằng cuộc sống của chúng ta có những mục đích tuyệt vời do Chúa ban tặng. Quan điểm tập trung vào Thiên Đàng này sẽ biến đổi cách chúng ta sống tốt hơn ngay tại đây và ngay bây giờ!



Bài: Whitney Hopler; dịch: Minh Dung
(Nguồn: crosswalk.com)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này