7 lý do để tập trung vào Thiên đàng đang khi còn trên đất (P.1)

Dưỡng linh
02:08 02/10/2024

Oneway.vn – Tập trung vào Thiên Đàng không có nghĩa bỏ bê các trách nhiệm trần thế của mình, nhưng là ưu tiên lẽ thật của Chúa hơn những mối quan tâm tạm thời của thế gian này.

(Ảnh: billygraham.org)

Khi quản lý các trách nhiệm hiện tại, chúng ta dễ bị cuốn vào công việc hàng ngày như tham dự các cuộc họp, làm việc vặt và quản lý danh sách 1 số việc cần làm ngày càng dài. Những yêu cầu này thường khiến chúng ta choáng ngợp, không có nhiều thời gian để suy ngẫm về hành trình tâm linh hoặc đích đến cuối cùng của mình. Tuy nhiên, với tư cách là những người tin Chúa, chúng ta được kêu gọi tập trung vào Thiên Đàng. Chúa muốn chúng ta tập trung vào những điều có giá trị đời đời. Làm thế nào chúng ta có thể làm được điều đó?

Tập trung vào Thiên Đàng không có nghĩa bỏ bê các trách nhiệm trần thế của mình, nhưng là ưu tiên lẽ thật của Chúa hơn những mối quan tâm tạm thời của thế gian này. Làm như vậy sẽ giúp chúng ta thay đổi quan điểm mỗi ngày, để chúng ta có thể sống với cảm giác mong đợi hân hoan về tương lai huy hoàng đang chờ đón chúng ta.

Sau đây là 7 lý do chúng ta có thể tập trung vào Thiên Đàng trong cuộc sống hàng ngày của mình.


1. Quyền công dân của chúng ta ở Thiên Đàng.

Một trong những lý do mạnh mẽ nhất để tập trung vào Thiên Đàng đó là quyền công dân cuối cùng của chúng ta thật sự không phải ở thế gian này mà là ở Thiên Đàng. Phi-líp 3:20-21 nhắc nhở chúng ta về điều này: “Nhưng chúng ta là công dân trên trời; ấy là từ nơi đó mà chúng ta trông đợi Cứu Chúa mình là Đức Chúa Jêsus Christ, Ngài sẽ biến hóa thân thể hèn mạt chúng ta ra giống như thân thể vinh hiển Ngài, y theo quyền phép Ngài có để phục muôn vật”. Trong khi đang sống và làm việc trên thế gian này, ngôi nhà thực sự của chúng ta không phải ở đây trên trái đất mà là ở Thiên Đàng, nơi chúng ta sẽ dành cõi đời đời với Chúa Jêsus. Sự hiểu biết này thay đổi cách chúng ta nhìn thế giới và vị trí của chúng ta trong đó. Nó nhắc nhở rằng những thách thức của cuộc sống này chỉ là tạm thời và Thiên đàng là chắc chắn dành cho chúng ta – bởi ơn của Đấng Cứu Rỗi dành cho những ai tin Ngài.

Chúa Jêsus nói với chúng ta trong Giăng 14:2-3: Trong nhà Cha ta có nhiều chỗ ở; bằng chẳng vậy, ta đã nói cho các ngươi rồi. Ta đi sắm sẵn cho các ngươi một chỗ. Khi ta đã đi, và sắm sẵn cho các ngươi một chỗ rồi, ta sẽ trở lại đem các ngươi đi với ta, hầu cho ta ở đâu thì các ngươi cũng ở đó”. Khi chúng ta nhớ rằng mình là công dân của Thiên Đàng, chúng ta được thúc đẩy để sống tôn vinh Chúa và bày tỏ ý muốn của Chúa. Quan điểm này cũng giúp chúng ta không bám víu vào những điều thuộc về thế gian này vì chúng chỉ là phù du và không thể so sánh với vinh quang mà chúng ta sẽ được nhận trên Thiên Đàng.


2. Chúa kêu gọi hãy hướng tâm trí đến những điều trên trời

Cô-lô-se 3:1-2 thúc giục chúng ta: Vậy nếu anh em được sống lại với Đấng Christ, hãy tìm các sự ở trên trời, là nơi Đấng Christ ngồi bên hữu Đức Chúa Trời.  Hãy ham mến các sự ở trên trời, đừng ham mến các sự ở dưới đất;” Đây là lời kêu gọi rõ ràng để tập trung vào Thiên Đàng. Nó khuyến khích chúng ta hướng sự chú ý của mình vào những điều của Chúa thay vì bị thu hút bởi những mối quan tâm của thế gian này. Hướng tâm trí mình đến những điều ở trên trời không có nghĩa là bỏ qua những trách nhiệm trần thế của chúng ta mà là kết hợp sự tập trung thuộc linh của chúng ta vào mọi việc chúng ta làm. Khi chúng ta hướng tâm trí đến những điều trên trời, chúng ta bắt đầu coi những công việc hằng ngày của mình là cơ hội để hoàn thành mục đích của Chúa dành cho cuộc sống của chúng ta.

Cho dù đang làm việc, chăm sóc gia đình hay phục vụ cộng đồng, chúng ta có thể làm điều này với nhận thức rằng mục đích cuối cùng của chúng ta là tôn vinh Chúa. Sự thay đổi trọng tâm này có thể mang lại cho chúng ta cả sự bình an và sáng suốt. Khi học cách ưu tiên những gì thực sự quan trọng trong ánh sáng của cõi đời đời. Nó cũng giúp chúng ta tránh bị choáng ngợp bởi những áp lực của cuộc sống. Tin rằng Chúa đang kiểm soát và cuộc sống của chúng ta là một phần trong kế hoạch lớn hơn của Ngài.

2. Hy vọng của chúng ta được neo giữ trong cõi đời đời

Hy vọng là một sức mạnh mạnh mẽ nâng đỡ chúng ta vượt qua những thời điểm khó khăn. Là những người tin Chúa, hy vọng của chúng ta được neo giữ trong lời hứa về cõi đời đời với Đấng Christ. Trong I Phi-e-rơ 1:3-4, Kinh thánh thốt lên: “Ngợi khen Đức Chúa Trời, là Cha Đức Chúa Jêsus Christ chúng ta, Ngài lấy lòng thương xót cả thể khiến chúng ta lại sanh, đặng chúng ta nhờ sự Đức Chúa Jêsus Christ sống lại từ trong kẻ chết mà có sự trông cậy sống, là cơ nghiệp không hư đi, không ô uế, không suy tàn, để dành trong các từng trời cho anh em.” Niềm hy vọng của chúng ta không dựa trên sự bất trắc của thế giới này, mà dựa trên những lời hứa không thay đổi của Chúa. Gia tài đang chờ đợi chúng ta trên trời là bất diệt, không ô uế và không phai tàn. Đó là niềm hy vọng vượt qua những rắc rối tạm thời của cuộc sống này. Khi tập trung vào hy vọng vĩnh cửu này, chúng ta có thể kiên trì vượt qua những thử thách.

Rô-ma 8:18 chỉ ra: “…những sự đau đớn bây giờ chẳng đáng so sánh với sự vinh hiển hầu đến, là sự sẽ được bày ra trong chúng ta.” Tập trung vào Thiên Đàng có nghĩa là sống với sự mong đợi phấn khích và tin tưởng vào những lời hứa của Chúa. Điều đó có nghĩa là tin rằng cho dù phải đối mặt với điều gì trong cuộc sống này, tương lai của chúng ta đều được đảm bảo trong Đấng Christ. Niềm hy vọng này mang đến cho chúng ta sức mạnh để luôn trung thành với Chúa trong mọi hoàn cảnh.


4. Vui mừng về công việc Chúa trong cuộc sống chúng ta

(Ảnh: step philosophy)

Tập trung vào Thiên Đàng không chỉ có nghĩa là mong đợi vào tương lai; mà còn có nghĩa là vui mừng những cách mà Chúa đang làm việc trong cuộc sống của chúng ta ngay lúc này. Thi Thiên 145:5 tuyên bố: “Tôi sẽ suy gẫm về sự tôn vinh oai nghi rực rỡ của Chúa, và về công việc lạ lùng của Ngài“. Câu Kinh thánh này mời gọi chúng ta suy ngẫm về những công việc đáng kinh ngạc của Chúa và vui mừng về lòng nhân từ của Ngài trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Khi tập trung vào Thiên Đàng, chúng ta có thể khám phá và vui mừng về những điều tuyệt vời mà Chúa đang làm việc trong cuộc sống và thế giới xung quanh. Chúng ta bắt đầu thấy thoáng qua công việc đáng kinh ngạc của Chúa trong thiên nhiên, lòng tốt của con người, trong những lời cầu nguyện được đáp lại và trong vô số cách khác.

Bằng cách vui mừng vì Chúa ở cùng đang chăm sóc, chúng ta có thể tập trung vào Thiên Đàng mỗi ngày. Điều này cho phép chúng ta trải nghiệm sự sống trọn vẹn mà Chúa Jêsus đã hứa trong Giăng 10:10: “Ta đã đến, hầu cho chiên được sự sống và được sự sống dư dật.” Điều này cũng biến những trải nghiệm hàng ngày của chúng ta thành cơ hội để thờ phượng và ngợi khen Chúa.


Còn tiếp….


Bài: Whitney Hopler; dịch: Minh Dung
(Nguồn: crosswalk.com)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này