7 sự kiện Cơ Đốc nổi bật 2019

Việt Nam
02:06 31/12/2019

Oneway.vn - Thấm thoát, chỉ còn ít giờ nữa là năm 2019 trôi qua. Oneway xin điểm lại một số sự kiện Cơ Đốc nổi bật trong năm qua để quý con cái Chúa cùng theo dõi.

1. Kỷ niệm 100 năm Tin Lành truyền đến Sài Gòn
Hình: httlvn.org

Trong 2 ngày 22&23/3, tại Viện Thánh Kinh Thần học (TKTH) đã diễn ra Đại Lễ Kỷ niệm 100 năm Tin Lành truyền đến Sài Gòn. Chương trình do Ban Đại diện Tin Lành TP.HCM tổ chức.

Trong khuôn khổ chương trình, đêm truyền giảng Tin Lành diễn ra vào tối 23/3 với hàng trăm người dự và khoảng 200 người tin nhận Chúa. Bên cạnh đó, ban tổ chức dành riêng một đêm bồi linh đặc biệt, truyền khải tượng cho giới trẻ.

Đây là dấu mộc đặc biệt để ghi nhớ công ơn các bậc tiên nhân đã đem Tin Lành đến Sài Gòn. Hiện Sài Gòn có 63 Chi hội, 6 Hội nhánh và 37 Điểm nhóm, với hơn 45.000 tín hữu (tính đến tháng 3/2019).

2. Đại lễ kỷ niệm mừng Chúa Phục sinh
Tối 22/4, tại TP.HCM diễn ra Đại lễ kỷ niệm mừng Chúa Jesus Phục Sinh. Chương trình do Hội Thánh Phúc âm Toàn vẹn Việt Nam tổ chức với chủ đề ‘Đấng chữa lành’, có hơn 4.000 người tham dự và gần 1000 người tin nhận Chúa.

Sự chữa lành, phục hồi mà Đấng Phục Sinh đem đến không chỉ về thể xác mà còn trong tâm linh và tâm hồn, bởi chỉ có Đấng tạo dựng nên con người mới hiểu được bản tánh xác thịt và tâm linh con người, chính Đấng ấy – duy nhất - đem đến cho chúng ta sự bình an, thỏa lòng, niềm hy vọng và cuối cùng là sự sống đời đời.

3. Một triệu cuốn Kinh Thánh được xuất bản
Hình: httlvn.org

Chiều 17/10, tại nhà thờ Tin Lành Sài Gòn (Q.1,TP.HCM) diễn ra Lễ Cảm tạ Chúa vì cuốn Kinh Thánh thứ 1 triệu được xuất bản tại Việt Nam. Chương trình do Tổng Liên hội – HTTLVN và Thánh Kinh hội tổ chức.

Sau 25 năm tái khởi động, ngoài 2 bản Kinh Thánh Tiếng Việt (bản Truyền thống và Truyền thống Hiệu đính), Thánh Kinh hội đã dịch trọn bộ Kinh Thánh sang tiếng Ê-đê (2014), Jrai (2016), K’ho (2016) và đang tiếp tục với những dự án dịch Kinh Thánh sang ngôn ngữ các dân tộc khác tại Việt Nam.

4. HT Liên đoàn Truyền giáo Phúc âm kỷ niệm 30 năm thành lập

Ngày 22/10, HT Liên đoàn Truyền giáo Phúc âm kỷ niệm 30 năm thành lập. “Dù trải qua nhiều sóng gió nhưng HT vẫn luôn đứng vững và phát triển. Thật! Chúa đã làm những việc lớn và khó, nhân đó chúng tôi vui mừng”. Kể từ khi thành lập, HT Liên đoàn Truyền giáo Phúc m đã phát triển, rao truyền Tin Lành đến nhiều tỉnh thành tại Việt Nam.

5. HT Phúc âm Ngũ tuần VN được công nhận ‘Tổ chức tôn giáo’

Vào ngày 23/10, tại TP.HCM, Giáo hội Phúc âm Ngũ Tuần Việt Nam tổ chức Lễ đón nhận Quyết định công nhận ‘Tổ chức tôn giáo’ do Bộ Nội vụ cấp.

Mục sư Tổng quản nhiệm Dương Thành Lâm chia sẻ: “Thật là vui mừng và phước hạnh khi nhìn lại chặng đường 30 năm của HT. Dù trải qua những giai đoạn khó khăn, nhưng tay Chúa vẫn đưa ra bảo vệ và giúp đỡ HT cho đến ngày nay. Thật là niềm vui không sao tả xiết”.

HT Phúc âm Ngũ tuần được thành lập tại Việt Nam từ trước năm 1975, nhưng sau biến cố ấy, HT tạm ngưng hoạt động. Khoảng cuối năm 1989, HT được tái lập, và đến nay đã phát triển tại 40 tỉnh thành trong cả nước. HT cũng ưu tiên đào tạo Lời Chúa cho thế hệ trẻ, hiện có gần 150 sinh viên theo học.

6. 97 sinh viên tốt nghiệp tại viện TKTH

Sáng 29/11, tại Viện TKTH (Q.2, TP.HCM) diễn ra Lễ Tốt nghiệp dành cho 97 sinh viên Khoá 7 (2015-2019) và Lễ Bế giảng năm học 2019.

Các sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ chờ công nhận chức danh và bước vào chức vụ hầu việc Chúa. Dù vậy, đây chỉ là con số ít ỏi, chưa thấm vào đâu so với nhu cầu thực tế đang cần tại các HT địa phương.

Hiện HTTLVN có hơn 2.700 Hội Thánh, Hội Nhánh, Điểm Nhóm... nhưng chỉ khoảng 1.000 Giáo phẩm.

7. Truyền giảng Giáng sinh tại SVĐ Phú Thọ
Hình: httlvn.org

Sau gần 10 năm bị gián đoạn, Giáng Sinh 2019 là năm thứ 2 liên tiếp Ban Đại diện Tin Lành TP.HCM tổ chức truyền giảng ngoài trời với quy mô lớn tại SVĐ Phú Thọ.

Sau 2 đêm truyền giảng, đã có hàng chục ngàn người tham dự, và gần 2.000 người cầu nguyện tin nhận Chúa.

Trong suốt năm 2019, chắc chắn mỗi HT tại từng địa phương đều có nhiều sự kiện khác nhau, đều đặc biệt và để lại dấu ấn riêng cho HT và cá nhân tín hữu.

Nhìn trên bức tranh tổng thể HT Chúa tại Việt Nam, trong năm qua khắp cả nước đã có nhiều người tin nhận Chúa, nhiều HT được thành lập... Xin quý con cái Chúa cùng cầu nguyện để Đạo Chúa ngày càng tấn tới, Danh Chúa được đồn ra, nhiều người Việt Nam được nghe Tin Lành và trở lại tin nhận Chúa.

Cầu xin Chúa ban ơn để quý độc giả luôn thoả lòng với những điều Chúa ban. Và hướng đến năm mới 2020, sẽ có những ước mơ lớn hơn, để sống kết quả cho Chúa càng hơn.

Ước mong năm mới, quý độc giả sẽ tiếp tục đồng hành và cầu nguyện để Oneway ngày càng phát triển hơn, tiếp cận với nhiều người hơn, đặc biệt là người chưa tin, để giúp họ biết Chúa thông qua các phương tiện Truyền thông.


Ban Biên tập

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này