Ấm áp tình người giữa mùa dịch COVID-19

Coronavirus
09:10 05/06/2021

Oneway.vn – Bên cạnh những tin tức tràn lan về các ca lây nhiễm, tử vong do dịch bệnh COVID-19, thì những câu chuyện về lòng biết ơn, niềm vui của người dân khi nhận được tiếp tế chống dịch COVID-19 thật khiến chúng ta cảm thấy ấm lòng và lạc quan hơn.

Các em nhỏ vui mừng khi nhận được bánh, sữa, trái cây,... từ các đoàn tiếp tế

Đại dịch COVID-19 bùng phát gây tác động tiêu cực rất lớn đến nhân dân toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Trường học đóng cửa, kinh tế gián đoạn, chất lượng cuộc sống của người dân suy giảm,… Thế nhưng, cũng chính trong bối cảnh đó, chúng ta mới thấy rõ tinh thần đoàn kết của dân tộc Việt Nam thông qua sự sẻ chia, yêu thương từ các cá nhân, tổ chức trên cả nước.

Các đoàn thiện nguyện chuyển quà tiếp tế đến người dân tại các khu vực phong tỏa

Những chuyến xe mang yêu thương đến với những người đang chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi đại dịch COVID-19

Trong suốt những ngày vừa qua, cùng với sự đồng hành của quý ân nhân, con cái Chúa và các doanh nghiệp, tổ chức, Oneway đã kịp thời gửi những phần quà hỗ trợ bao gồm lương thực, thực phẩm, các nhu yếu phẩm cần thiết và cả các vật dụng y tế đến cho đội ngũ y bác sĩ, các lực lượng tiếp tế, người dân tại bệnh viện, khu cách ly hay các địa phương bị phong tỏa.

Hàng trăm thùng mì, chai nước, các nhu yếu phẩm khác được chuyển đến tay người dân và đội ngũ y bác sĩ

Trong lần ghé thăm và trao quà ngày 2/6 tại quận Gò Vấp cho người dân bị ảnh hưởng trực tiếp trong đại dịch COVID-19, một người dân tại Phường 3, quận Gò Vấp vui mừng chia sẻ: “Trước tình hình dịch bệnh hiện tại, người dân tại quận Gò Vấp chúng tôi phải thực hiện theo Chỉ thị 16 không thể ra ngoài mua đồ ăn, đặc biệt là những đồ tươi sống, điều này thật sự rất khó khăn. Chính vì vậy, chúng tôi hết sức vui mừng và cảm ơn quý vị đã quan tâm, giúp đỡ. Những phần quà lương thực, thực phẩm đó thật rất cần thiết cho chúng tôi trong lúc này. Cảm ơn Oneway, cảm ơn đoàn vì sự hỗ trợ và tiếp tế kịp thời của quý vị dành cho chúng tôi.”

Người dân bị ảnh hưởng trực tiếp trong đại dịch COVID-19 tại các khu phong tỏa vui mừng khi nhận được những phần quà tiếp tế

Hòa trong niềm vui và sự biết ơn của những người thụ hưởng, bạn Thu Vo - bạn đọc của Oneway bày tỏ: “Cám ơn Chúa. Cám ơn Oneway cung ứng kịp thời đến với anh chị em đang ở khu cách ly trong lúc nguy nan để phần nào an ủi động viên khích lệ vượt qua dịch bịnh. Bày tỏ tình yêu thương của Chúa với người chưa từng biết.”

Mục vụ khích lệ, động viên người dân, mọi người trên cả nước cùng chung tay phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh COVID-19

Mới đây, chị Loan (đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ, Phường 3, quận Gò Vấp) cũng chia sẻ thêm: “Vừa rồi, những phần quà của đoàn Oneway đã được chúng tôi phân phát và trao tặng đến từng con hẻm, từng hộ gia đình tại đây. Cảm ơn sự sẻ chia và hỗ trợ của quý vị. Hiện tại, Hội Liên hiệp Phụ nữ cũng đang cần kêu gọi thêm nguồn tiếp tế lương thực, thực phẩm cho người dân trong khu vực bao gồm thịt cá, rau củ, các nhu yếu phẩm cần thiết khác,… Bên cạnh đó, chúng tôi cũng cần thêm găng tay, đồ bảo hộ cho đội ngũ đi tiếp tế tại quận. Mỗi ngày, chúng tôi thường sẽ giao tận tay 300 phần thức ăn đến cho gần 300 hộ tại địa phương.”

Lực lượng tiếp tế tại Phường 3, quận Gò Vấp trao tận tay những phần quà tiếp trợ đến cho từng hộ gia đình

Trước những tấm lòng yêu thương, những nghĩa cử cao đẹp ấy, bạn đọc Hong Nguyen Khanh cũng không ngại ngần chia sẻ: “Tạ ơn Chúa. Cầu xin Chúa bổ sức lại cho anh chị em chúng con, những người đã không ngần ngại đem tiếp trợ lương thực và những nhu yếu phẩm cần dùng cho anh chị em đang bị cách ly vì COVID.”

Hay bạn Tường Vi (Bệnh nhân tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi) chia sẻ: “Khi nhận được quà, các bạn nhỏ rất vui vẻ, nhắn với nhau có trái cây nè chị, có áo thun nè chị, có phở gói, cháo gói nè, có sữa nhiều lắm. Tôi hỏi là các em vào đây có buồn không? Các bạn trả lời là nói không buồn thì không đúng mà tụi em cũng vui chị ơi, vừa vui vừa buồn.”

Thật vui khi nhận được những lời cảm ơn, những tình cảm quý báu của người dân dành cho đoàn tiếp tế

Có thể nói, hoạn nạn giúp ta yêu thương nhiều hơn. Dẫu dịch bệnh vẫn còn đó nhưng với tinh thần quyết tâm, đồng lòng, hiệp sức cầu thay của tất cả mọi người, chắc chắn Việt Nam ta sẽ sớm chiến thắng đại dịch COVID-19.

“Nhưng tạ ơn Ðức Chúa Trời, vì Ngài luôn luôn làm cho chúng tôi được đắc thắng vẻ vang trong Ðấng Christ, và đã dùng chúng tôi tỏa lan mùi thơm về sự hiểu biết Ngài ra khắp nơi.” (2 Cô-rinh-tô 2:14, DNB)

Ban Công tác xã hội

Ảnh: Hội Liên Hiệp Phụ Nữ phường 3, quận Gò Vấp

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này