[Cập nhật và kêu gọi] Hỗ trợ dãy trọ của học sinh Liêng Srônh – “Mở nguồn” dòng chảy yêu thương

Việt Nam
12:26 29/05/2023

Oneway.vn - “Ở đây nóng lắm, không có quạt nên bình thường tụi em chỉ mở cửa ra thôi!”. “Chị ơi, em thích cái tủ này nhất á. Nó có khóa nữa, em có thể bỏ vào khóa lại”.Đó là lời chia sẻ mộc mạc nhưng đầy nghẹn ngào của các em học sinh tiểu học H’mông tại dãy trọ cạnh trường Liêng Srônh.

Thật tạ ơn Chúa, thông qua bài viết ngày 04/05/2023, Oneway đã nhận được nhiều sự quan tâm và dâng hiến, đồng hành của quý ân nhân, mạnh thường quân dành cho các em học sinh tiểu học H’mông tại Đam Rông, Lâm Đồng. Theo anh chủ nhà trọ tại đây, có khoảng gần 100 em đang ở trọ để đi học, các em tự nấu nướng, tự chăm sóc nhau. Cuối tuần các em sẽ về trong bản, cách đó khoảng 30km, đi bộ sẽ mất khoảng 2-3 tiếng đồng hồ, đi xe máy khoảng 1 tiếng đồng hồ.

Bạn có thể xem lại bài viết tại đây: https://oneway.vn/tin-tuc/bua-com-cho-tro-cua-nhung-em-hoc-sinh-tieu-hoc-vung-sau-dam-rong-lam-dong-50573.html

Vừa qua, ngày 19/05/2023, Ban Công tác xã hội của Oneway đã trực tiếp quay trở lại khu nhà trọ tại Đam Rông để mang những “yêu thương” mà anh chị em gói ghém gửi đến với các em nhỏ nơi đây. Phần quà mà các em nhận được bao gồm: Danh sách các thiết bị - đồ dùng dành tặng các em nhỏ H’mông trường tiểu học Liêng Srônh

Các em vô cùng hào hứng trước những món quà thiết thực từ chương trình

“Em thích lắm! Bất ngờ lắm ạ! Có tủ rồi em có thể cất đồ vào trong và móc các quần áo đồng phục trên móc này.” - Em S.T.D (học sinh lớp 4, trường tiểu học Liêng Srônh) chia sẻ.

“Chị ơi, em vui lắm, nồi nè, chảo nè, bình đun nước nữa. Tất cả đều mới hết, tụi em có thể nấu ăn dễ hơn rồi.” - Em H.T.D (học sinh lớp 5, trường tiểu học Liêng Srônh) chia sẻ.

Ngoài những phần quà trên, Oneway cũng đã gửi tặng các em những quyển truyện Kinh Thánh, quần áo, dép và bánh kẹo là những hiện vật mà ân nhân gửi đến.

"Mỗi tối tụi em thường tụ tập cùng nhau hát nhạc Chúa đấy ạ!” - Em S.T.D nói

Những em nhỏ ở đây hầu hết đều từ 6 đến 11 tuổi, chính vì thế các em vẫn chưa có thói quen giữ gìn vệ sinh môi trường. Vì vậy, đoàn đã có thời gian để hướng dẫn cùng các em dọn dẹp nơi ở của mình trở nên sạch đẹp hơn.

Dự kiến Oneway sẽ cải tạo khu nhà trọ, nhà vệ sinh, nơi tắm rửa và trang bị thêm một số thiết bị, đồ dùng cần thiết trong sinh hoạt và học tập để tạo điều kiện tốt nhất cho các em được phát triển toàn diện. Mục vụ cũng sẽ lên kế hoạch phối hợp với địa phương hỗ trợ thường xuyên cho các em. Một lần nữa, Mục vụ Oneway xin chân thành cảm ơn sự dâng hiến từ quý vị và tha thiết kêu gọi sự đồng hành tiếp tục của quý vị trong năm học 2023-2024 sắp tới của các em.

Hãy cùng chung tay xây dựng một tương lai tươi sáng và đầy hy vọng cho các em nhỏ H'mông tại Liêng Srônh.


Mọi khoản hỗ trợ xin gửi về:

Số tài khoản: 19038806711010

Ngân hàng: Techcombank

Chủ tài khoản: CÔNG TY TNHH ONEWAY

Nội dung: GS2023 + Họ tên + SĐT

Để tìm hiểu thêm thông tin về chương trình, quý ân nhân có thể liên hệ với Mục vụ Oneway Media qua số điện thoại: 093.193.3255 (Yến Nhi)

 

Ban Công tác xã hội

 

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này