Cháy rừng ở Úc: Mất mát lớn, cần lắm những lời cầu thay!

Quốc tế
03:59 04/01/2020

Oneway.vn - Nhiệt độ cao kỷ lục, gió mạnh và hạn hán lâu dài đã gây ra những trận cháy rừng dữ dội ở Down Under, làm chết ít nhất 20 người, phá hủy hơn 1.300 ngôi nhà và thiêu rụi hơn 15 triệu mẫu đất và giết chết gần 500 triệu động vật.

Hoả hoạn bắt đầu vào tháng 9 và đã lan rộng khắp 131 khu vực của Úc. Tác động đến nền kinh tế quốc gia rất nghiêm trọng; nhu cầu bảo hiểm do các vụ hỏa hoạn đã lên tới gần 200 triệu đô la.

Tình hình vô cùng thảm khốc ở Mallacoota, thị trấn ven biển thuộc bang Victoria, khoảng 4.000 người đã di cư đến bãi biển để đảm bảo an toàn vào đầu tuần này. Giờ đây, quân đội Úc đang trong quá trình sơ tán 1.000 người.Trong vòng một tuần kể từ khi xảy ra vụ cháy đầu tiên vào mùa thu năm ngoái, đội cứu trợ Samaritan tại Úc đã trợ giúp và hỗ trợ cho cộng đồng Stanthorpe và sa mạc Beau, Queensland. Công việc vẫn đang tiếp tục.

Dave Ingram, giám đốc điều hành Samaritan tại Úc / New Zealand cho biết: “Chúng tôi đã giúp đỡ các gia đình bị ảnh hưởng bởi vụ cháy rừng ở Queensland gần đây nhất là ở New South Wales. Chúng tôi rất biết ơn tất cả tình nguyện viên Samaritan, họ đã giúp đỡ chủ nhà dọn dẹp tài sản và hành trình xây dựng lại cuộc sống của họ.”Hàng chục vụ hỏa hoạn chết người diễn ra liên tục ở bang New South Wales từ ngày 2/1. Tiểu bang này là khu vực đông dân cư nhất của Úc, Sydney, và tình trạng khẩn cấp đã diễn ra từ giữa tháng 12. Hoả hoạn đã gây ra sức nóng kỷ lục quanh vùng ngoại ô Sydney, nhiệt độ được báo cáo lên tới 108 độ F.

Đầu năm nay, một đám cháy dữ dội đã buộc cư dân ở Stanthorpe, Queensland phải sơ tán khỏi nhà. Khi Diane và Archie Mitchell trở lại, họ thấy ngôi nhà đã bị phá hủy hoàn toàn.

“Thật khủng khiếp, đáng sợ khi trở về nhà, nhưng chúng tôi đã cố gắng giữ thái độ tích cực” ông Diane nói.Mitchells là một trong bốn gia đình ở Stanthorpe mất đi ngôi nhà, cùng với mọi phương tiện, nhà kho, dụng cụ, đồ đạc, v.v.

Một nhóm nhân viên và tình nguyện viên Samaritan đã dành hai ngày dọn dẹp đống đổ nát của gia đình Mitchell và chia sẻ tình yêu của Chúa trong danh Chúa Jesus.“Việc đó đã nâng đỡ và an ủi chúng tôi rất nhiều. Chúng tôi được tiếp sức để tiếp tục chiến đấu”.

Dan Stephens, quản lý tổ chức ứng cứu cho biết: “Với rất nhiều vụ hoả hoạn trên khắp đất nước, ngay khi các đội ứng cứu của chúng tôi xong việc ở khu vực này, chúng tôi ngay lập tức phải chuyển sang khu vực tiếp theo”.“Sau khi mất hết của cải, chúng tôi chỉ muốn mang lại hy vọng và hỗ trợ cho các gia đình để mạnh mẽ bước tiếp con đường phía trước”.

Giám đốc điều hành Dave Ingram cũng cho biết thêm, “Hãy cùng chúng tôi cầu nguyện cho những gia đình có nhiều mất mát, và cầu nguyện cho đội ngũ của chúng tôi để tiếp tục mang lại hy vọng của Chúa giữa thảm họa này”.

 

Dịch: Hồng Nhạn

Tin/ảnh: samaritanspurse.org, The Greenie Turtle

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này