Chuyển đổi giới tính là tội lỗi và hậu quả khủng khiếp

Dưỡng linh
01:43 17/03/2023

Oneway.vn - Giáo viên Kinh Thánh và tác giả lỗi lạc John Piper đã lên án các ca phẫu thuật xác định lại giới tính.

Ông gọi ý tưởng chuyển đổi giới tính là "tội lỗi" và "có sức tàn phá khủng khiếp".

Trong một tập của podcast "Hỏi mục sư John" được đăng trên DesiringGod.org hôm thứ Hai, một người phụ nữ ẩn danh đã gửi email cho Piper, cô ấy nói đang nghiêm túc xem xét việc loại bỏ những phần cơ thể nữ giới của mình.

"Tôi không còn muốn trở thành phụ nữ nữa. Phụ nữ bị coi là phái yếu, và chỉ có mục đích duy nhất là sinh con cái. Ngay cả Kinh Thánh cũng ủng hộ hệ tư tưởng đó", cô viết.

"Là một 'phụ nữ' hiện đại, tôi không mong muốn có con hay kết hôn, nhưng mong muốn có một sự nghiệp thành công để giúp đỡ người và cả các con vật kém may mắn có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Câu hỏi của tôi là: Liệu việc làm này với cơ thể mình có phải là tội lỗi không?"

Piper trả lời rằng "điều đó là tội lỗi" và "có thể sẽ hủy hoại con người bạn một cách khủng khiếp", và nhà thần học này đã bác bỏ ý kiến ​​cho rằng Kinh Thánh nói mục đích duy nhất của phụ nữ là sinh con cái.

Piper - hiệu trưởng của Đại học & Chủng viện Bethlehem ở Minneapolis, Minnesota, nói: “Cả Kinh Thánh và Hội thánh đều chưa từng nói hay ám chỉ rằng mục đích duy nhất của người nữ là sinh con cái. Bạn biết rằng trong các sách Phúc âm, những người nữ đã đi theo Chúa Jêsus và phục vụ Ngài theo nhiều cách". 

"Bạn biết rằng Phao-lô đề cập đến nhiều phụ nữ đã cùng làm việc cùng ông trong Phúc âm. Bạn biết rằng tình yêu giữa một người nam và một người nữ trong hôn nhân sâu sắc và phong phú hơn rất nhiều so với việc chỉ sinh con".

Piper thừa nhận rằng 1 Phi-e-rơ 3:7 đề cập đến việc phụ nữ là "phái yếu", đồng thời nói thêm rằng nền văn hóa truyền thống cũng đồng ý với điều đó. Piper nói rằng đó là lý do tại sao "có hiệp hội bóng rổ nữ, bóng chuyền đại học nữ, thể dục dụng cụ nữ, điền kinh nữ, bóng đá nữ, Tour de France nữ".

"Nhưng", Piper cảnh báo: "khi bạn tự cắt xẻo bản thân xong, bạn vẫn sẽ là một phần của phái yếu. Bạn có thể làm cho ngực mình phẳng lì nhưng điều đó sẽ không khiến bạn trở nên mạnh mẽ hơn".

"Bạn sẽ yếu hơn 90% những người đàn ông ở độ tuổi mình. Trên thực tế, bạn sẽ trở nên yếu hơn so với trước đây, không phải mạnh hơn chỉ bởi việc làm ra vẻ, việc giả vờ. Sống một cuộc sống để cố gắng trở thành một người không phải là bạn là một cuộc sống của sự yếu đuối".

Piper tuyên bố rằng: "Chúa tạo ra chúng ta là nam và nữ, và chúng ta là nam và nữ từ đầu đến cuối". Ông ấy nói "vinh quang của phụ nữ" nhiều hơn là việc có một số bộ phận cơ thể nhất định.

"Vinh quang của phụ nữ không phải là thứ gì đó trên bề mặt như ngực và tử cung. Nó được đánh dấu trong mọi tế bào của cơ thể bạn, mọi chiều kích của tâm hồn bạn, mọi phần của bộ não bạn", ông nói.

"Bạn thân mến, tôi ước mình biết được tên của bạn, bạn là một người nữ phi thường bởi công trình tay Chúa làm, và không có sự sứt mẻ nào có thể khiến nó không còn là một kiệt tác do Chúa thiết kế nữa".

Ý kiến ​​của Piper được đưa ra vào thời điểm nhiều mà tổ chức thể thao và cơ quan lập pháp tranh luận về việc một người nam tự nhận định mình là nữ có thể tham gia các môn thể thao dành cho nữ.

Tuần trước, Thẩm phán Patrick Diamond của Tòa án quận Minnesota đã ra phán quyết rằng USA Powerlifting phải cho phép những người đàn ông chuyển giới được thi đấu ở nội dung dành cho nữ, nếu không sẽ vi phạm Đạo luật Nhân quyền Minnesota.

Mặc dù USA Powerlifting đã cung cấp cho các vận động viên chuyển giới tùy chọn thi đấu ở một hạng mục riêng biệt, thẩm phán Diamond kết luận rằng động thái này là không thỏa đáng, điều này gửi một "thông điệp ngầm" tới các nguyên đơn rằng "họ là ai thì cũng kém hơn". 

Hiện tại, có 18 tiểu bang yêu cầu các vận động viên thi đấu trong các đội thể thao phù hợp với giới tính sinh học của họ thay vì tuyên bố về giới tính của chính họ, đó là các bang: Alabama, Arizona, Arkansas, Florida, Idaho, Indiana, Iowa, Kentucky, Louisiana, Mississippi, Montana, Oklahoma, South Carolina , Nam Dakota, Tennessee, Texas, Utah và Tây Virginia.

 

Bài: Michael Gryboski; dịch: Abby
(Nguồn: christianpost.com)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này