Cơ Đốc nhân có bản chất chia rẽ?

Dưỡng linh
03:30 19/09/2019

Oneway.vn - Chỉ qua một ngày mà mọi thứ thay đổi chóng mặt! 

Chúa nhật ở nhà thờ, mọi người đều yêu quý bạn, bạn bình an trong Chúa và tràn đầy tình yêu trong sự hiện diện của Ngài. Rồi thứ Hai đến, gia đình với mớ hỗn độn, trên đường đi làm gặp nhiều tài xế xe khó chịu, sếp la mắng mà không có lý do chính đáng, và nhiều đồng nghiệp ghét bạn.

Thế gian đã khiến bạn quá mệt mỏi, vì vậy khi trở về nhà, bạn không còn đủ kiên nhẫn để tỏ vẻ tử tế nữa. Nếu không cẩn thận, chúng ta của Chúa nhật và chúng ta trong tuần sẽ hoàn toàn khác biệt! Thật khó để nhận ra điều đó ở chính bản thân vì chúng ta thấy mình là một tín đồ tốt đẹp mọi lúc, không phải một kẻ giả hình. 

Sứ đồ Phao-lô viết: Vả, tôi biết điều lành chẳng ở trong tôi đâu, nghĩa là trong xác thịt tôi, bởi tôi có ý muốn làm điều lành, nhưng không có quyền làm trọn; vì tôi không làm điều lành mình muốn, nhưng làm điều dữ mình không muốn” (Rô-ma 7: 18-19)

Chúng ta lừa dối chính mình rằng hoàn cảnh khiến chúng ta khác biệt. Còn hơn cả hoàn cảnh; lý do chính là sự phân rẽ trong bản thân.

“Anh em há chẳng biết rằng thân thể mình là đền thờ của Đức Thánh Linh đang ngự trong anh em, là Đấng mà anh em đã nhận bởi Đức Chúa Trời, và anh em chẳng phải thuộc về chính mình sao? (1 Cô-rinh-tô 6: 19NLT)

Đền thờ của Chúa được chia thành ba khu vực riêng biệt. Hành lang bên ngoài - bất cứ ai cũng có thể vào, nơi thánh - thầy tế lễ, và nơi chí thánh - chỉ thầy tế lễ cả mới được phép vào mỗi năm một lần để dâng của lễ cho tất cả mọi người. Đó là phần thiêng liêng nhất của đền thờ, lưu giữ Hòm giao ước, là nơi Chúa đã gặp gỡ và giao tiếp với con người. 

Cơ thể chúng ta là đền thờ của Đức Thánh Linh và cũng có ba phần trong chúng ta. Tâm linh, linh hồn và thể xác. Cơ thể chúng ta giống như hành lang bên ngoài đền thờ, là cách chúng ta liên hệ với thế giới thông qua năm giác quan. Không có cơ thể, chúng ta không thể giao tiếp với thế giới.

Linh hồn chúng ta giống như nơi thánh trong đền thờ. Là nơi có tâm trí, ý chí và cảm xúc. Nơi kết nối giữa tâm linh và thể chất, Thiên đàng và thế gian.

Tâm linh chúng ta giống như nơi chí thánh, phần thiêng liêng nhất của đền thờ. Đó là nơi Chúa ngự, giao thoa với Thiên đàng và là nơi chúng ta thông công với Chúa.

Tâm linh, linh hồn và thể xác luôn cạnh tranh không ngừng. Linh hồn không ngừng tranh đấu: chúng ta sẽ nghiêng về thể xác hơn hay nghiêng về tâm linh hơn. Đây là cuộc chiến diễn ra mỗi ngày. Đó chính là sự phân rẽ. Cơ thể xác thịt là những khao khát thế gian luôn giằng co với tâm linh là khao khát những điều thuộc về Chúa. Cuộc chiến sẽ trở nên dữ dội, trừ khi chúng ta học cách kiểm soát thể xác và tìm kiếm Chúa qua tâm linh. Thể xác không thể cai trị khi chúng ta đóng đinh nó và đón nhận Chúa ngự vào lòng thông qua tâm linh.

Chúng ta được tái sinh khi Chúa Jesus tha thứ tội lỗi và ngự vào lòng. Khi đó linh hồn chúng ta trở nên sống động trong Chúa, và chúng ta có mối quan hệ mới với Ngài thông qua tâm linh. Sự phân rẽ này đã trở nên hiệp nhất trong Đấng Christ, và Chúa chấp nhận bản thân chúng ta như một đền thờ nơi Ngài ngự, qua Đức Thánh Linh.

Sự tách biệt giữa Thiên đàng và xác thịt luôn thách thức chúng ta, nhưng khi đầu phục Chúa và kiềm giữ xác thịt mình, bình an từ Chúa nhật sẽ tràn ngập sang cả Thứ Hai, cả tuần và cả cuộc đời bạn.

 

Bài: Gene Markland, dịch: Daisy

(Nguồn: Cbn.com)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này