Cơ Đốc nhân gửi khẩu trang, thực phẩm viện trợ Trung Quốc

Coronavirus
11:04 13/02/2020

Oneway.vn - Một tổ chức nhân đạo Cơ Đốc đã viện trợ cho các gia đình Trung Quốc tại các thành phố có nguy cơ bị nhiễm coronavirus khi số người chết đã tăng lên hơn 1.000 người.

World Help - tổ chức phục vụ nhu cầu thể chất và tinh thần của người dân thuộc các cộng đồng nghèo trên khắp thế giới đã hợp tác với các mục sư ở khắp nơi để cứu trợ khẩn cấp ở các tỉnh xung quanh Vũ Hán.

Việc viện trợ bao gồm khẩu trang y tế và thực phẩm cho những người sống ở khu vực có coronavirus lây lan.

“Tình hình các khu vực xung quanh Vũ Hán đang rất căng thẳng. Mọi người cảm thấy bất lực, không biết liệu mình có phải là người tiếp theo bị nhiễm bệnh hay không. Điều tồi tệ nhất là họ không thể tìm mua những vật dụng cần thiết để bảo vệ gia đình và bản thân được khỏe mạnh”, ông Vernon Brewer, người sáng lập World Help cho biết. “Họ sợ hãi. Và họ cần sự giúp đỡ của chúng tôi.”

Các quan chức Trung Quốc cho biết hôm thứ ba, số người chết vì coronavirus đang tiếp tục gia tăng. Vào cuối ngày thứ Hai, có 1.016 người chết vì coronavirus, tăng 108 so với ngày hôm trước.

Số ca nhiễm ở Trung Quốc cũng tăng vọt lên ít nhất 42.638 từ khoảng 40.000 một ngày trước đó. Hầu hết các ca bệnh nằm ở Hồ Bắc.

Do sự lây lan nhanh chóng của coronavirus, cảnh sát phải thi hành kiểm dịch và “đóng” cửa trên toàn quốc. Nhu cầu ngày càng tăng dẫn đến thiếu hụt khẩu trang và nguồn cung thực phẩm đang cạn kiệt trong khi giá tiếp tục tăng.

Theo World Help, 20 đô la sẽ tương đương với thực phẩm sử dụng trong một tuần và khẩu trang bảo vệ cho một người.

“Thật may mắn, nhiều Cơ Đốc nhân và mục sư dũng cảm vẫn đến thăm hàng xóm và tín đồ bị bệnh” Brewer cho biết. “Họ sẵn sàng chăm sóc, nhường những dụng cụ bảo vệ bản thân cho người khác, để tất cả mọi người ở Trung Quốc có thể trải nghiệm tình yêu Chúa. Là Cơ Đốc nhân, chúng ta có trách nhiệm thể hiện tình yêu Chúa với những người hàng xóm đang gặp khủng hoảng, dù họ sống bên cạnh hay xa xôi trên khắp thế giới”.

Hãy tâm tình với những gia đình Trung Quốc trong thì giờ đen tối nhất của họ.

Virus gây chết người đang tiếp tục lây lan sang các quốc gia khác, với gần 500 trong số 43.138 trường hợp được xác nhận. Tuần này, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh đã báo cáo trường hợp thứ 13 tại Mỹ.

Tổ chức Y tế Thế giới hôm thứ Hai đã đề xuất tên chính thức cho căn bệnh do coronavirus gây ra: COVID-19.

“Với 99% ca nhiễm bệnh ở Trung Quốc, đây là trường hợp khẩn cấp đối với quốc gia này, nhưng cũng là mối đe dọa rất nghiêm trọng đối với phần còn lại của thế giới”, Mitch Tedros, tổng giám đốc WHO nói.

Chính quyền Trung Quốc đã bị cáo buộc vì không thông báo cho thế giới biết về mức độ nghiêm trọng của coronavirus và bịt miệng những người kêu gọi quyên góp vật tư y tế trên mạng xã hội.

Bác sĩ Li Wenliang, người đã chết vì căn bệnh này vào tuần trước, đã bị cảnh sát buộc phải ký vào đơn xác nhận rằng ông đã lan truyền tin tức không đúng sự thật khi cảnh báo các đồng nghiệp về virus này vào ngày 3 tháng 1 .

Trong tình trạng bất ổn, các Cơ Đốc nhân Vũ Hán vẫn bước ra phân phát khẩu trang, chia sẻ Tin Lành và cung cấp nơi trú ẩn cho những người chạy trốn khỏi tỉnh Hồ Bắc đang phải chịu phân biệt đối xử.

Một video được chia sẻ bởi giám mục Francis Liu cho thấy nhiều bài giảng khích lệ đang được phát đến cộng đồng Trung Quốc thông qua loa phát thanh. Theo ICC, một Cơ Đốc nhân đã đạp xe đến hiệu thuốc có rất nhiều người tụ tập và phát bài giảng thông qua một chiếc loa di động.

Một video khác cho thấy các Cơ Đốc nhân đang phân phát khẩu trang và tạp chí Tin Lành cho người qua đường trên phố, đồng thời phát bài giảng để mọi người cùng nghe.

Hồi đầu tuần, một mục sư ở Vũ Hán đã viết thư cho cộng đồng đức tin quốc tế, kêu gọi cầu nguyện.

Tình hình rất nghiêm trọng, nhưng chúng ta tin vào lời hứa Chúa, rằng ý tưởng Ngài “là ý tưởng bình an, không phải tai họa, để cho các ngươi được sự trông cậy trong lúc cuối cùng của mình” (Giê-rê-mi 29:11), và Ngài cho phép xảy ra thời gian thử thách, không phải để phá hủy, nhưng để xây dựng chúng ta. Do đó, mọi Cơ Đốc nhân không chỉ cần phải chịu đau khổ cùng với người dân thành phố này, mà còn có trách nhiệm cầu nguyện cho những con người đang sợ hãi và mang đến cho họ sự bình an của Đấng Christ. Khi thảm họa xảy ra với chúng ta, đó là một hình thức của tình yêu Chúa. Ngày hôm nay, bệnh dịch Vũ Hán không thể tách chúng ta ra khỏi tình yêu của Đấng Christ.”

 

Bài: MarieAnn Klett; dịch: Hồng Nhạn

(nguồn: christianpost.com)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này