Cùng Em Đến Trường - Mang niềm vui đến với học sinh trường Tiểu học Đạ Tông

Giáo dục
11:37 16/10/2020

Oneway.vn – Ngày 23/09/2020, chương trình Edukids - Cùng Em Đến Trường đã diễn ra tốt đẹp tại trường Tiểu học Đạ Tông, thuộc xã Đạ Tông, huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng.

Nụ cười rạng rỡ của các em học sinh trường Tiểu học Đạ Tông

Đau đáu nỗi lòng học sinh trường Tiểu học Đạ Tông

Đạ Tông được biết đến là một trong những xã xa xôi hẻo lánh với mức sống thấp nhất của huyện Đam Rông. Người dân nơi đây đa phần là dân tộc thiểu số gốc Tây Nguyên (M’Nông, K’Ho, Cil) với hơn 50% hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo. 

Cô Lài, giáo viên chủ nhiệm lớp 4A2 cho biết: “Các em ở đây rất khó khăn, có những em một bộ đồ mặc cả năm, đi chân đất đến trường. Khi nào có lễ gì trên trường, cô dặn mang dép, mang áo mới các em mới mặc tươm tất”.

Những đôi chân trần bé nhỏ trên nền đất sỏi nóng rát

Hình ảnh các em học sinh trường Tiểu học Đạ Tông (xã Đạ Tông, huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng) với đôi chân trần phải ngày ngày đi bộ đến trường dưới cái nắng gay gắt có lẽ là chuyện thường tình, nhiều em đã phải đi bộ như vậy trong hơn nhiều giờ đồng hồ.

Ha Giàu – học sinh lớp 4A2 vẫn chưa biết đi xe đạp vì chưa bao giờ em được sở hữu vật giá trị như vậy. Mẹ em là chị Bon Niêng K' Chăng (34 tuổi) chia sẻ: “Nhà có 3 anh em trai, một mình tôi phải nuôi cả 3 đứa đi học. Thương con phải đi bộ đến trường nhưng cảnh nhà khó khăn nên cũng chỉ biết ngậm ngùi im lặng”.

Dường như nỗi gian nan, vất vả trên con đường tìm đến con chữ là khó khăn chung của phần lớn các em học sinh tại trường Tiểu học Đạ Tông. 

Xoa dịu nỗi đau, tiếp thêm sức lực, cùng em đến trường

Trao tặng ba-lô, trao tặng hy vọng, trao tặng yêu thương, trao tặng nụ cười

Ngày 23/09/2020, chương trình Cùng Em Đến Trường đã trực tiếp đến với trường Tiểu học Đạ Tông để trao tặng 300 ba-lô học sinh, 30 chiếc xe đạp và 150 bộ sách giáo khoa cho 3 khối lớp 3, 4, 5 cùng tủ sách thư viện cho các em học sinh tại trường Tiểu học Đạ Tông. 

Quãng đường từ nhà đến trường dường như gần lại hơn với Ha Giàu trên chiếc xe đạp mới

Bên cạnh đó, chương trình còn mong muốn truyền động lực, tiếp thêm hy vọng cho các em trên đường chinh phục tri thức - anh Trương Phúc chia sẻ: “Điều các em cần làm là xác định mục đích học tập và tiến bước mỗi ngày. Không chỉ đơn thuần học để biết con chữ nhưng các em cần xác định 4 mục đích chính yếu của việc học: Học để biết, học để làm việc, học để chung sống và học để khẳng định mình”.

Con vui một, mẹ vui hơn gấp ngàn lần

Cảm ơn quý độc giả Oneway, quý con cái Chúa gần xa đã cảm động và dâng hiến cho chương trình Edukids - Cùng Em Đến Trường để hiện thực hóa giấc mơ đến trường cho các em học sinh tại trường Tiểu học Đạ Tông

Dẫu khó khăn vẫn còn, hành trình chinh phục tri thức của các em vẫn lắm chông gai, nhưng tin chắc rằng sự ủng hộ, sẻ chia của quý vị là động lực để giúp các em bước tới. Ước mong quý vị tiếp tục đồng công cùng Edukids trên chặng đường thắp sáng niềm tin tri thức cho các em học sinh tại vùng sâu, vùng xa để những “mầm non” được vươn mình mạnh mẽ.


Bài tin liên quan: Cùng chung tay tiếp sức cho học sinh Trường Tiểu học Đạ Tông đến trường năm học 2020 – 2021

Nếu bạn quan tâm và muốn hiểu hơn về dự án Edukids - Cùng Em Đến Trường. Xin vui lòng kết nối với chương trình tại Fanpage: Cùng Em Đến Trường

Bài viết: Hồng Ân

Ảnh: Edukids - Cùng Em Đến Trường

=============

Dự án Edukids - Cùng Em Đến Trường là một trong những dự án công tác xã hội thuộc Mục vụ Oneway, bắt đầu từ năm 2012 với mục tiêu chắp cánh cho ước mơ đến trường của hàng triệu trẻ em nghèo tại Việt Nam. Tính đến thời điểm hiện tại, Edukids đã đến với gần 15 tỉnh thành và chắp cánh cho hơn 10,000 em học sinh cắp sách đến trường. Bên cạnh đó, Bên cạnh đó, Edukids hỗ trợ cho nhiều lớp học yêu thương và xoá mù chữ nhằm đáp ứng nhu cầu tri thức cho nhiều em học sinh ở vùng sâu-vùng xa.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này