Cùng hành động, cùng bày tỏ Phúc Âm

Công tác xã hội
02:39 04/11/2020

Oneway.vn - ‘Bão đổ bộ vào miền Trung', ‘Hoang tàn sau bão lũ’, ‘Sạt lở đất nhiều người thương vong',... có lẽ đây là cụm từ quá quen thuộc với người Việt Nam những ngày qua. Bão đến, bão đi, nhưng hậu quả để lại cho người dân miền Trung vô cùng nặng nề.

Và cũng chính những lúc này, tấm lòng yêu thương, sự sẻ chia giữa người với người được thể hiện hơn bao giờ hết. Cả nước đồng một lòng hướng về miền Trung, Hội Thánh Chúa khắp nơi hướng về người dân trong lời cầu thay và giúp đỡ.

Nhiều cá nhân, Hội Thánh, tổ chức Tin Lành mạnh dạn đứng ra kêu gọi hỗ trợ và trực tiếp đến khu vực gặp nạn để cứu trợ. Nhiều tín hữu trong và ngoài nước sẵn lòng quyên góp tài chính, hiện vật để đồng công cùng các Đoàn cứu trợ. Tất cả bởi lòng yêu thương, vì ơn thương xót Chúa đặt để trong mỗi người.

Uỷ ban Y tế Xã hội từ ngoài Bắc cũng như trong Nam đã có thư kêu gọi quý con dân Chúa khắp nơi trong việc cứu trợ người dân miền Trung.

Thư kêu gọi UB YT-XH HTTL Việt Nam (Ảnh: httlvn.org)

Thư kêu gọi UB YT-XH HTTL Việt Nam Miền Bắc  (Ảnh: tinlanhmienbac.org)

Mục vụ Action Of Love (AOL), được biết đến với nhiều công tác thiện nguyện, ngay từ những ngày đầu, Muc vụ đã có mặt tại vùng ‘rốn’ lũ để cứu trợ cho bà con với các nhu yếu phẩm cần thiết.

Đại diện Mục vụ AOL, Mục sư Lý Gia Trung tâm tình, “Nghe tin nước lũ tràn về các tỉnh miền Trung, tôi cứ đứng ngồi không yên. Mỗi ngày theo dõi tin tức về miền Trung, đó là những lúc cầu nguyện hỏi Chúa: ‘Cha ơi, giờ con phải làm gì?’”.

Ngày 13.10, Mục vụ kết nối với 3 Hội Thánh tại Quảng Trị và Quảng Nam, bắt đầu dự án cứu trợ khẩn cấp. Tiếp tục trong tinh thần kêu gọi, Mục vụ đã nhận được nhiều khoản dâng từ con cái Chúa, có cả người ngoại khi họ được chia sẻ, qua đó phối hợp với Hội Thánh địa phương kịp thời đáp ứng các nhu cầu cứu trợ khẩn cấp trong 5 tỉnh miền Trung.

Mục vụ sinh viên CCC Đà Nẵng nương trên Lời Chúa ‘yêu mến bằng việc làm và lẽ thật' cũng đã gửi thư kêu gọi quý con dân Chúa khắp nơi chung tay vì người dân vùng lũ.

Ảnh: Thư kêu gọi của Mục vụ CCC

Mục vụ CCC Đà Nẵng đã có mặt  tại Quảng Trị để cứu trợ các nhu yếu phẩm cần thiết.

Hoa hậu H'Hen Niê và nhà báo Lê Phước Lập cùng các anh em trong Đoàn đã đến khu vực Quảng Nam để thăm hỏi, cầu nguyện cho Điểm nhóm Trà Vân (Trà Leng, Trà Vân, Nam Trà My), nơi có 8 tôi con Chúa thiệt mạng trong vụ sạt lở đất và trao tặng những phần quà ý nghĩa.

Đoàn đến bệnh viện thăm tặng quà cho người dân còn sống sót (Ảnh: Debbie Thuy)

Trên trang Facebook cá nhân, nhiều tín hữu cũng trong tinh thần ‘tất cả vì miền Trung’ đăng tin kêu gọi cứu trợ và sẵn sàng ra ‘chiến trường'.

Kinh Thánh chép, “Vì sẽ có kẻ nghèo trong xứ luôn luôn, nên ta mới dặn biểu ngươi mà rằng: Khá sè tay mình ra cho anh em bị âu lo và nghèo khó ở trong xứ ngươi” (Phục truyền Luật lệ Ký 15:11).

Ước mong tấm lòng thương xót trước những cuộc đời ‘âu lo và nghèo khó' sẽ tiếp được bày tỏ giữa cộng đồng người Tin Lành, để nhiều cuộc đời không chỉ nhận sự cứu trợ tạm thời nhưng điều quan trọng là họ sẽ nhận được sự Cứu rỗi đời đời nơi Chúa Jêsus.

Sara Đoàn

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này