Cuộc phấn hưng lạ lùng tại Đại học Asbury (Hoa Kỳ)

Quốc tế
01:58 17/02/2023

Oneway.vn - Cả nước Hoa Kỳ đang hướng về cuộc phục hưng lạ lùng diễn ra tại Đại học Asbury ở Wilmore, Kentucky.

Khi các sinh viên, giảng viên và những người từ bên ngoài khuôn viên ngôi trường Cơ Đốc này đổ xô đến phòng nhóm của trường để tham gia vào cuộc phục hưng kéo dài suốt nhiều ngày.

Từ hát ca ngợi đến giảng dạy Kinh Thánh và công khai chúc tụng Chúa Jêsus, buổi thờ phượng bắt đầu từ ngày 8 tháng 2 vẫn chưa ngừng lại. Ngày đêm, các sinh viên và giảng viên cứ say sưa thờ phượng Đấng Christ.

Hồi thứ Hai, Alexandra Presta, sinh viên năm cuối tại Đại học Asbury, chia sẻ với Faithwire - CBN rằng: “Lúc này đây, tôi nghĩ rằng chúng tôi đã trải qua hơn 120 giờ thờ phượng, ngợi khen, xưng tội, làm chứng, đọc Kinh Thánh, và hơn thế nữa”.

Cảnh tượng ấy đã khiến Presta kinh ngac - cô là biên tập viên của trang “The Asbury Collegian” do sinh viên điều hành. Cô viết về những gì mình đã trải qua sau khi tham dự buổi thờ phượng “đúng nghĩa” này vào thứ Tư tuần trước.

Buổi thờ phượng đó không giống bất kỳ buổi thờ phượng nào khác, dẫn đến một tình huống mà Presta mô tả là “hoàn toàn không thể tin được”.

Hãy nghe Presta kể câu chuyện phục hưng phi thường này:

“Tôi đến phòng nhóm vào thứ Tư, và đó là một buổi lễ bình thường… chúng tôi nhóm lại ba lần một tuần. Nhưng sau đó… mọi người cứ tiếp tục thờ phượng. Bắt đầu từ một nhóm nhỏ sinh viên”.

Ban đầu cô ấy rất ngạc nhiên trước những người tiếp tục ở lại phòng nhóm, và quyết định rằng bản thân cũng sẽ ở lại, bởi cô cảm nhận mình được Chúa thúc giục.

Presta nói: “Tôi thực sự cảm thấy như Đức Thánh Linh… thúc giục tôi quay trở lại. Tôi đã vâng lời, và cuối cùng tôi ở lại suốt buổi tối cũng như trở lại phòng nhóm mỗi ngày sau đó”.

Presta không đơn độc, vì cuộc phục hưng của Kentucky không có dấu hiệu chậm lại. Cô ấy tin rằng buổi thờ phượng liên tục - mà không hề được lên kế hoạch trước này - chính là công việc của Đức Thánh Linh.

Cô ấy nói: “Đức Thánh Linh đã giáng xuống xuống và động chạm tấm lòng của chúng tôi. Đây hoàn toàn là do Chúa đang hành động và giữ mọi người ở lại, đồng thời mang thêm nhiều người từ xa xôi trên khắp đất nước tiếp tục đổ về đây; điều này thật quá đỗi diệu kỳ!”.

Cô ấy chia sẻ về việc cuộc phục hưng Cơ Đốc tại Asbury đang thay đổi toàn bộ cộng đồng trong khuôn viên trường cũng như tấm lòng và khối óc của từng cá nhân, kể cả của chính cô ấy.

Presta nói: “Chúng tôi cùng nhau thờ phượng… bất kể ai học lớp nào, hay học chuyên ngành gì. Thực tế là tất cả chúng tôi đều đến với nhau và phục vụ Chúa trước hết, nhưng việc ở bên cạnh nhau và thông công cùng nhau cũng có tác động to lớn đối với tôi.”

Presta nói: “Chúng tôi biết rằng toàn bộ nền văn hóa của mình sẽ được thay đổi bởi sự kiện này. Miễn là Đức Thánh Linh còn thúc giục chúng tôi tiếp tục… thì chúng tôi sẽ tiếp tục.”

Cô sinh viên năm cuối trường Asbury biết rằng nhiều người từ những nơi xa xôi như Brazil và Ý cũng vô cùng ấn tượng trước cuộc phục hưng “đáng kinh ngạc” này.

Đây không phải là lần đầu tiên ngôi trường này trải qua sự phục hưng. Đã từng có một sự kiện diễn ra vào tháng 2 năm 1970 với 144 giờ ca ngợi và thờ phượng, gây được tiếng vang lớn trên các trang báo đài.

Một tờ báo viết rằng: “Vào ngày 3 tháng 2 năm 1970, Dean Custer B. Reynolds, dự kiến sẽ giảng dạy trong phòng nhóm, lại được Chúa cảm thúc để mời mọi người làm chứng cá nhân. Nhiều người trong trường đã cầu nguyện để được đổi mới tâm linh với tấm lòng mong đợi. Ngay sau đó, có một nhóm lớn cũng đang xếp hàng chờ phát biểu”.

Những người với tinh thần giống như vậy cũng đang tham dự cuộc phục hưng này.

Presta nói: “Thực sự có rất nhiều người tham dự cuộc phục hưng vào những năm 1970 cũng đã đến đây”.

Xin cầu nguyện cho các sinh viên và giảng viên đang trải qua cuộc phục hưng này — và cầu nguyện cho tất cả những người trên toàn thế giới nhận được ảnh hưởng tích cực từ sự kiện này.

 

Bài: Billy Hallowell; dịch: Nhạn Võ
(Nguồn: cbn.com)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này