Đừng quên thập giá xưa

Dưỡng linh
02:20 15/03/2024

Oneway.vn- Dưới bóng thập tự, chúng ta không tài nào thấu hiểu hết tình yêu lớn lao mà Cha Thiên thượng dành cho mình.

Tại sao một Đức Chúa Trời nhân từ và yêu thương lại để cho những đau khổ thế này xảy ra?

Tôi lặng lẽ đứng một mình trong căn phòng bệnh viện, nhìn đứa con bé bỏng của tôi cố gắng hít thở. Tôi nhẹ nhàng đặt tay lên lưng con, hi vọng tim nó vẫn đập bình thường. Đó là một ngày kinh hoàng đối với tôi. Đứa con nhỏ bé của tôi tự nhiên tím tái và bất tỉnh. Quần áo của tôi ướt đẫm máu và chất thải của nó, kèm theo đó là mùi của sự đau đớn tràn ngập hết cả tấm lòng tôi.

Khi các bác sĩ chuẩn bị mổ cấp cứu, họ đặt nó vào cánh tay tôi và tôi ôm con vào lòng. Thằng bé lúc này nhìn rất thê thảm và dơ dáy nhưng tôi không quan tâm. Bởi vì đó là con trai tôi. Không gì có thể ngăn tôi ôm chặt con mình, trong đau đớn và lo lắng.

Khi các bác sĩ bế nó khỏi vòng tay tôi, những giọt máu vô tội bắn lên tung toé. Khoảnh khắc đó cứ ghi khắc mãi trong lòng tôi, nó gợi tôi nhớ về hình ảnh tại đồi Gô-gô-tha năm xưa. Đó là một trải nghiệm đau đớn nhưng nó cũng giúp tôi thấu hiểu nhiều điều. Tôi thêm trân quý sự khổ nạn và sự chết của Chúa Jêsus trên thập tự giá.

Thực ra, tôi đã chấp nhận ân điển cứu rỗi vô giá mà Chúa ban tặng, và đầu phục cuộc đời tôi trong sự chủ tể của Ngài nhiều năm về trước. Nhưng hôm nay, tôi không thể thốt nổi thành lời khi tự mình trải nghiệm dòng máu vô tội của đứa con trai yêu dấu bắn lên tung toé. Quả thực, bạn không thể lĩnh hội hết sự sâu sắc của sứ điệp Tin Lành cho đến khi bạn kinh nghiệm một điều như vậy. Lòng tôi tan vỡ trước tình yêu vĩ đại của Cha Thiên Thượng khi để cho Con Độc sanh của Ngài phải trải qua sự đau khổ không thể diễn tả, tuôn đổ dòng huyết vô tội để xoá sạch những tội lỗi ô nhơ và cả sự xấu hổ của chúng ta, để kéo chúng ta về gần bên Ngài.

Đối với tôi, có lẽ không một ai trên thế gian này có thể khiến tôi phải suy nghĩ đến việc đánh đổi mạng sống của con trai mình. Bởi vì đó là đứa con mà tôi yêu dấu. Nếu vậy thì tình yêu mà Cha Thiên thượng dành cho chúng ta lớn biết dường nào.

Con trai tôi đã vượt qua lưỡi hái của tử thần và trở về với chúng tôi. Nhưng kinh nghiệm đó đã khiến tôi thức tỉnh vì tôi nhận thấy rằng chúng ta thường quên mất đi hoặc không cảm nhận hết nỗi đau mà Chúa Jêsus đã trải qua vì chính mình.

Chúng ta tức giận khi cuộc sống trở nên khắc nghiệt, có nhiều đau khổ mà quên rằng không có nỗi đau nào chúng ta chịu có thể so sánh với nỗi đau của Chúa Jêsus tại đồi Gô-gô-tha. Chúng ta quên mất rằng Đức Chúa Trời yêu thương chúng ta dường nào, đến nỗi Ngài sẵn sàng để cho Con Ngài gánh thay án phạt tội lỗi chúng ta, tuôn đổ dòng huyết báu vô tội thay chúng ta. Và Chúa Jêsus đã sẵn sàng nhận lấy nhiệm vụ đó.

Chúng ta thường quên mất những đau đớn mà chúng ta chịu thường đến từ chính những lựa chọn tội lỗi và chống nghịch Chúa, là kết quả của việc con người chối bỏ Đấng Tạo Hoá. Mọi thứ bắt đầu từ vườn Ê-đen khi Đức Chúa Trời ban cho con người trái cây sự sống nhưng con người lại chọn ăn trái của cây biết điều thiện và điều ác. Con người chọn chống nghịch Chúa và đau đớn, khổ nạn chính là hậu quả của sự lựa chọn đó.

Vì tiền công của tội lỗi là sự chết, nhưng sự ban cho của Đức Chúa Trời là sự sống đời đời trong Đấng Christ Jêsus, Chúa chúng ta” (Rô-ma 6:23).

Nhưng Đức Chúa Trời, trong ân điển và lòng thương xót vô hạn của Ngài, đã giải cứu chúng ta khỏi án phạt hư mất đời đời:

“Đang khi chúng ta còn yếu đuối thì đúng kỳ hạn Đấng Christ chịu chết vì kẻ có tội. Thật khó có ai chịu chết thay cho một người công chính, họa hoằn lắm mới có người dám chết thay cho một người lương thiện. Nhưng Đức Chúa Trời bày tỏ lòng yêu thương của Ngài đối với chúng ta, khi chúng ta còn là tội nhân thì Đấng Christ đã chết thay cho chúng ta. Vậy bây giờ chúng ta đã nhờ huyết Ngài được xưng công chính rồi, thì hẳn chúng ta sẽ càng nhờ Ngài mà được cứu khỏi cơn thịnh nộ của Đức Chúa Trời càng hơn” (Rô-ma 5:6-9).

Dưới bóng thập tự, không ai có thể trách Chúa về những đau khổ mình chịu. Nhưng chúng ta sẽ đến với Ngài và được Ngài ôm trọn con người bẩn thỉu, dơ dáy của chúng ta vào lòng, giữ chặt và yên ủi trong cơn đau đớn chúng ta chịu.

Dưới bóng thập tự, chúng ta không tài nào thấu hiểu hết tình yêu lớn lao mà Cha Thiên thượng dành cho mình.

Bài: Kathy Thomas; dịch: Nhạn Võ
(Nguồn: cbn.com)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này