Duy Chúa mới có thể thay đổi bạn

Dưỡng linh
08:43 13/04/2021

Oneway.vn - Bạn có bao giờ nhận thấy đôi khi chúng ta đối xử với động vật như con người không? Có người xem chó như con mình, mặc quần áo và cho ăn thức ăn như con người. Họ nghĩ rằng chó sẽ rất thích điều này.
Thực tế, chó chỉ thích làm những gì loài chó vẫn làm. Nó thích ăn đồ rơi trên đường, uống nước bẩn và rượt đuổi mèo. Bạn không thể thay đổi bản chất một con vật. Kinh Thánh chép: “Con beo đổi được vằn nó chăng?” (Giê-rê-mi 13:23).

Điều này dẫn đến một câu hỏi khác: Chúng ta có thể thay đổi không? Hay chúng ta chỉ là nạn nhân của số phận? Chúng ta phải chấp nhận bản chất đã định sẵn của mình và chung sống với nó?

Tôi không nghĩ vậy. Con người có thể thay đổi, nhưng cũng như một người chết đuối không thể tự cứu mình, chúng ta không thể nào tự bản thân thay đổi. Chúng ta cần ai đó cứu chúng ta, người nào đó thay đổi chúng ta.

Đôi khi chúng ta nghĩ rằng sống ở một nơi mới mẻ hoặc thay đổi ngoại hình có thể giúp ta thay đổi và cuộc sống sẽ tốt hơn. Tất nhiên, điều đó không hiệu quả. Bề ngoài không thể thay đổi những điều sâu thẳm bên trong con người.

Đó là vì vấn đề nằm bên trong, không phải bên ngoài. Cốt lõi của vấn đề là ở tấm lòng. Kinh Thánh nói rằng tấm lòng (bản chất bên trong của chúng ta), “là dối trá hơn mọi vật, và rất là xấu xa” (Giê-rê-mi 17:9).

Mặc dù vậy, Chúa có thể thay đổi tấm lòng chúng ta. Ngài có thể thay đổi chúng ta từ bên trong.

“Bấy giờ, các thầy thông giáo và các người Pha-ri-si dẫn lại cho Ngài một người đàn bà đã bị bắt đang khi phạm tội tà dâm; họ để người giữa đám đông, mà nói cùng Đức Chúa Jêsus rằng: Thưa thầy, người đàn bà nầy bị bắt quả tang về tội tà dâm. Vả, trong luật pháp Môi-se có truyền cho chúng ta rằng nên ném đá những hạng người như vậy; còn thầy, thì nghĩ sao? Họ nói vậy để thử Ngài, hầu cho có thể kiện Ngài. Nhưng Đức Chúa Jêsus cúi xuống, lấy ngón tay viết trên đất.” (Giăng 8:3-6).

Đức Chúa Jêsus biết họ muốn kết án người phụ nữ này. Khi họ khăng khăng đòi trả lời, Ngài đáp: “Ai trong các ngươi là người vô tội, hãy trước nhứt ném đá vào người. Rồi Ngài lại cúi xuống cứ viết trên mặt đất” (Giăng 8:7-8).

Đức Chúa Jêsus là Chúa ở giữa loài người, Chúa bằng da bằng thịt, Ngài biết tất cả mọi thứ sâu trong lòng nhóm người Pha-ri-si kia. Và Ngài đã viết điều gì đó trên đất khiến tất cả họ tự động rời đi, từ người già nhất đến người trẻ nhất.

Tôi tự hỏi Chúa đã viết gì. Có thể là Mười điều răn. Có thể là những tội lỗi bí mật của họ. Dù là gì đi nữa, tất cả họ đều có lương tâm tội lỗi nên đã bỏ đi.

Sau đó, "Đức Chúa Jêsus ngước lên nói với người phụ nữ: 'Nầy chị kia, họ đâu cả rồi? Không ai kết án chị sao?'. Người phụ nữ đáp: 'Thưa Chúa, không ai cả'. Đức Chúa Jêsus phán: 'Ta cũng không kết án chị đâu; hãy đi, đừng phạm tội nữa'".(Giăng 8:10-11).

Đức Chúa Jêsus lên án những người đã lên án cô. Và đó cũng là điều Ngài sẽ làm cho chúng ta.

Đức Chúa Jêsus biết rằng chỉ một thời gian ngắn nữa Ngài sẽ phải chết trên thập tự giá vì mọi tội lỗi của người phụ nữ này.

Lúc cô nhìn thấy Đức Chúa Jêsus tha thứ cho mình trong khi các nhà lãnh đạo tôn giáo buộc tội mình, cũng chính là lúc cô tin Chúa.

Mất bao lâu để trở thành Cơ Đốc nhân? Nhiều năm? Vài tháng? Nhiều ngày? Hay nhiều giờ?

Không, chỉ cần một khoảnh khắc!

Dù bạn đã phạm tội gì, Chúa Jêsus đã chết cho bạn trên thập tự giá và chịu sự phán xét của Đức Chúa Trời thay bạn. Chúa hứa bạn có thể được tha thứ ngay bây giờ.

Một số người sống cuộc đời hai mặt. Họ nghĩ mình có thể che đậy mọi thứ và không ai biết được. Nhưng Chúa thấy tất cả. Ngài biết tất cả những gì chúng ta nói và làm. Với Chúa, không gì là bí mật.

Có thể bạn có một tội lỗi bí mật. Chúa hoàn toàn biết rõ. Kinh Thánh chép: “Còn nếu chúng ta xưng tội mình, thì Ngài là thành tín công bình để tha tội cho chúng ta, và làm cho chúng ta sạch mọi điều gian ác” (1 Giăng 1:9).

Xưng tội đơn giản là thừa nhận mình có tội và ăn năn. Chúng ta thường không muốn làm thế, mà lại muốn đổ lỗi cho người khác. Nhưng chúng ta phải chịu trách nhiệm về việc mình làm.

Cuộc sống bạn đang rất tồi tệ vì tội lỗi? Chúa có thể tha thứ cho bạn. Tội lỗi có thể được tha thứ và lãng quên.

Hãy lưu ý, Đức Chúa Jêsus không đề cập đến quá khứ của người phụ nữ kia. Kinh Thánh chép: ‘Đức Giê-hô-va phán: Ta sẽ tha sự gian ác chúng nó, và chẳng nhớ tội chúng nó nữa” (Giê-rê-mi 31:34). Chúa sẽ quăng tội lỗi của bạn xuống biển lãng quên, sau đó cắm tấm biển “Không được câu cá”.

Quay trở lại câu hỏi, chúng ta có thể thật sự thay đổi? Không phải chúng ta, nhưng Chúa có thể thay đổi chúng ta. Hãy kêu cầu Chúa, Ngài sẽ cho chúng ta sức mạnh để sống cuộc sống mới.

Kinh Thánh chép: “Bấy giờ ai cầu khẩn danh Đức Giê-hô-va thì sẽ được cứu” (Giô-ên 2:32).

Chỉ Chúa mới có thể tha thứ và cứu bạn. Nhưng bạn phải kêu cầu Ngài. Bạn hoàn toàn có thể được thay đổi. Tội lỗi bạn sẽ được Chúa tha thứ và lãng quên, hoàn toàn bỏ lại đằng sau. Bạn sẽ có một khởi đầu hoàn toàn mới với Đức Chúa Jêsus Christ.


Bài: Greg Laurie, dịch: PN
(Nguồn: Desiringgod.org)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này