'Hey Siri! Phải làm gì để nhận được sự cứu rỗi?’

Dưỡng linh
10:29 07/06/2020

Oneway.vn - Trong thời gian cách ly tại nhà, một sĩ quan cảnh sát đã đặt câu hỏi về sự cứu rỗi qua internet, và câu trả lời anh nhận được đưa cuộc sống anh sang trang mới.

David là một sĩ quan cảnh sát đã được 20 năm. Gần đây, anh cảm thấy không khỏe và sợ rằng mình nhiễm COVID-19.

Đấu tranh với nỗi sợ hãi và lo lắng, David tình cờ tìm thấy trang web của Hội truyền giáo trực tuyến Billy Graham - “Tìm kiếm Chúa Jêsus”, và anh bắt đầu trò chuyện với một tình nguyện viên.

Câu hỏi đơn giản

“Tôi đang đấu tranh với niềm tin, và với tất cả mọi thứ đang diễn ra... thậm chí còn hơn thế”, David gõ phím.

Gloria, tư vấn viên của anh đã hỏi một câu đơn giản: “Anh tìm kiếm sự bình an ở đâu trong thời gian bất ổn này?”

David trả lời rằng anh tìm nơi chính bản thân mình.

“Tôi có thể hiểu điều đó”, tư vấn viên nói. “Tuy nhiên, con người bên trong rất dễ bị rúng động bởi những gì chúng ta thấy và nghe. Điều đó có thể dẫn đến sự lo lắng, như anh từng trải”.

“Tôi chưa sẵn sàng để chết”

Gloria cho anh biết cách để được bình an trong Đức Chúa Trời qua Chúa Jêsus.

“David cho biết anh nghĩ rằng sống ngay thẳng là đủ để giúp anh có mối quan hệ tốt đẹp với Chúa. Sau đó, anh bắt đầu cảm thấy không khỏe và đã xét nghiệm COVID-19. Anh đang chờ kết quả và vô cùng lo lắng. Sống một cuộc đời tốt đẹp dường như vẫn chưa đủ.

“Tôi chưa sẵn sàng để chết”, anh viết. “Tôi chỉ mới 48 tuổi, và còn nhiều việc phải làm”.

'Tôi thật sự lạc lối'

Gloria trấn an rằng anh có thể tìm được sự bình an trong cả đời này lẫn đời sau, và hỏi anh có muốn tìm hiểu về điều đó không.

“Không, nếu bạn đang cố tìm cách bán hàng cho tôi”, David nghi ngờ trả lời. Nhưng một phút sau, bức tường anh xây lên đã bắt đầu sụp đổ.

“Tôi thật sự lạc lối”, anh nói. “Và tôi rất sợ hãi”.

“Anh đã nói điều rất quan trọng: ‘Tôi thật sự lạc lối’”, Gloria cho biết. “Anh đã thực hiện bước đầu tiên để đến với Chúa. Anh biết rằng mình có vấn đề. Có vẻ như anh đã nhận ra cách của mình không phải là cách tốt nhất”.

Tin xấu... và Tin tốt

Gloria nói rằng cô hiểu tại sao David lại sợ hãi khi có nguy cơ nhiễm COVID-19. Giống như nhiều người khác, anh sợ chết. Về việc đó, cô có tin tốt để nói với anh. Nhưng trước tiên, cô chia sẻ một số câu Kinh Thánh quan trọng, giúp David thấy được vị trí của anh với Chúa. Sống tốt thôi là chưa đủ - dù là với David hay bất cứ ai.

“Vì mọi người đều đã phạm tội, thiếu mất sự vinh hiển của Đức Chúa Trời” (Rô ma 3:23).

“Anh đang nhận ra lẽ thật Lời Chúa”, cô tiếp tục “Hậu quả của tội lỗi là cái chết. Đó là lý do tại sao anh sợ hãi”.

“Vì tiền công của tội lỗi là sự chết” (Rô-ma 6:23).

“Cảm ơn vì đã nói cho tôi biết điều đó”, David trả lời đầy mỉa mai. “Bây giờ tôi còn sợ hơn nữa”.

“Tôi đã bật cười đấy”. Gloria nói và cô tiếp tục “Nhưng xin hãy tiếp tục trò chuyện”.

“Câu Kinh Thánh trên vẫn còn tiếp: ‘NHƯNG sự ban cho của Đức Chúa Trời là sự sống đời đời trong Đức Chúa Jêsus Christ, Chúa chúng ta’. Tin tốt là Chúa biết anh không thể làm đẹp lòng Ngài thông qua những nỗ lực bản thân. Vì vậy, Ngài ban cho anh cách để làm được điều đó. Ngài yêu thương anh rất nhiều, David”.

Khi Gloria tiếp tục chia sẻ Giăng 3:16, David nói rằng câu này rất quen thuộc; anh đã thấy ở nhiều nơi. Bây giờ câu Kinh Thánh ấy lại dành riêng cho anh:

“Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời”.

“Đức Chúa Trời đã ban Con Ngài là Đức Chúa Jêsus xuống thế gian, sống một cuộc đời vô tội nhưng phải chết một cái chết kinh khiếp. Ngài nhận lãnh mọi tội lỗi chúng ta, mọi hình phạt chúng ta đáng phải chịu đều chất trên vai Ngài”.

“Nhưng tôi phải làm gì?” David hỏi.

“Tin cậy” Gloria nói. “Tôi không thể bán cho anh niềm tin. Đức tin phải xuất phát từ tấm lòng anh”.

Tôi hỏi Siri, ‘Phải làm gì để được cứu?’

“Bạn có muốn biết làm sao tôi tìm được trang web này không?” David hỏi. “Tôi đã hỏi Siri: "Phải làm gì để được cứu?” Và trang của bạn xuất hiện”.

Anh đã cầu nguyện theo lời cầu nguyện trên trang web này, cầu xin Chúa Jêsus làm Cứu Chúa của đời sống anh.

Gloria ca ngợi Chúa vì Ngài đã dẫn dắt David đến với sự cứu rỗi. Cô cũng giúp David hiểu được rằng năng quyền để có được bình an trong Chúa không đến từ lời cầu nguyện, nhưng đến từ đức tin nơi Đấng Christ.

“Lời cầu nguyện không phải là thần chú phép thuật, quan trọng nhất là tấm lòng anh”.

Cô khuyến khích David thực hiện bước tiếp theo trong mối quan hệ mới với Chúa, bằng cách đăng ký khóa học miễn phí trực tuyến “Biết Chúa Jêsus”.

Khi David bắt đầu cách ly trong hai tuần, Chúa đã tặng anh món quà mà anh chưa từng  tìm kiếm - món quà thời gian. Chúa đã một lần nữa sử dụng đại dịch này nhiều người nhận được sự sống đời đời. Trong thời điểm bất ổn này, chúng ta lại có thêm một lý do nữa để tin rằng Lời Chúa luôn thành tín.

“Vả, chúng ta biết rằng mọi sự hiệp lại làm ích cho kẻ yêu mến Đức Chúa Trời, tức là cho kẻ được gọi theo ý muốn Ngài đã định” (Rô-ma 8:28).

 

Bài: Kristy Etheridge; dịch: Nhạn Võ

(nguồn: billygraham.org)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này