Hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới (Tp.HCM)

Công tác xã hội
06:25 02/06/2021

Oneway.vn – Sáng ngày 02/06, Oneway đến thăm và trao tặng những phần quà hỗ trợ các nhân viên y tế, lực lượng tham gia phòng chống COVID-19 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Tp.HCM.

Trao quà cho nhân viên y tế, lực lượng phòng chống dịch COVID-19 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới (Tp.HCM)

Cuộc chiến chống COVID-19 tại TP. Hồ Chí Minh đã bước vào giai đoạn mới với nhiều cam go, thử thách. Bên cạnh các bệnh nhân cách ly tập trung tại những cơ sở y tế, khu cách ly, các nhân viên y tế, lực lượng tham gia phòng chống COVID-19 cũng đang chịu ảnh hưởng rất lớn từ tác động của dịch bệnh.

Nhân viên y tế, lực lượng tham gia phòng chống là những người đi đầu trong cuộc chiến. Họ có nguy cơ cao bị lây nhiễm và chịu áp lực rất lớn bởi số lượng bệnh nhân đang ngày càng tăng nhanh. Thế nhưng, họ đã vượt qua khó khăn, sợ hãi, không ngại khó, ngại khổ, chiến đấu ngày đêm vì người dân, vì quê hương.

Đoàn xe tiếp tế cho lực lượng tuyến đầu phòng chống COVID-19 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới

Với mong muốn chia sẻ nỗi vất vả cùng lực lượng trong tuyến đầu chống dịch, sáng nay, Mục vụ đã thăm và trao tặng phần quà gồm các nhu yếu phẩm, sữa, nước suối, mì ly cho nhân viên y tế, lực lượng tham gia phòng chống dịch COVID-19 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới (764 Võ Văn Kiệt, Phường 1, Quận 5, Tp.HCM).

Nhân viên bệnh viện hỗ trợ Mục vụ chuyển quà vào khu vực bên trong bệnh viện

Quà đã được trao tặng và sắp xếp gọn gàng tại bệnh viện

Tại buổi gặp mặt, đại diện Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới – Chị Hồng chia sẻ: Do tình hình dịch bệnh phức tạp, các y bác sĩ và đội ngũ nhân viên y tế đang phải căng mình ngày đêm phục vụ, tận lực cống hiến cho các bệnh nhân. Chúng tôi ghi nhận và rất cảm ơn đoàn Oneway đã đến thăm và tiếp sức cho bệnh viện trong giai đoạn khó khăn này”.

Đại diện Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới - Chị Hồng trao thư cảm ơn cho Mục vụ

Về những nhu cầu và khó khăn hiện tại của đội ngũ y bác sĩ, bệnh viện chia sẻ thêm: Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới đang cử 100 nhân viên y bác sĩ chuyên điều trị các ca bệnh tại bệnh viện. Ngoài những nhu yếu phẩm trước mắt, chúng tôi cũng rất cần sự hỗ trợ chi phí ăn ở trong vòng 3 tháng để 100 nhân viên có chỗ ở cố định nhằm hỗ trợ đội ngũ y tế thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo công tác phòng chống dịch cách tốt nhất”.

Thật vậy, những thiếu thốn, khó khăn, những nhu cầu vẫn còn quá nhiều. Họ đang rất cần sự động viên và chung tay hỗ trợ của tất cả mọi người. Khích lệ anh chị em con cái Chúa tiếp tục cầu thay, hết lòng bày tỏ sự quan tâm qua lời nói và hành động cụ thể đến với những ai đang chịu ảnh hưởng của COVID-19, đặc biệt là tuyến đầu chống dịch.

Cảm ơn sự tận tụy, hy sinh của lực lượng tuyến đầu phòng chống COVID-19. Cảm ơn sự đồng lòng, hiệp một, sẻ chia yêu thương của quý ân nhân, anh chị em con cái Chúa với tất cả trong thời điểm hoạn nạn này. Ước mong rằng, giữa cơn đại dịch, tình yêu sẽ thêm lên và Phúc Âm càng lan rộng.

Ban Công tác xã hội

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này