[Kêu gọi] Cầu thay và tham gia cứu trợ cùng Oneway trong đợt mưa lũ miền Trung 2023

Công tác xã hội
04:24 29/09/2023

Oneway.vn - Những ngày cuối Tháng 9 hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh có mưa to và rất to gây ngập lụt ở nhiều địa phương. 

Đến hôm nay (29/9), nhiều nơi vẫn mưa lớn, nước tiếp tục dâng, lũ quét và sạt lở đất khiến hàng nghìn nhà dân bị ngập, giao thông tê liệt. Theo thông tin mới nhất, mưa lũ đã làm 1 người chết và 6 người khác bị thương.

Nghệ An được cho là Tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Mưa lũ khiến 1.178 căn nhà ở các huyện: Quỳ Châu, Quế Phong, Kỳ Sơn, Thanh Chương bị ngập, trong đó riêng H.Quỳ Châu 1.080 căn; 3 nhà dân bị sập, hàng trăm căn nhà bị hư hỏng nặng do lốc và sạt lở đất. Nhiều tuyến đường, quốc lộ bị ngập sâu, chia cắt.
Ảnh: “Ngôi nhà tình thương” mới xây của một cụ già neo đơn (Quế Phong, Nghệ An) tan tành sau đêm mưa lũ 

Mưa lớn và các hồ chứa bắt đầu xả lũ tại H.Quỳ Châu (Nghệ An) khiến nước lũ không ngừng dâng cao. Các Giáo viên trường THPT dân tộc nội trú H. Quỳ Châu đã đăng tin khẩn thiết cứu trợ cho các em học sinh nơi đây, các bạn trẻ phải leo lên nóc nhà để kịp thoát khỏi dòng nước, toàn bộ sách vở, đồ dùng cá nhân ‘ngâm mình’ trong nước.Ảnh: Các em học sinh dân tộc nội trú H.Quỳ Châu ướt lạnh trong cơn mưa lũ

Khóc thương cho người dân khi mùa màng, gia súc sau những tháng ngày cật lực chăm trồng nay đã vội ‘cuốn trôi’ theo dòng nước lũ.Ảnh: Huyện Diễn Châu là địa phương có diện tích cây trồng vụ đông bị thiệt hại nhiều nhất Tỉnh
Ảnh: Nhà cửa, tài sản hư hỏng, ngập lụt. Nhiều tuyến đường bị cô lập, hàng ngàn em nhỏ không thể đến trường

Những hình ảnh này có lẽ quen thuộc với chúng ta vào những tháng cuối của năm - thời điểm người dân miền Trung liên tục đối mặt với bão lũ, dù vậy thì nỗi đau, sự mất mát của người dân vẫn rất khó diễn tả và lời cầu thay, hành động giúp đỡ luôn là cần thiết. 

Là Cơ Đốc nhân, chúng ta tin rằng Chúa là Đấng kiểm soát mọi điều, và Ngài đang tìm kiếm những tấm lòng hạ mình cầu thay cho đất nước để 'vì cớ các người được chọn, thì những ngày ấy sẽ giảm bớt'. (Ma-thi-ơ 24:22).

Hãy cùng Oneway hướng lòng về miền Trung trong lời cầu nguyện. Cầu xin Chúa giải cứu, mở đường, chu cấp để người dân sớm vượt qua hoạn nạn. Cầu nguyện để chính quyền, tổ chức, Hội Thánh có những hành động thực tế, nhanh chóng đến với người dân.Hiện, Oneway đang tìm kiếm các bạn cộng tác viên - những người sẵn sàng đồng hành cùng Oneway để đem đến sự giúp đỡ kịp thời cho người dân miền Trung trong đợt mưa lũ 2023. 

Trong những năm qua, cậy ơn Chúa chúng tôi đã có mặt nhanh chóng tại các khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ để thực hiện công tác cứu trợ. Oneway tin rằng, giữa hoạn nạn chính là cơ hội để Danh Chúa được rao ra và điều này xảy ra khi chúng ta sẵn sàng “ĐI"!

Bạn có muốn “ĐI" cùng Oneway trong đợt cứu trợ lần này không? Có nhiều công tác đang cần bạn và việc chung tay cùng nhau vì lợi ích của người khác là điều thật ý nghĩa:

Mô tả công việc:

Đáp ứng tình huống thiên tai (bão lũ): Khi có báo cáo về thiên tai (bão lũ) xảy ra, bạn sẽ ngay lập tức đi đến hiện trường để đánh giá tình hình cụ thể.

Phối hợp và đánh giá tình hình: Bạn sẽ hợp tác chặt chẽ với cơ quan và đoàn thể tại địa phương để nắm bắt tình hình thiệt hại và đánh giá cụ thể về nhu cầu hỗ trợ. Điều này bao gồm việc thu thập thông tin, thăm dò, và đánh giá các nguy cơ tiềm ẩn.

Lập kế hoạch cứu trợ: Bạn sẽ tham gia vào việc lập kế hoạch hỗ trợ cùng với cơ quan và đoàn thể tại địa phương. Điều này bao gồm việc xác định khu vực thiệt hại, phân chia nguồn lực hiện có và lên chiến lược cứu trợ hợp lý, hiệu quả.

Thực hiện công tác cứu trợ: Dưới sự hướng dẫn của cơ quan và đoàn thể tại địa phương, bạn sẽ tham gia vào các hoạt động cứu trợ, bao gồm việc cung cấp thực phẩm, nước uống, chỗ ở tạm thời, y tế cơ bản cho người dân khu vực thiên tai.

Truyền thông: bạn sẽ cập nhật tình hình thiệt hại tại địa phương và diễn tiến các hoạt động của công tác cứu trợ.

Lời Chúa phán: “Vì trong xứ lúc nào cũng có người nghèo nên tôi truyền dặn anh em rằng: ‘Hãy mở rộng bàn tay giúp đỡ người túng thiếu, nghèo khó trong xứ anh em.’” (Phục Truyền 15:11).


BBT Oneway 

 

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này