Khi sự chữa lành không xảy ra, Chúa vẫn thành tín

Lời chứng
02:31 07/08/2019

Oneway.vn - Khi được hỏi rằng việc mất Jenna ảnh hưởng đến đức tin của anh như thế nào, Scott trả lời: “Dù không muốn mất cô ấy, tôi nhận ra rằng sự chữa lành chỉ là thứ yếu. Mọi người vẫn phải chết vào một lúc nào đó. Chia sẻ tình yêu Chúa và đầu tư cho sự sống đời đời với Ngài mới là mục tiêu chính”.

Chiến đấu để được sống

Scott và Jenna Henderson gặp nhau tại Trại Thanh niên với tư cách là lãnh đạo nhóm Young Life. Họ rất hợp nhau và bắt đầu hẹn hò. Một năm rưỡi sau, họ cưới nhau. Cuộc sống thật tuyệt vời! Tuy nhiên, ba năm sau khi cưới, Jenna nhận được tin sốc. Căn bệnh ung thư buồng trứng mà cô đã chiến đấu hơn 13 năm trước nay đã tái phát. Lúc còn học cấp ba vào năm 2000, khi đang tham gia cổ vũ, cô bị ngã và phải đi khám. Cô phát hiện mình bị ung thư buồng trứng. Jenna đã trải qua điều trị và bệnh thuyên giảm cho đến khi tái phát vào năm 2002. Sau khi hóa trị, cô không còn bị ung thư cho đến năm 2015. Trong một năm rưỡi tiếp theo, Jenna chiến đấu cho cuộc sống mình và Scott đã làm tất cả những gì có thể để thể hiện tình yêu với cô. 

Vào ngày 2 tháng 10 năm 2016, Jenna trút hơi thở cuối cùng trong vòng tay của Scott. Cô ấy không sợ chết, Scott nhớ lại: “Cô ấy không hề sợ hãi. Cô ấy nói về bữa tiệc tuyệt vời mà mình sẽ được tham dự, rằng sẽ ‘ăn mọi món ăn” và sẽ được chạy một lần nữa. Cuối cùng, cô không ngần ngại chia sẻ rằng mình đã vui mừng thế nào khi được đến với Đức Chúa Jesus.

 

Hiện tại

Sau khi Jenna qua đời, Scott đã xuất bản các mục trên tạp chí của anh dưới dạng sách - Worth the Suffering/Xứng đáng để chịu đựng. Anh muốn người khác biết rằng “Có một Đấng luôn yêu thương họ, một Đức Chúa Trời sẽ cùng họ bước qua nỗi buồn và đau khổ. Đấng sẽ vui với họ và sẽ khóc cùng họ”, anh ấy chia sẻ.

Khi được hỏi rằng việc mất Jenna ảnh hưởng đến đức tin của anh như thế nào, Scott trả lời: “Dù không muốn mất cô ấy, tôi nhận ra rằng sự chữa lành chỉ là thứ yếu. Mọi người vẫn phải chết vào một lúc nào đó. Chia sẻ tình yêu Chúa và đầu tư cho sự sống đời đời với Ngài mới là mục tiêu chính”.

Cuộc sống không có Jenna thật khó khăn và Scott từng cảm thấy bế tắc. Anh không chắc liệu mình có muốn tiếp tục trở thành người dẫn dắt thanh niên hay không. Một người bạn yêu cầu anh làm trợ lý huấn luyện viên bóng rổ để giúp anh hòa nhập trở lại với cuộc sống “bình thường”. Điều này đã giúp Scott rất nhiều. Ngoài ra, một vài tháng sau khi Jenna qua đời, một thanh niên trong nhóm của họ đã bị tai nạn giao thông nghiêm trọng. Scott không biết phải làm gì để giúp đỡ ngoài việc có mặt ở đó.

Đi đến bệnh viện mà Jenna từng được điều trị là việc vô cùng khó khăn, nhưng anh biết anh cần phải ở đó. Rất may, cậu thanh niên đã bình phục hoàn toàn. Và dù thật đau đớn khi không có Jenna bên mình, Scott nhận ra rằng anh vẫn còn một tấm lòng để làm việc với các bạn trẻ. Vì vậy, anh quyết định quay lại và tình nguyện làm lãnh đạo cho các bạn thanh niên Young Life.

 

Bài: Scott Henderson, dịch: Jennie Võ

(Nguồn: Cbn.com)

 

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này