Mái chòi liêu xiêu giữa ngày giông bão

Việt Nam
06:03 22/10/2020

Oneway.vn - Mùa mưa bão đến, một đêm gió tốc mái, trong chòi bị dột ướt hết cả hai mẹ con cùng mền gối, quần áo. Chị bế đứa con ngồi nép vào một góc giường, thức trắng đêm để tránh mưa dột.Con trai của chị chỉ mới được hơn một tuổi

Sau khi bị chồng bỏ, chị Hồ Thị Hoa ở trong một căn chòi xập xệ, được chắp vá bằng gỗ, tôn và mấy tấm bạt như vậy đã hai năm nay. Chị Hoa là người Bru-Vân Kiều, nhà ở thôn Ra Po, xã Xy, huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị. Nơi đây nằm ở vành đai biên giới Việt-Lào và cũng là vùng chịu ảnh hưởng của những cơn bão vừa qua trong tháng 10.

Khi chúng tôi đến thăm, trên người chị vẫn đang mặc bộ đồ còn ẩm ướt do bị mưa dột tối qua. Bên trong “căn nhà” là chiếc giường gỗ chiếm gần hết không gian vốn chật hẹp, dưới đất cạnh đó là cái bếp củi, xung quanh treo quần áo, đồ đạc và mấy vật dụng sinh hoạt thô sơ. Chị cho biết buổi tối chị chỉ có chiếc đèn pin để chiếu sáng ở đây, ban ngày chị phải mang đèn đi sạc nhờ ở nhà hàng xóm.
Một số anh em trong cùng Hội Thánh với chị đã giúp sửa lại mái chòi vào sáng hôm sau

Hai mẹ con chị sinh sống nhờ vào việc trồng sắn nhưng giờ sắn cũng bị hư hại vì ngập úng trong những ngày này. Chị chỉ kịp thu hoạch một ít để dự trữ.

“Ngày thường thì có bữa sắn bữa cơm nhưng tới mùa mưa bão này thì ngày nào cũng chỉ ăn sắn, có khi phải nhịn đói”, chị Hoa kể.

Được biết, chị Hoa hiện đang thờ phượng Chúa tại Điểm Nhóm Tin Lành Xy, Chi Hội Khe Sanh, Hội Thánh Tin Lành Việt Nam.

Trần Duy Minh


Mục vụ Oneway cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến quý ân nhân, tổ chức, cùng toàn thể con cái Chúa trong và ngoài nước đã góp phần dâng hiến cho công tác cứu trợ lũ lụt tại khu vực miền Trung. Xin quý vị cầu nguyện và tiếp tục cùng Oneway dự phần dâng hiến trong công tác cứu trợ tại nơi đây. 

Mọi sự dâng hiến xin gửi về:
- Số tài khoản: 007 100 128 3271
- Chủ TK: Phan Thị Mỹ Dung
- Ngân hàng Vietcombank - Chi nhánh Tp.Hồ Chí Minh
- SWIFT Code: BFTVVNVX007
- Nội Dung: Cứu trợ - Họ Tên - Số điện thoại.
Hoặc qua hình thức: Paypal
- Email: [email protected]

 

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này