Mang sứ điệp Phục sinh vượt ra khỏi 4 bức tường Hội thánh

Coronavirus
05:04 13/04/2020

Oneway.vn - Nhiều Hội thánh ở khu vực Hampton Roads, Virginia đang truyền bá sứ điệp Phục Sinh bằng một cách vô cùng độc đáo trong thời điểm thử thách này.

Một số người sẽ điều hướng giao thông, những người khác thì xếp hàng trên xe. Lúc ấy, các tín đồ thuộc 12 nhà thờ Virginia gửi đến thế giới sứ điệp Phục Sinh trong khi vẫn đeo khẩu trang và tuân thủ quy định giãn cách xã hội nghiêm ngặt.

"Ở giữa đại dịch này, chúng ta vẫn có hy vọng, có sức mạnh, và chúng ta sẽ vượt qua giai đoạn này, bởi vì Ngài đã phục sinh - nên chúng ta cũng được đắc thắng", Andre Chambers nhấn mạnh.

Trên một đoạn đường ở Chesapeake, Virginia, hàng chục chiếc xe xếp hàng cùng nhau hô vang: “He Is Risen/Ngài đã sống lại”.

Angela Breitkreutz nói: "Tôi nghĩ với vô vàn nỗi tuyệt vọng và lo lắng đang diễn ra trên thế giới lúc này, mọi người đang tìm kiếm hy vọng và đó là cơ hội tuyệt vời để chúng tôi bước ra để yêu thương người lân cận và chia sẻ tình yêu Chúa Jêsus".

Virginia có hơn 4.000 trường hợp nhiễm coronavirus. Hơn 100 người đã tử vong cho đến nay. Các chuyên gia dự đoán con số này sẽ tiếp tục tăng.

Cheryl Butler nói: "Theo Lời Chúa trong 2 Sử ký 7:14, nếu chúng ta hạ mình xuống, thì không có bất cứ điều gì mà Chúa không thể làm cho con dân Ngài, vì Ngài yêu chúng ta.”

Khi COVID-19 bùng phát, người dân ở đây nhắn nhủ đồng bào Mỹ đừng mất đi lòng tin.

Bethany Coyle nói: "Chúa ở cùng chúng ta, Đức Thánh Linh đã vực Chúa Jêsus sống lại từ cõi chết cũng sẽ ở cùng chúng ta trong thời gian khủng khiếp này".

Bob Fox, mục sư từ khu vực Hampton Roads đã tổ chức sự kiện này để khuyến khích các Hội Thánh tiếp tục chinh phục thế giới đau thương trong thời gian khó khăn này.

"Đây là cơ hội để chúng ta tiến lên, không chỉ thụ động và chờ đợi, mà phải thực sự lắng nghe tiếng Chúa, Chúa muốn sử dụng thời gian này để nâng công việc bày tỏ Phúc âm của Hội thánh lên một cấp độ mới", Mục sư Fox của Hội thánh Global Outreach ở Virginia Beach nói với CBN News.

Và điều này đang thực sự xảy ra. Nghiên cứu cho thấy có sự gia tăng đột biến về số lượt tìm kiếm trực tuyến liên quan đến đức tin, Chúa và Kinh thánh kể từ khi virus bùng phát.

Số lượt tìm kiếm từ "cầu nguyện" trên Google đã tăng mạnh trên toàn thế giới.

"Hội thánh đang trỗi dậy cách đáng kinh ngạc và bày tỏ vinh quang sáng ngời của Chúa", Cindy Pellicane, người dân Virginia Beach nói với CBN News. "Tôi nghĩ rằng công tác của các Hội thánh trực tuyến và mọi việc đang diễn ra đều thật tuyệt vời. Đây là cơ hội hoàn hảo cho “Hội thánh vượt khỏi 4 bức tường."

Các nhà sáng lập Ứng dụng Kinh thánh YouVersion nói với CBN News rằng vấn đề đức tin hiện nay được vô cùng quan tâm.

"Chúng ta đã chứng kiến bước tiến lớn qua các tìm kiếm trực tuyến liên quan đến nỗi sợ hãi và lo lắng, cũng đã thấy số lượng kỷ lục những người chia sẻ Kinh Thánh", Bobby Gruenewald nói với CBN News.

Mục sư Fox cho biết, trong khi sự kiện này là hành động tượng trưng cho sự hiệp một, "đây cũng là cách để bước ra và mang Tin Lành vượt qua ra ngoài 4 bức tường nhà thờ. Vì hiện nay chúng ta không thể hiệp nhau bên trong nhà thờ, nên chúng ta sẽ hiệp một bên ngoài 4 bức tường để chinh phục cả thế giới!”

 

Bài: George Thomas; dịch: Jennie

(nguồn: cbn.com)

 

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này