Mùa Vọng: Dọn lòng đón Chúa Giáng Sinh

Dưỡng linh
02:41 04/12/2019

Oneway.vn - Đừng để Giáng Sinh đến mà chưa kịp chuẩn bị về mặt tâm linh. 

 “Người sẽ làm cho nhiều con trai Y-sơ-ra-ên trở lại cùng Chúa, là Đức Chúa Trời của họ; chính người lại sẽ lấy tâm thần quyền phép Ê-li mà đi trước mặt Chúa, để đem lòng cha trở về con cái, kẻ loạn nghịch đến sự khôn ngoan của người công bình, đặng sửa soạn cho Chúa một dân sẵn lòng” (Lu-ca 1: 16-17)

Những gì Giăng Báp-tít đã làm cho dân Y-sơ-ra-ên, chúng ta cũng có thể nhận được trong Mùa Vọng này. Đừng để Giáng Sinh đến mà chưa kịp chuẩn bị về mặt tâm linh. Niềm vui và ảnh hưởng của Mùa Giáng Sinh sẽ lớn hơn rất nhiều nếu bạn sẵn sàng!

Vậy nên, hãy chuẩn bị. . .

Đầu tiên, hãy suy ngẫm về Chân lý

Chúng ta cần Đấng Cứu Rỗi. “Ấy là hôm nay tại thành Đa-vít đã sanh cho các ngươi một Đấng Cứu thế, là Christ, là Chúa” (Lu-ca 2:11). 

Nếu bạn không cần một Đấng Cứu thế, thì bạn cũng không cần Giáng Sinh. Giáng Sinh sẽ không có ý nghĩa trừ khi bạn cảm thấy tuyệt vọng và cần tìm thấy Đấng Cứu Rỗi. Hãy để những bài suy niệm ngắn Mùa Vọng này đánh thức trong bạn tình cảm buồn vui cần thiết dành cho Đấng Cứu Rỗi.

Thứ hai, hãy nhìn lại xem bản thân có đang tỉnh thức. 

“Đức Chúa Trời ơi, xin hãy tra xét tôi, và biết lòng tôi; Hãy thử thách tôi, và biết tư tưởng tôi; Xin xem thử tôi có lối ác nào chăng, Xin dắt tôi vào con đường đời đời” (Thi-thiên 139: 23-24). Hãy dọn lòng để đón Ngài.

Thứ ba, hãy để ngôi nhà bạn tràn ngập tinh thần mong chờ Giáng Sinh.

Nếu bạn hào hứng về Đấng Christ, con bạn cũng sẽ như vậy. Nếu bạn chỉ làm cho Giáng Sinh thú vị bằng vật chất, thì làm sao con cái bạn có thể khao khát Chúa? Hãy phát huy trí tưởng tượng của bạn để mang câu chuyện Vua giáng thế quyền năng đến với con cái bạn.

Thứ tư, hãy học Kinh Thánh nhiều hơn và ghi nhớ 

 “Lời ta há chẳng như lửa, như búa đập vỡ đá sao? Đức Giê-hô-va phán vậy” (Giê-rê-mi 23:29).

Hãy để ngọn lửa ấy thắp sáng mùa Giáng Sinh này. Thật ấm áp, lấp lánh màu sắc của ân điển. Là sự chữa lành cho mọi tổn thương. Là ánh sáng cho mọi đêm tăm tối.

 

Bài: John Piper; dịch: Jennie

(Nguồn: desiringgod.org)

 

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này