Nam Định: Gần 400 bệnh nhân nghèo được khám bệnh và phát thuốc miễn phí

Công tác xã hội
07:47 08/11/2023

Oneway.vn - Các y bác sĩ khám tổng quát, tư vấn và hướng điều trị cho những bệnh nhân đang bệnh, hoặc có dấu hiệu của bệnh lý để kịp thời điều trị, một số bệnh thông thường thì sẽ được kê đơn và cấp phát thuốc miễn phí.
Các nhân sự trong Đoàn khám bệnh nhân đạo

Trong tuần qua, Mục vụ Oneway kết hợp với Ban Công tác Xã hội Tổng hội Miền Bắc, Hội thánh Tin Lành Hoành Nhị và phòng khám Đa Khoa Đại Đồng đã tổ chức chương trình khám bệnh và cấp phát thuốc thiện nguyện cho gần 400 bệnh nhân.

Ngay từ sáng sớm, người dân đã có mặt tại trạm y tế xã Giao Hà, huyện Giao Thuỷ, tỉnh Nam Định để chờ được khám bệnh.

Bệnh nhân đến khám đa phần là người lớn tuổi và có hoàn cảnh khó khăn trong xã, ai cũng có những cái đau riêng dù vậy thì nụ cười hạnh phúc khi "nhận được" vẫn hiện rõ trên khuôn mặt mỗi người.
Nụ cười vui mừng hiện rõ trên khuôn mặt cụ bà khi được nhận thuốc

Đến khám tại đây, bà con được các y bác sĩ khám tổng quát, tư vấn và hướng điều trị cho các bệnh nhân đang bị bệnh, hoặc có dấu hiệu của bệnh lý để kịp thời điều trị. Một số bệnh thông thường thì sẽ được kê đơn và cấp phát thuốc miễn phí.

Bệnh nhân Phùng Thị Cài 60 tuổi ở thôn Sơn Thuỷ Đông chia sẻ: "Cô bị u bẩm sinh, nhưng là u lành, một thân một mình thôi chứ ai đâu mà thèm lấy. Mấy nay cô bị ngứa khắp người khó chịu lắm. Hôm nay được các bác sĩ khám, tư vấn, kê đơn và phát thuốc về điều trị thế này thực sự cảm ơn Đoàn và các bác sĩ nhiều lắm. Được phát thuốc miễn phí thế này tốt quá chứ đi viện thì tốn kém lắm".
Bệnh nhân Phùng Thị Cài và khối u đã che đi nửa khuôn mặt của cô

Bệnh tật - điều không ai mong muốn. Dù vậy, ở cái tuổi xế chiều, cộng thêm cuộc sống lao khổ thì đối diện với tật bệnh, suy giảm sức khỏe là điều khó tránh khỏi. Trên tinh thần giúp đỡ người dân được tiếp cận dịch vụ y tế tốt hơn, hỗ trợ chi phí thuốc men và hơn hết là bày tỏ tình yêu chữa lành của Chúa Jêsus cho những cuộc đời chưa nhận biết Phúc Âm. Mục vụ Oneway - với các dự án Công tác Xã hội mong muốn và sẽ tiếp tục kết nối với nhiều Hội Thánh để cùng nhau thực hiện những điều ý nghĩa.

 

*Một số hình ảnh trong chương trình:

 

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này