Nhà truyền giáo thế giới Mục sư Luis Palau đã về yên nghỉ trong Chúa

Quốc tế
09:48 12/03/2021

Oneway.vn - Mục sư Luis Palau - nhà truyền giáo Tin Lành thế giới, sinh ra ở Argentina và là người đồng hành nhiều nằm cùng cố Mục sư Billy Graham đã qua đời hôm thứ Năm, ở tuổi 86.Hiệp hội Luis Palau cho biết ông đã qua đời tại nhà riêng ở Portland, Oregon.

Vào tháng 1/2018, Luis Palau được chẩn đoán mắc bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối.

“Chúng tôi xin phép được chia sẻ với mọi người, cha tôi đã qua đời vào sáng sớm nay. Thật, với nhiều những cảm xúc, vui buồn lẫn lộn. Ông ra đi nhẹ nhàng và rất thanh thản, đúng như những cha đã mong ước”, gia đình Luis Palau cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Năm. "Đây là một điều khó tin, nhưng Luis đang mặt đối mặt để trải nghiệm vẻ đẹp tuyệt vời của Chúa".

Sinh ra trong một gia đình giàu có ở Buenos Aires, Palau đã vươn lên từ sự đam mê danh vọng để trở thành một trong những nhà truyền giáo Cơ Đốc quốc tế nổi tiếng nhất mọi thời đại. Trong sự nghiệp thánh chức kéo dài hơn nửa thế kỷ, con trai của một doanh nhân cuối cùng đã là tác giả của 50 cuốn sách, nói chuyện với hơn 30 triệu người ở 75 quốc gia, qua hàng ngàn buổi truyền giảng.

“Theo nhiều cách, tôi cảm thấy Chúa có nhiều thứ hơn cho tôi. Tuy nhiên, bất cứ điều gì ngày mai đang đến - tôi hoàn toàn bình an. Cả tôi và Patricia đều vậy. Khi nhìn lại, chúng tôi ngợi khen Chúa, 57 năm chung sống, chúng tôi đã đến nhiều nơi và qua chúng tôi, có  nhiều cuộc đời được tiếp cận với Phúc Âm”, Luis Palau viết cho những người theo dõi của mình sau khi được chẩn đoán bệnh.Các chương trình phát thanh của ông, bao gồm cả tiếng Tây Ban Nha, được phát sóng trên 3.500 đài ở 48 quốc gia, và tổ chức có trụ sở tại Portland, Oregon. Hiệp hội Luis Palau đã tổ chức hàng chục sự kiện mỗi năm trên năm lục địa.

Sự lan rộng trong công tác truyền giáo của ông, đặc biệt đối với các tín hữu nói tiếng Tây Ban Nha, từ lâu đã khiến ông có biệt danh là “Billy Graham của Châu Mỹ La-tinh”. Một thập kỷ trước, Palau bắt đầu chuyển giao các hoạt động trong chức vụ cho 3 trong số 4 người con trai của mình.

“Mọi thứ đã sẵn sàng, vì vậy nếu Chúa muốn đưa tôi về nhà... thì tôi sẵn sàng”, ông ấy nói trong một video tháng 1/2018 với những người theo dõi của mình". “Tôi giảng về Thiên đàng, và bây giờ đó sắp là thực tế với tôi".

Palau sinh ra trong một gia đình Cơ Đốc và khi cha của Palau đột ngột qua đời, gia đình rơi vào thời kỳ khó khăn. Trong một cuộc phỏng vấn trên trang web của mình, Mục Palau nhớ lại cảnh mẹ ông chỉ với một ổ bánh mì phải chia đều cho các con, và cắt một lát bít-tết nhỏ thành 8 miếng cho bữa tối.

Palau từng mong ước trở thành một luật sư, ông đã được nhận vào làm tại một ngân hàng. Và khi đang làm việc tại đó ông đã được nghe nhà truyền giáo Billy Graham trên đài phát thanh vào năm 1952. Sau này, ông nói rằng trải nghiệm đó đã thay đổi ông, và Palau quyết tâm một ngày nào đó chính mình trở thành một nhà truyền giáo.

“Tôi sẽ rất vui khi có một công việc kinh doanh hoặc trở thành một luật sư - một trong hai điều này - nhưng cam kết thực sự của cuộc đời tôi là đưa mọi người đến với Đấng Christ. Đó là điều mà không gì trên thế giới này có thể so sánh được", ông nói trong một cuộc phỏng vấn trên trang web của mình.Palau chuyển đến Oregon vào năm 1960 để theo học Trường Kinh thánh Multnomah, Portland và gặp người vợ tương lai của mình, một sinh viên trường Kinh Thánh tên Pat. Hai người kết hôn năm 1961 và có bốn con trai.

Palau thực tập với Graham vào năm 1962 trong một cuộc thập tự chinh ở Fresno, California, và trong những năm 1960, ông là phiên dịch viên tiếng Tây Ban Nha của Graham trong các cuộc thập tự chinh ở Nam và Trung Mỹ.

Tại Việt Nam, Luis Palau đã nhiều lần đến thăm và chia sẻ Phúc Âm cho hàng ngàn thân hữu. Như sự kiện '100 năm Tin Lành đến Việt Nam’ tại sân vận động Thành Long, TP.HCM (2011), Truyền giảng Phục sinh tại Hà Nội(16/4/2011). Vào tháng 3/2010, ông cũng đã đến thăm Ban tôn giáo Chính Phủ Việt Nam và có cuộc gặp gỡ với 200 Mục sư đến từ nhiều hệ phái khác nhau tại Hà nội.

 

Dịch & biên tập: Sara Doan

(Nguồn: abcnews)

 

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này