Nước Ý rồi sẽ ổn chứ?

Quốc tế
02:34 26/03/2020

Oneway.vn - Tại nước Ý, những em thiếu nhi hàng xóm đặt một món quà ngoài cửa cho vợ chồng tôi.Đó là một bức vẽ hình cầu vồng với dòng chữ “Tutto andrà bene!”: Mọi chuyện sẽ ổn thôi! Thật là một tình cảm đáng yêu, nhưng số người Ý tử vong do coronavirus gần đây đã vượt qua Trung Quốc. Mọi thứ ở Ý dường như không hề ổn một chút nào.

Các bệnh viện hiện nay đã quá tải, đặc biệt là ở các khu vực bắc Ý. Quan tài chồng chất, và nhiều người đang chết trong cô đơn. Tình trạng lây nhiễm tràn lan và không có dấu hiệu chậm lại. Cả nước Ý đang bị đóng cửa, mọi người bắt buộc phải tuân thủ các biện pháp nghiêm ngặt. Đây không chỉ đơn thuần là một thảm họa kinh tế; đối với một số người, đến mạng sống họ còn không được đảm bảo (người di cư không có thu nhập hoặc thực phẩm hàng ngày). Ngay bây giờ tôi đang chứng kiến thảm kịch này ngay tại đất nước tôi.

Vài tuần trước, điều tưởng như xa vời đột nhiên xảy ra khi nước Ý không mảy may ngờ tới. Có nhiều yếu tố làm cho đại dịch này trở nên khó khăn hơn đối với Ý. Coronavirus ban đầu bị xem thường: “Ồ, chỉ đơn giản là bệnh cúm”. Ý có tỉ lệ dân số già lớn thứ hai trên thế giới. Tình hình ngày càng nghiêm trọng do việc di cư trong hoảng loạn từ các khu vực bị ảnh hưởng ở phía bắc đến các khu vực khác thuộc Ý.

“Mọi chuyện sẽ ổn chứ?” Chúng ta không cần phải băn khoăn; vì chúng ta biết chắc.

Cách ly xã hội đối với người Ý là việc vô cùng khó khăn khi phải đối mặt với quá nhiều gia đình lớn trong không gian nhỏ, không có sân bãi hoặc vườn. Thêm vào đó là sự bực dọc và lo lắng khi rất nhiều thứ cần thiết - kể cả Internet cũng không còn. Bây giờ, cuộc sống bình thường của chúng tôi không còn nữa. Không đi chơi, không tụ tập. Thật khó chịu và sợ hãi.

Kinh Thánh cũng chép về điều này. “Trong ngày gian truân tôi tìm cầu Chúa; ban đêm tay tôi giơ thẳng lên không mỏi; linh hồn tôi không chịu an ủi. Tôi nhớ đến Đức Chúa Trời, bèn bồn chồn; than thở, và thần linh tôi sờn mỏi. Chúa giữ mí mắt tôi mở ra; Tôi bị bối rối, không nói được.” (Thi thiên 77: 2-4)

Hãy nghe câu chuyện của tôi, hy vọng bạn sẽ được khích lệ và chuẩn bị theo cách riêng của bạn.

Gây dựng Hội thánh ở Ý

Ở Ý, chúng tôi có 15 mục sư thuộc mạng lưới Acts 29 đang gây dựng Hội thánh, hầu hết ở phía bắc. Một số nằm trong các khu vực bị ảnh hưởng nhất. Ví dụ, Mục sư Francesco Arco đang ở Genova. Vợ và cha ông đã nhập viện ba ngày trước và phải đặt máy trợ thở. Arcos ở một mình. Bản thân ông không khỏe, tình trạng của ông vẫn đang được quan sát cẩn thận. Một số tín đồ bị nhiễm bệnh; một số ít phải nhập viện. Những người khác mất đi thu nhập và phải cố gắng tồn tại bằng các nguồn tài nguyên đang cạn kiệt nhanh chóng.

Nhưng Hội thánh họ vẫn thông công trực tuyến gần như hàng ngày để cầu nguyện và nhận sự khích lệ từ Kinh Thánh. Đây là huyết mạch sống còn. Khi các tín đồ mới đối mặt với thử thách chưa từng có này, họ cần được cầu nguyện khích lệ và có nền tảng vững chắc trong Phúc âm của Đức Chúa Jêsus Christ.

Hội thánh Serenissima gần Pordenone, được gây dựng bởi mục sư Rob Krause là một Hội thánh quốc tế đa văn hóa. Nhiều tín đồ làm việc trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Các bà mẹ không biết liệu mình còn cơ hội ôm con lần nữa hay không. Mọi người sống giữa bi kịch của bệnh tật, chia ly và cái chết. Những người di cư sống bấp bênh sống qua ngày vì không có đủ nhu cầu vật chất.

Hy vọng cho nước Ý

Tuy nhiên, chúng ta vẫn thấy những tia hy vọng ở Ý. Giống như tác giả Thi thiên 77 bất chấp nỗi thống khổ của mình mà tôn thờ Chúa là Đấng “hay làm phép lạ” (Thi thiên 77:14), chúng ta cũng tiếp tục mạnh mẽ tiến về phía trước khi biết Ngài đang ở cùng nước Ý và sẽ làm phép lạ cho chúng ta. Một người hàng xóm của tôi đã nhận ra nhu cầu tìm biết Chúa của ông. Một cặp vợ chồng trẻ chuẩn bị cho hôn nhân đang phát triển trong đức tin, nhận ra một cuộc hôn nhân hạnh phúc phải phụ thuộc vào nhiều điều hơn chỉ là an ninh về tài chính hay tụ tập bạn bè.

Một sinh viên đại học muốn biết nhiều hơn về Cơ Đốc giáo vì anh không cảm thấy thuyết phục bởi những câu trả lời lý thuyết suông, hay triết lý của Phúc âm thịnh vượng (im lặng kì lạ trong thời gian này!). Trong thời điểm cấp thiết này, nhiều người đang suy nghĩ lại về những điều thật sự ưu tiên cũng như “sức khỏe” tâm linh của mình!

Cầu nguyện cho nước Ý

Hãy cầu nguyện cho nước Ý. Thống kê về những thiệt hại vẫn đang tăng lên. Hàng trăm người đang chết đi mỗi ngày. Chỉ một tuần trước thôi, đây là điều không thể tưởng tượng. Trong bi kịch ngày càng nghiêm trọng, chúng ta khóc với Cha nhân lành. Chúng ta khóc ngay cả khi chúng ta tin cậy.

Bạn sẽ cầu nguyện cho Phúc âm được công bố mạnh mẽ và tỏa sáng qua các Cơ Đốc nhân Ý? Bạn sẽ cầu nguyện cho các lãnh đạo Hội thánh dẫn dắt bầy chiên vượt qua những ngày đau khổ này, vì biết rằng chắc chắn Chúa sẽ lắng nghe (Thi thiên 77: 1)? Xin hãy cầu nguyện cho Hội thánh phát triển mạnh mẽ. Xin cầu nguyện để những người ngoại nhìn vào Hội thánh sẽ thấy được niềm hy vọng và mong muốn được biết Đấng Cứu Rỗi của chúng ta.

Cuối cùng, các mục sư hãy chuẩn bị cho những gì sắp diễn ra phía trước. Hãy tập trung. Đặt Phúc âm làm trung tâm. Hãy tôn vinh Chúa Jêsus và tuyên xưng danh Ngài trên khắp đất. Mọi chuyện rồi sẽ ổn chứ? Chúng ta không cần phải băn khoăn; vì chúng ta biết chắc ở trong Đấng Christ, mọi chuyện đều ổn!

 

Bài: Jonathan Gilmore; dịch: Jennie

(nguồn: thegospelcoalition.org)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này