‘Tạm biệt’ 2020: Cùng Oneway nhìn lại một năm!

Việt Nam
11:19 30/12/2020

Oneway.vn - Chỉ còn một ngày nữa, năm 2020 sẽ kết thúc. Nhiều người gọi năm 2020 là năm của biến động, mất mát và một năm nỗi sợ bao trùm khắp nơi. 

1. Đại dịch COVID-19

Đến nay, theo Bộ Y tế Việt Nam, thế giới ghi nhận 22.092.306 ca đang nhiễm và đã có hơn 1.781.505 người tử vong do đại dịch COVID-19. Riêng Việt Nam có 1.451 ca nhiễm, 95 ca đang điều trị và 35 ca tử vong.

Gần 2 triệu người chết do dịch COVID-19, đây là một con số mất mát quá lớn của thế giới trong năm nay. Dầu vậy, chúng ta vẫn có cớ lớn để tạ ơn Chúa khi còn đặt để chúng ta ở đây, để tiếp tục là những ‘chiến sĩ' mạnh mẽ cầu thay cho đất nước và thế giới.

2. ‘Nhóm Online’

 "Nhóm online", một cụm từ quen thuộc với mỗi người Cơ Đốc trong năm 2020 khi tình hình dịch bệnh đang lây lan không kiểm soát trên cộng đồng quốc tế cũng như đất nước Việt Nam. 

Ngày 29/03/2020 hầu hết các Hội Thánh Tin Lành từ Bắc vào Nam đã nghiêm chỉnh thực hiện theo yêu cầu từ Chính phủ, Giáo hội về việc tạm ngưng các hoạt động tôn giáo và tránh tập trung đông người. Trước đó, nhiều Hội thánh đã chuẩn bị chu đáo về việc truyền hình trực tuyến để những tín hữu tại nhà có thể theo dõi và cùng hiệp một trong sự thờ phượng Chúa.

Cảm ơn Chúa đến thời điểm hiện tại, Hội Thánh trên đất nước Việt Nam đã có thể tự do đến nhà thờ để sinh hoạt và nhóm lại. Tuy nhiên, nhiều nơi trên thế giới vẫn đang trong tình cảnh nhóm online. Xin quý con dân Chúa nhớ đến Cơ Đốc nhân khắp nơi và thêm lời cầu nguyện.

3. Bão lũ miền Trung

Có lẽ điều chạm đến chúng ta trong thời gian gần đây nhất, đó chính là thiên tai và lũ lụt miền Trung.

Giữa tháng 10.2020, bão lũ lần lượt kéo vào các tỉnh khu vực miền Trung khiến gần 200 người chết và mất tích, hàng trăm ngàn ngôi nhà, mùa màng, tài sản của người dân cứ thế trôi theo dòng nước…

Và một thông tin khiến ai cũng phải xót xa, trong vụ sạt lở đất, điểm Nhóm Trà Vân (Thuộc huyện Bắc Trà My, Quảng Nam) đã có 8 tín hữu tử nạn.

4. Những tấm lòng quỳ gối cầu thay

Trước những khó khăn, hoạn nạn của đất nước và thế giới, nhiều Hội Thánh, Mục vụ đã đứng ra kêu gọi, tìm kiếm những đầu gối quỳ xuống cầu thay cho dân sự và tìm cầu ý muốn nơi Đức Chúa Trời.

Ảnh: Mục vụ CCC

Ảnh: tinlanhmienbac.org

Ảnh: httlvn.org

Ảnh: httlvn.org

5. Giữa khó khăn, việc lành bày tỏ

Trong tình hình dịch bệnh, bão lũ bao trùm cả nước, đặc biệt là khu vực miền Trung. Chúng ta lấy làm ngạc nhiên khi nhìn thấy nhiều tấm lòng con dân Chúa từ Nam ra Bắc với sự giúp đỡ, hỗ trợ đã hướng lòng về những mảnh đời khốn khó.

Thanh niên HTTL Hoà Mỹ (Đà Nẵng) trao 1.000 suất cơm 0 đồng

Hội Thánh Nguyễn Tri Phương (TP.HCM) sẻ chia “Quà Yêu Thương" giữa mùa dịch

Trung Tâm Cai nghiện Nissi 

Công tác cứu trợ miền Trung được nhiều Mục vụ, tổ chức nhanh chóng tiếp ứng và hỗ trợ người dân vùng bão lũ.

Mục vụ Action Of Love

Mục vụ CCC

Uỷ ban Y tế Xã hội Tổng Liên hội


Mục vụ Oneway.vn

HT Truyền giáo vùng Hà Nội

Và còn nhiều các Mục vụ, tổ chức, cá nhân khác cũng trong tinh thần hướng về miền Trung.

6. Chương trình truyền giảng Giáng sinh 2020

Tối 5/12/2020, chương trình truyền giảng tại Viện Thánh Kinh Thần học, do Ban Đại diện Tin Lành TP. Hồ Chí Minh tổ chức, đã có hơn 2000 người tham dự và hơn 200 người cầu nguyện tiếp nhận Chúa.

Ảnh: httlvn.org

Ngày 12/12/2020, chương trình Thánh nhạc truyền giảng Giáng sinh với chủ đề “Tin Lành Từ Trời” do Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Vĩnh Long tổ chức tại khuôn viên nhà thờ Tin Lành Vĩnh Long với hơn 2000 người tham dự và hàng trăm người tin nhận Chúa.

Ảnh: httlvn.org

Ngày 20/12/2020, khoảng 3000 chỗ ngồi của nhà hát Mỹ Phước tại thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương đã được lấp kín trong chương trình Thánh nhạc Giáng sinh năm 2020 do Hội Thánh Tin Lành Bến Cát tổ chức và đã có gần 500 người bằng lòng tiếp nhận Chúa.

Ảnh: httlvn.org

Trong mùa Giáng sinh 2020, Hội Thánh Chúa khắp nơi cũng đã tổ chức chương trình truyền giảng và vui mừng khi nhìn thấy nhiều cuộc đời được nghe và đón nhận Phúc âm.

Nhìn lại để biết ơn Chúa

Nhìn lại một năm, chúng ta lớn tiếng cảm ơn Chúa vì sự bảo vệ của Ngài trên mỗi con dân, Hội Thánh Chúa tại đất nước Việt Nam. Cảm ơn Chúa vì nhiều cuộc đời trở lại với Ngài, những tấm lòng hạ mình và kêu cầu Danh Chúa trong cơn hoạn nạn.

Một năm, với những biến động không một ai lường trước. Bởi đó, chúng ta mới thấy rằng con người không thể kiểm soát mọi điều vì chỉ duy Đức Chúa Trời - Đấng Tể trị mọi sự.

Bước qua năm mới 2021, ước mong quý con dân Chúa tiếp tục là những chiến sĩ cầu nguyện mạnh mẽ, hầu việc Chúa kết quả và trong mọi hoàn cảnh hãy luôn nắm chặt Lời hứa của Ngài:

“Chẳng phải Ta đã truyền phán với con sao? Hãy mạnh dạn, can đảm! Chớ run sợ, chớ kinh hãi! Vì Giê-hô-va Đức Chúa Trời của con vẫn ở cùng con trong mọi nơi con đi”. (Giô-suê 1:9)

Sara Doan

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này