Tha thứ cho kẻ đã giết mẹ

Lời chứng
01:39 24/07/2019

Oneway.vn - “Tôi đã tha thứ cho anh; bây giờ anh cũng có thể tha thứ cho chính mình. Anh hãy tin rằng Chúa cũng đã tha thứ cho anh”, cô nói với kẻ giết người, và cả hai ôm nhau trong nước mắt.

Nữ diễn viên người Philippines tha thứ cho người đã giết mẹ mình một cách tàn nhẫn.

Trong cuộc phỏng vấn với ABS-CBN, kênh tin tức lớn nhất Philippines, Cherry Pie Picache bày tỏ rằng đức tin Cơ Đốc đã giúp cô tha thứ cho kẻ giết người.

Michael Flores thú nhận đã giết chết Zenaida Sison - 75 tuổi tại nhà riêng vào năm 2014. Do sử dụng ma túy liều cao, sáng sớm Flores đã đột nhập vào nhà và đâm bà Sison đến chết.

Picache đã thẳng thắn bày tỏ niềm tin của mình nơi Đức Chúa Jesus, cô phát hành phim tài liệu về việc tha thứ cho kẻ đã giết mẹ mình, phim có tên “Tình yêu mặc dầu”.

Làm sao Picache có thể tha thứ cho người đã giết mẹ của mình?

“Tôi đã cầu xin Chúa tha thứ, và tôi vẫn phạm tội hàng ngày!” Cô nói.

“Tôi đã nhận ra, làm sao tôi có quyền cầu xin sự tha thứ khi tôi không thể tha thứ cho người khác. Khi tôi chất chứa quá nhiều thù hận và nỗi đau trong lòng? Đó là điều khiến tôi suy nghĩ về việc tha thứ cho người đã giết mẹ tôi”.

Tuy rằng vậy, nhiều câu hỏi vẫn chi phối cô con gái vì nỗi đau mất mẹ, và việc phải đối diện với kẻ giết người còn vô cùng khó khăn, huống gì việc mở rộng vòng tay tha thứ. “Nếu tôi làm vậy, liệu tôi có đang quay lưng lại với mẹ không? Tôi cũng là thành viên duy nhất trong gia đình muốn tha thứ cho người đó”.

Nhưng những người cố vấn thuộc linh của Picache đã giúp cô đi đúng hướng. Họ khuyên nhủ nữ diễn viên, thúc giục cô làm theo ý muốn Chúa tại đúng thời điểm của Ngài.

“Đây là con đường dẫn đến sự tha thứ. Con đường ngay trong tấm lòng và tâm trí tôi, rằng tôi muốn tha thứ. Tôi đã yêu cầu mọi người cầu nguyện cho tôi .. để cuối cùng tôi có thể tha thứ cho anh ta”.

Nữ diễn viên cũng yêu cầu mọi người cầu nguyện cho kẻ giết người trong quá trình tố tụng tại tòa án, nhưng cô vẫn còn những cảm xúc tiêu cực với anh ta.

Dần dần, Chúa bắt đầu làm dịu trái tim cô. “Tôi cầu nguyện, kiêng ăn”, cô nói, quyết tâm tha thứ cho người đã cướp đi mạng sống của mẹ mình. “Bạn cần có Đức Thánh Linh dẫn dắt”, phát thanh viên trả lời.

Cuối cùng cuộc gặp gỡ đầy kịch tính và xúc động trong tù cũng diễn ra, khi Picache quyết định cởi bỏ xiềng xích của sự hận thù, một lần và mãi mãi.

“Tôi đã tha thứ cho anh; bây giờ anh cũng có thể tha thứ cho chính mình. Anh hãy tin rằng Chúa cũng đã tha thứ cho anh”, cô nói với kẻ giết người, và cả hai ôm nhau trong nước mắt.

“Tôi đã tha thứ để bản thân được chữa lành” Picache nói trong buổi phỏng vấn, “và cũng để người có tội với tôi được biến đổi”.

Bản thân người phát thanh viên cũng là Cơ Đốc nhân cũng kinh ngạc không nói nên lời vì thái độ khoan dung của nữ diễn viên.

Picache tiếp tục nói:

“Vào cuối đời, ngay cả khi phải chịu hậu quả vì tội ác mình đã gây ra, anh ta vẫn sẽ được về bên Chúa với nhân phẩm còn nguyên vẹn, cô nói. Mọi người đều xứng đáng có được cơ hội thứ hai”.

“Tình yêu mặc dầu là điều duy nhất có sức mạnh chiến đấu với cái ác”, nữ diễn viên tuyên bố. “Đó chính là tình yêu Chúa đã dành cho chúng ta, dầu chúng ta phạm tội mỗi ngày nhưng Ngài vẫn luôn ở đó vì chúng ta”.


Tác giả: Will Maule, dịch: Jennie Võ

(Nguồn: www.faithwire.com)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này