Thế giới chậm lại vì Corona, tưởng đến Đấng Tạo hoá.

Coronavirus
01:28 30/03/2020

Oneway.vn - Khi nước Mỹ đang đưa tin về tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất trong vòng 50 năm, thị trường chứng khoán “bò tót”, những chiến dịch tranh cử rầm rộ và những dự án bất động sản nhộn nhịp,... thì “đùng” một cái , vi rút Corona xuất hiện tại Vũ Hán, Trung Quốc. Cả thế giới nhìn vào và bắt đầu bình luận, lên án, xót thương như một người ngoài cuộc.
(Ảnh: timesofisrael)

Rồi bất ngờ, Corona đã đến, lạnh lùng và kinh hoàng, mang nỗi sợ “Vũ Hán” gieo rắc khắp hành tinh. Kẻ mạnh người yếu, kẻ giàu người nghèo, kẻ cao người thấp... ai nấy đều từ bỏ cuộc sống vốn có thường ngày, để tìm một nơi an toàn giữa cơn đại dịch.

Corona giờ đã “ứng” với chính mình!

Các cửa hàng, nhà máy và công ty lần lượt đóng cửa. Mọi hoạt động dường như ngưng trệ, khi các quốc gia bắt đầu tuyên bố tình trạng khẩn cấp. Thị trường chứng khoán đóng băng. Cả thế giới hồi hộp, ngóng chờ một tin tức tốt lành từ các chuyên gia đầu ngành y, nhưng mỗi ngày trôi qua, chỉ là tiếng thở dài bất lực và nỗi lo sợ khi số người chết và nhiễm bệnh ngày càng tăng một cách không kiểm soát.

Con người ta, trong cơn tuyệt vọng mới thấy mình yếu đuối. 

Lời Kinh Thánh trong sách Thi Thiên có chép:

“Đời loài người như cây cỏ; Người sanh trưởng khác nào bông hoa nơi đồng; gió thổi trên bông hoa, kìa nó chẳng còn, Chỗ nó không còn nhìn biết nó nữa...” (Thi thiên 103: 5-6)

Số tuổi loài người ngắn ngủi, nhưng chúng ta khoe khoang về việc khám phá các hành tinh, thành tựu khoa học kỹ thuật và y khoa, thậm chí đã tạo ra những thứ vũ khí giết người và rồi tự hào cho rằng chúng ta có thể khống chế cả thế giới, hay một phần thế giới. 

Kinh thánh đã nói “vì sự khôn-ngoan đời nầy trước mặt Đức Chúa Trời là sự dại-dột. Như có chép rằng: Ấy là Chúa bắt những kẻ khôn-ngoan trong mưu-kế họ. (1 Cô rinh tô 3:19)

Chúng ta quên mất rằng chúng ta là ai. Chúng ta là tạo vật của Đức Chúa Trời, tổ phụ chúng ta là Adam đã được Chúa nắn lên từ bụi đất,

“Chúa, Đức Chúa Trời nắn lên loài người từ bụi đất, hà sinh khí vào lỗ mũi và người trở nên một loài sinh linh” ( Sáng thế ký 2:7 ), “và bụi-tro trở vào đất y như nguyên-cũ, và thần-linh trở về nơi Đức Chúa Trời, là Đấng đã ban nó."

Vậy thì ngày nay, chớ kiêu ngạo mà nói rằng “tôi chẳng cần Đức Chúa Trời”. Vì chúng ta chắc chắn cần Chúa, Đấng ban cho và cất đi sự sống. Khi cả thế giới đang vật lộn để cứu sự sống cho những người đang nhiễm dịch bệnh, mới thấy rằng hơi thở tuy mong manh, nhưng nếu không có hơi thở thì mọi thứ khác đều trở nên tiêu tan. 

Bao nhiêu năm qua, chúng ta đã thản nhiên nhận lấy và sử dụng hơi thở hoàn toàn miễn phí mà không hề biết ơn Đấng Tạo Hoá; cũng như chúng ta thản nhiên phá hại thiên nhiên và môi trường, thứ đã được Chúa tạo ra với một định luật toàn hảo, để bảo tồn sự sống của hành tinh mà không hề nghĩ đến kết cục, chống lại quy luật tự nhiên và luật pháp của Đức Chúa Trời.

Chúa là Đấng Yêu thương, nhưng Ngài cũng là Đấng công bình, Thánh khiết và hay Ghen tị. Ngài yêu nên đã tạo dựng nên con người, Ngài yêu nên đã sai Con Một của mình là Chúa Jêsus đến thế gian cứu chuộc loài người khỏi chốn hư vong.

“Vì tiền công của tội lỗi là sự chết” (Rô ma 6:23a)

“Vì mọi người đều đã phạm tội, thiếu mất sự vinh hiển của Đức Chúa Trời, và họ nhờ ân điển Ngài mà được xưng công bình nhưng không, bởi sự chuộc tội đã làm trọn trong Đức Chúa Jêsus Christ." (Rô ma 3:23-24)

Đức Chúa Trời lấy làm gớm ghiếc và ghen tị khi con loài người luôn chạy theo các thần tượng đời này mà xoay bỏ Đấng Tạo hoá, là Đấng đã tạo dựng nên họ. Và cơn giận công chính của Đức Chúa Trời sẽ tỏ ra trong ngày thạnh nộ, là ngày Lớn của Đức Chúa Trời. 

Chúng ta sẽ đối mặt với một ngày tuyệt vọng cho kẻ không tin và ngày hy vọng cho kẻ tin, là ngày Chúa Jêsus trở lại để đoán xét kẻ sống và kẻ chết . Hơn bao giờ hết, chúng ta cần thức tỉnh. Vì "Khi người ta sẽ nói rằng: Bình hòa và an ổn, thì tai họa thình lình vụt đến như cơn đau chuyển dạ xảy đến cho người nữ mang thai và người ta chắc không tránh khỏi đâu." (I Tê-sa-lô-ni-ca 5:3) 

“Sẽ có động đất lớn, có đói kém và dịch lệ." (Lu-ca 21:11)

“Vì nhiều người sẽ mạo danh ta đến mà nói rằng: Ta là Đấng Christ; và sẽ dỗ dành nhiều người.” (Ma thi ơ 24:5)

“Các ngươi sẽ nghe nói về giặc và tiếng đồn về giặc.... Dân này sẽ dấy lên nghịch cùng dân khác, nước nọ nghịch cùng nước kia." (Ma thi ơ 24:6)

Hỡi Trái đất, hãy thức tỉnh! Vì còn nhiều điều kinh khiếp nữa sẽ đến.

 

Annie Thai

 

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này