Thư kêu gọi cho cô bé 5 tuổi bị thanh sắt đâm thủng màng não

Công tác xã hội
02:42 09/09/2022

Oneway.vn – Nhắc đến Hờ Thị Say, chúng tôi không khỏi đau xót khi một mới 5 tuổi phải chịu nỗi đau thân thể một thanh sắt đâm thủng đến não, ảnh hưởng đến hoạt động của tay trái lưỡi. 

Hờ Thị Say khóc vết thương đang hoành hành

Bệnh nhi Hờ Thị Say, 5 tuổi, hiện đang sinh sống cùng bố mẹ anh Hờ A Di chị Mùa Thị Nhè tại bản Đoàn Kết, xã Đăk Ngo, huyện Tuy Đức, tỉnh Đăk Nông. Ngày 16/8/2022, khi dạo chơi gần công trình đang xây dựng trong khuôn viên trường Mầm Non Hoa Ban Phân Hiệu Điểm Lẻ Bản Đoàn Kết, em không may ngã và bị một thanh sắt đâm thủng sâu 6 cm đến não. Gia đình đã gấp rút đưa em đến bệnh viên Đa Khoa tỉnh Đắk Lắk để phẫu thuật nhưng kết quả không khả quan vì còn nhiều bụi sắt trong não. Bác sĩ kiến nghị chuyển em Say xuống Tp.Hồ Chí Minh để tiếp nhận chữa trị sâu hơn, do cơ sở cũng như trang thiết bị tại bệnh viện Đắk Lắk không đảm bảo. Hiện em đã được chuyển viện và đang tiếp nhận điều trị tại bệnh viện Nhi Đồng II – Tp.Hồ Chí Minh.

Do vết thương vẫn còn đọng bụi sắt, bắt đầu chảy mủ và dịch vàng nên bác sĩ tại đây tiếp tục đề nghị tiến hành phẫu thuật vào chiều ngày 8/9/2022. 

Trường Mầm Non Hoa Ban Phân Hiệu Điểm Lẻ Bán Đoàn Kết /Nơi Say gặp tai nạn - Ảnh: Anh Hờ A (chú của Say) cung cấp 

gia đình người dân tộc H’mông cũng dân di cư từ tỉnh Điện Biên vào Đăk Nông nên hoàn cảnh còn nhiều khó khăn. Mọi sinh hoạt trong gia đình đều trông chờ vào đồng lương làm thuê ít ỏi của anh Hờ A Di Hờ A (chú của Say). Thu nhập chính dựa vào việc làm nương, làm rẫy thuê cho các vườn phê, vườn mít,…tiền công một ngày dao động khoảng 200.000 nghìn đồng. Cũng lẽ đó khi tai nạn bất ngờ đổ xuống, cả gia đình phải tạm gác công việc để chăm sóc cho Say. Kinh tế vậy cũng khó khăn nay càng khó khăn thêm bội phần. 

Vết thương sâu 6 cm của Say sau khi được may lại - Ảnh: Anh Hờ A Di cung cấp 

Anh Hờ A Di Hờ Thị Say tại bệnh viện Nhi Đồng II (Tp.Hồ Chí Minh) - Ảnh: Anh Hờ A (chú của Say) cung cấp 

MụcLầu A Di, Quản Nhiệm Hội Thánh Đa-ni-ên chia sẻ: “Tôi là Mục Sư quản nhiệm hội thánh Đa-ni-ên thay mặt gia đình bé Say kêu gọi các tôi tớ Chúa cũng như các con cái Chúa cầu nguyện thay cho bé, vì bé đang trong tình trạng mổ vết thương nên cần sự cầu thay của quý vị và cần sự giúp đỡ về tài chánh từ các ân nhân để hỗ trợ gia đình một phần trong khoản chi phí này”. 

MụcLầu A Di - Quản nhiệm Hội Thánh Đa-ni-ên

Xin quý con cái Chúa khắp nơi thêm lời cầu thay, chung tay giúp đỡ gia đình em Hờ Thị Say. Xin Chúa là Đấng Chữa Lành, Ngài sẽ đến thăm viếng và đặt tay trên thân thể nhỏ nhắn của em, xin Chúa cho em vượt qua những cuộc phẫu thuật đau đớn có thể sẽ tiếp diễn sắp tới. Xin Đức Thánh Linh cũng sẽ an ủi, khích lệ từng thành viên trong gia đình để chính họ cũng sẽ kinh nghiệm được chương trình và tình yêu của Chúa, tiếp tục vững vàng bước theo Ngài.   

 

Mọi sự dâng hiến xin liên lạc:  

Số TK: 5303205152785 

Ngân hàng Agribank Đắk R'lấp - Đăk Nông 

Chủ TK: LAU A DI 

SĐT: 0398252500 

Mục sư Lầu A Di – Quản nhiệm Hội Thánh Đa-ni-ên        

 

Lời Chúa trong Châm Ngôn 19:17 có chép: Ai thương xót kẻ nghèo, tức cho Đức Giê-hô-va vay mượn; Ngài sẽ báo lại việc ơn lành ấy cho người”. Xin Chúa ban phước dư dật trên đời sống quý vị.            

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này