Tiêu chuẩn đạo đức của bạn là gì?

Lời chứng
11:37 10/12/2019

Oneway.vn - “Chúng ta cũng nên quăng hết những gánh nặng vây lấy chúng ta… lấy lòng nhịn nhục theo đòi cuộc chạy đua đã bày ra cho ta” (Hê-bơ-rơ 12:1)

Nhật báo Mỹ đã viết một tờ báo, bắt đầu rằng “Hai trong ba người lớn tin rằng đạo đức thay đổi theo tình huống” và không có “tiêu chuẩn đạo đức thay đổi theo đúng hoặc sai”. Chỉ có 18% những người ở độ tuổi 20-30 cho rằng có một tiêu chuẩn nào đó về đúng hoặc sai”.

Một tờ báo của tỉnh Vancouver, nghiên cứu cho rằng chúng ta nói khoảng 200 lời nói dối một ngày.

Những điều nào quyết định đạo đức của bạn hành vi của bạn? Nó có dựa theo Kinh Thánh không? Có những sự cam kết nào khiến bạn phải thốt lên rằng, “Tôi sẽ không bao giờ làm điều đó” hay là “Đó sẽ không là sự lựa chọn của tôi”?

Thậm chí là bạn có một quy tắc về đạo đức ?

Chúng ta không thể nào mong đợi rằng con cháu chúng ta, đồng nghiệp của chúng ta và thế hệ sau này sẽ làm những điều đúng đắn khi họ thấy chúng ta đang làm những điều sai phạm.

Kinh Thánh cho biết chúng ta “chạy trốn khỏi tội lỗi và đừng đùa giỡn với nó”.

Thậm chí một điều nhỏ bé nào đó cũng có thể làm xói mòn đi tiêu chuẩn của bạn. 

Nếu bạn không suy nghĩ thấu đáo và viết ra những quy tắc không khoan nhượng, thì khi cám dỗ xuất hiện bạn sẽ có thể nói hoặc làm  những điều mà sau này bạn sẽ vô cùng hối tiếc. Đó có thể là điều sẽ ám ảnh bạn suốt quãng đời còn lại.

Cựu thủ tướng Anh Margaret Thatcher nói rằng:” Tôi không phải là một nhà chính trị theo trường phái nhất trí, tôi là  một nhà chính trị theo lý tưởng tranh luận”.

Phiếu bầu đa số sẽ không ảnh hưởng đến việc ra quyết định của bà. Bà ấy có một tiêu chuẩn từ trước đẻ có thể lựa chọn một cách khôn ngoan, thậm chí đôi khi lựa chọn đúng lại không được nhiều người ủng hộ.

Bạn thuộc kiểu người nào? Bạn có niềm tin và tiêu chuẩn đạo đức? Hay là bạn sống theo sự đồng thuận ý kiến của người khác?

“Chúa ôi! Những cám dỗ về lời  nói dối, lời xu nịnh hay trộm cắp luôn luôn hiện hữu. Chúng con cần Ngài ban thêm sức để vâng lời Ngài và vượt qua. Xin soi dẫn để con thấy được những điều đúng đắn trong ý muốn của Ngài giúp chúng con vượt qua mọi cám dỗ. Con cầu nguyện trong Danh Chúa Jesus. Amen!”

 

Tác giả Katherine Kehler, dịch: Thanh Vy

(Nguồn: thoughts-about-god)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này