TÌNH DỤC NGOÀI HÔN NHÂN: Đừng “YES” khi Chúa “NO”

Dưỡng linh
08:54 17/07/2019

Oneway.vn - Giới trẻ Cơ Đốc ngày nay đang đối mặt với mặc cảm, sợ hãi, thậm chí không còn đến Hội Thánh thờ phượng Chúa với lý do... “lỡ” phạm tội tình dục trước hôn nhân...

Kinh Thánh nói gì về điều này? Chúa có tha thứ khi họ thực sự ăn năn? Bạn có đủ tình yêu thương, tin cậy để giúp đỡ, cầu thay và giúp họ định hướng?

Kết quả hình ảnh cho say no

A: Tôi là sinh viên, 20 tuổi. Tôi đã quan hệ tình dục với bạn trai nhiều lần. Sau đó, tôi cầu xin Chúa tha thứ và lại tiếp tục phạm tội. Giờ đây, tôi kinh tởm chính bản thân mình - nơi được gọi là “đền thờ của Chúa”. Tâm trí tôi chẳng thể tập trung điều gì, kết quả học tập sa sút và chẳng còn hy vọng cho cuộc đời vì tôi biết mình lại sẽ phạm tội. Tôi phải làm sao?

Ban Tâm Vấn (BTV): Chào bạn! Cảm ơn bạn đã mở lòng cùng BTV. Trước hết, bạn có thể chia sẻ vài điều về bạn trai cũng như mối quan hệ hiện tại của hai bạn không?

A: Chúng tôi là thành viên cùng Hội Thánh. Anh là người sống cảm xúc, thích yên tĩnh, học tốt, đàn giỏi, được mọi người quý mến. Chúng tôi luôn được khen là đẹp đôi, yêu mến Chúa. Nhưng hơn ai hết, tôi biết mình nhơ nhớp trước mặt Chúa và thật giả hình. Tôi và anh ấy yêu nhau nhưng thường xuyên xích mích, đôi khi còn lên án lẫn nhau.

BTV: Hoàn cảnh nào đã khiến hai bạn phạm tội?

A: Tôi thường ở nhà một mình. Mỗi khi anh đến thăm, chúng tôi có những hành động thân mật và… đã đi quá giới hạn lặp đi, lặp lại nhiều lần. Sau mỗi lần phạm tội, chúng tôi lại ăn năn. Nhưng sự ăn năn của chúng tôi không thể chiến thắng cám dỗ.

BTV: Bạn đã chia sẻ điều này với người lãnh đạo thuộc linh chưa?

A:  Vẫn chưa. Tôi mặc cảm, tôi biết mình tội lỗi, sai trật.

BTV: Mối liên hệ hiện tại giữa bạn và Chúa thế nào?

A: Tôi không dám đến với Lời Chúa, tôi nghĩ Ngài chẳng còn nghe lời tôi cầu nguyện. Tôi nghĩ mình đã đánh mất sự sống đời đời. Tôi vẫn đến nhà thờ, tham gia các hoạt động Hội Thánh nhưng lòng tôi khô cằn. Trước kia, ngày nào tôi cũng học Kinh Thánh và thưa chuyện với Chúa, tôi bình an lắm. Nhưng giờ tôi không còn cảm nhận được niềm vui và sự bình an đó nữa!

BTV: Vì sao bạn nghĩ Chúa không nghe lời cầu nguyện của bạn?

A: Nếu Chúa nghe, Chúa đã ngăn cản để chúng tôi không phạm tội nữa.

BTV: Hai bạn đã cầu nguyện ăn năn chưa?

A: Chúng tôi nhắn tin và nhắc nhau cầu nguyện. Nhưng chưa từng cùng nhau xưng tội, ăn năn. Sau mỗi lần cầu nguyện tôi vẫn thấy sợ hãi và bất an.

Kết quả hình ảnh cho sợ hãi

BTV: Trong khi cầu nguyện, bạn được Chúa nhắc nhở thế nào?

A: Mỗi khi đến với Chúa trong sự cầu nguyện, tôi đều xưng tội và ăn năn. Nhưng khi cám dỗ đến, chúng tôi đều không vượt qua được.

BTV: Cảm ơn bạn đã mở lòng, trả lời những câu hỏi. Có vài điều mà chúng tôi muốn chia sẻ cùng bạn.

1- Hoàn cảnh phạm tội

Đừng mở bất kỳ cánh cửa nào cho tội lỗi. Trường hợp của bạn, cánh cửa đó chính là khi người yêu bạn đến thăm khi bạn ở phòng trọ một mình. Bạn có nghĩ mọi chuyện sẽ khác đi khi bạn ở nhà tập thể, với người thân hoặc các bạn kiên quyết không đến nơi vắng vẻ, chỉ có 2 người? Hãy nhớ rằng Chúa thấy, ma quỷ cũng thấy và Ngài đau lòng vì con cái Chúa phạm tội, còn ma quỷ đang hả hê, kiện cáo bạn.

“Vậy, anh em hoặc ăn, hoặc uống, hay là làm sự chi khác, hãy vì sự vinh hiển Đức Chúa Trời mà làm” (I Cô-rinh-tô 10:31)

2- Chúa nghe lời cầu nguyện của bạn

Lời Chúa cho biết tội lỗi ngăn cách chúng ta với Chúa, chứ không phải Ngài không nghe lời cầu nguyện của bạn. Bạn cần xác định rõ nguyên nhân bắt đầu hay điều gì dẫn đến tội lỗi, “xưng nó ra và lìa bỏ“, chỉ khi đó bạn mới nhận được sự “thương xót” và câu trả lời từ Chúa (Châm Ngôn 28:13).

“Chúng ta vẫn biết Đức Chúa Trời chẳng nhậm lời kẻ có tội, mà nếu ai kính-sợ Đức Chúa Trời, làm theo ý‑muốn Ngài, thì Ngài nhậm lời” (Giăng 9:31).

“Người nào giấu tội lỗi mình sẽ không được may mắn. Nhưng ai xưng nó ra và lìa bỏ nó sẽ được thương xót” (Châm ngôn 28:13).

3- Tha thứ không kèm theo sợ hãi!

Kết quả hình ảnh cho down at the cross

Khi bạn nhận biết tội lỗi, cầu nguyện “xưng nó ra và lìa bỏ” thì phải tin rằng chính lúc đó, Đức Chúa Trời đã tha thứ cho bạn. Tâm trí sợ hãi là dấu hiệu của lòng nghi ngờ về ân điển Chúa. Lời Chúa phán “Khi cầu xin phải có lòng tin, không được ngờ vực; vì người hoài nghi giống như sóng biển nhấp nhô theo luồng gió. Những người hoài nghi như thế hay phân vân giữa hai việc, lòng không ổn định. Người như vậy đừng mong nhận được gì từ nơi Chúa” (Gia-cơ 1:6). Đây cũng chính là nguyên nhân khiến tội lỗi lặp đi lặp lại: khi bạn nghi ngờ, ma quỷ sẽ có cớ để đánh lừa chúng ta với những suy nghĩ tiêu cực, bất an và khiến tâm trí chúng ta dần quen với tội lỗi.

“Còn nếu chúng ta xưng tội mình, thì Ngài là thành-tín công-bình để tha tội cho chúng ta, và làm cho chúng ta sạch mọi điều gian-ác” (I Giăng 1:9).

4- Cầu thay

Trong mối quan hệ tình cảm hay bất cứ vấn đề nào chúng ta luôn cần sự hướng dẫn và cầu thay. Đây là lúc bạn cần gặp trực tiếp và chia sẻ nan đề này với “người thứ 3” là người bạn tin tưởng, có gương tốt trong Hội Thánh để sẵn lòng cùng hai bạn hiệp một, cầu nguyện trong sự ăn năn.

5- Nói không với tội lỗi!

Một chú chim có thể bay lượn qua lại nhưng không thể làm tổ trên đầu khi bạn đuổi nó đi. Tội lỗi cũng vậy, nó không có quyền bước vào cuộc đời bạn, trừ khi bạn mở cửa. Chúa ban cho con cái Ngài có quyền tự do lựa chọn và bạn có quyền nói KHÔNG với TỘI LỖI!

Khi đối mặt với tội lỗi, Giô-sép đã làm gì? Sáng thế Ký 39:8,10,13 cho biết ôngTừ chối, chẳng khứng nghe, chạy trốn”, vì ông biết “Thế nào tôi dám làm điều đại-ác dường ấy, mà phạm tội cùng Đức Chúa Trời sao?”

Chúa luôn ở cùng, giúp bạn chiến đấu và đắc thắng tội lỗi. Quan trọng là bạn có đồng ý kết nối với Ngài trong trận chiến hay không?

6- Ăn năn thật!

Kết quả hình ảnh cho ăn năn

Vết thương không thể lành khi tâm trí bạn muốn được chữa lành nhưng hành động lại tạo thêm vết thương mới. Tội lỗi cũng vậy, bạn cần chấm dứt nó thay vì tiếp tục. Ngừng hỏi “Phải thế nào Chúa mới tha thứ cho mình?” khi chính bạn chưa chịu từ bỏ.

Ăn năn thật giống như vết thương trong quá trình hồi phục: khi bạn cầu nguyện, xưng nhận tội lỗi và quyết định từ bỏ thì vết thương được băng bó và cần thời gian để hoàn toàn lành lặn. Trên hết, hãy gắn kết với Lời Ngài, biết ơn, vui mừng trong sự cầu nguyện, hết lòng vì công việc Chúa, cố gắng trong học tập và hãy để Chúa làm chủ.

“Vậy, nếu ai ở trong Đấng Christ, thì nấy là người dựng nên mới; những sự cũ đã qua đi, nầy mọi sự đều trở nên mới.” (IICô-rinh-tô 5:17)


Bạn đã đọc xong và vẫn không từ bỏ? Tội lỗi còn đó và Lời Chúa không thay đổi:

Những việc của xác thịt thật là rõ ràng: GIAN DÂM, Ô UẾ, TRỤY LẠC, thờ thần tượng, phù phép, thù hận, gây gổ, ghen ghét, giận dữ, ích kỷ, chia rẽ, phe đảng, 21ganh tị, say sưa, ham ăn mê uống, và những điều tương tự. Tôi xin cảnh cáo anh chị em, như tôi đã nói trước đây, HẾ AI LÀM NHỮNG VIỆC NHƯ THẾ SẼ KHÔNG THỪA HƯỞNG VƯƠNG QUỐC ĐỨC CHÚA TRỜI” (Ga-la-ti 5:19-21).

Chúa công bình và thành tín hứa:

“Còn nếu chúng ta xưng tội mình, thì Ngài là thành-tín công-bình để tha tội cho chúng ta, và làm cho chúng ta sạch mọi điều gian-ác” (I Giăng 1:9).

Ban Tâm Vấn

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này