Tòa án tối cao không thể 'lật ngược Lời Chúa', Franklin Graham nói về việc LGBT

Quốc tế
01:22 26/06/2020

Oneway.vn - “Tòa án tối cao không có quyền phớt lờ hay lật ngược Lời Chúa”, Fankilin Graham nói. 

Nhà truyền giáo Franklin Graham nói rằng Tòa án Tối cao Hoa Kỳ đã vượt quá thẩm quyền của họ và xâm phạm quyền tự do tôn giáo, với quyết định mở rộng Đạo luật Dân quyền năm 1964 liên quan đến khuynh hướng tình dục và xác định giới tính, hôm thứ Hai.

Theo quyết định 6-3, tòa án tối cao quy định rằng người sử dụng lao động không được phép sa thải nhân viên vì họ là người đồng tính hoặc người chuyển giới, theo luật liên bang.

Trên mạng xã hội, Graham bày tỏ mối lo ngại rằng quyết định này sẽ ảnh hưởng xấu đến các mục vụ Cơ Đốc.

“Như thẩm phán Alito đã chỉ ra, số đông đã đi quá xa: ông gọi đó là ‘sự lạm dụng trơ ​​trẽn của chính quyền’. Tòa án tối cao tồn tại để thực thi luật pháp, không phải để đặt ra luật mới. Đặt ra luật pháp là công việc của các Đại biểu Quốc hội được người dân bầu cử” Graham viết. “Tôi lo ngại rằng quyết định này sẽ ảnh hưởng xấu đến quyền tự do tôn giáo trên khắp đất nước.

“Những người tôn kính và tin cậy nơi Chúa, đặt Lời Ngài làm nền tảng cuộc sống sẽ không bao giờ chịu thỏa hiệp về vấn đề niềm tin dù cho chính phủ có ép buộc. Không ai có thể ép buộc các tổ chức Cơ Đốc thuê những người không phù hợp với niềm tin Kinh Thánh, và không ai có quyền cấm đoán việc chấm dứt hợp đồng với một người có lối sống và niềm tin không phù hợp, làm suy yếu mục tiêu của mục vụ”.

Thẩm phán Neil Gorsuch cho biết các thẩm phán “rất quan tâm đến lời hứa về vấn đề thực hành quyền tự do tôn giáo như đã viết trong Hiến pháp” và rằng các trường hợp khác có thể phát sinh liên quan đến “việc thực hành tự do tôn giáo rất đáng để xem xét cẩn thận”.

“Nhưng làm thế nào để những học thuyết bảo vệ quyền tự do tôn giáo có thể phù hợp với Tiêu đề VII là câu hỏi lớn cho các trường hợp có thể xảy ra trong tương lai” ông Gorsuch viết.

Các tổ chức bảo vệ tự do tôn giáo đang hy vọng tòa án sẽ khắc phục vấn đề này.

“Chúng tôi là tín đồ của Đức Chúa Jêsus Christ, bước theo lời Kinh Thánh, quyền của tôi cần được bảo vệ”, ông Graham nói. “Ngay cả khi niềm tin tôn giáo của chúng tôi chỉ chiếm thiểu số, tôi vẫn có quyền giữ đúng đức tin của mình. Các tổ chức Cơ Đốc khác cũng tương tự như vậy. Đây là nền tảng tự do mà đất nước chúng ta đã được dựng xây trên đó”.

“Tòa án tối cao không có quyền phớt lờ hay lật ngược Lời Chúa”, ông Graham nói thêm. “Một ngày nào đó, tất cả chúng ta sẽ phải đứng trước Chúa, Vị Thẩm Phán công bình, Đấng đưa ra quyết định không dựa trên chính trị hay xu hướng bất chợt của nền văn hóa. Luật pháp Ngài là chân lý và không bao giờ xoay chuyển, hôm qua, ngày nay và mãi mãi”.

 

Bài: Michael Foust; dịch: Jennie

(Nguồn: christianheadlines.com)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này