“Tôi quý hơn vàng”

Công tác xã hội
05:55 23/03/2020

Oneway.vn - “Qua ‘Truyền thông phòng chống xâm hại tình dục’, tôi ao ước các em thiếu nhi nhận biết mình thật giá trị, lớn lao và hơn hết là nhận biết Đấng Tạo Hoá.”
Đó là những chia sẻ của bạn Bảo My (HT Ân Điển) khi tham dự chương trình “TÔI QUÝ HƠN VÀNG và CHẠM TỐT, CHẠM XẤU.”

“TÔI QUÝ HƠN VÀNG…” là chương trình huấn luyện nhân sự truyền thông phòng chống xâm hại tình dục trẻ em, do Orphan’s Promise kết hợp với Orphan Voice tổ chức. 

Chương trình đã chia sẻ các phương pháp truyền thông hiệu quả và đưa ra 4 thông điệp cần truyền tải đến trẻ em: Tôi quý hơn vàng, Tôi có thể được an toàn, Thân thể tôi thuộc về tôi, Tôi có thể nhận được sự giúp đỡ. Đây là những thông điệp nhằm giúp các em thiếu nhi nhận biết giá trị thật của bản thân và biết nói “không” khi gặp kẻ xấu. 

Sự kiện diễn ra vào sáng ngày 7/3/2020 tại văn phòng CBN Việt Nam, với sự tham dự của học viên đến từ các Hội Thánh khác nhau trong Khu vực thành phố Hồ Chí Minh, và đang công tác trong nhiều lĩnh vực như giáo viên thiếu nhi, nhân sự công tác xã hội, bác sĩ, tâm vấn viên….

Giám đốc CBN Việt Nam - anh Trương Phúc gửi gắm tình cảm trước khi chương trình bắt đầu, “Ao ước qua lớp học này, các anh chị tham dự sẽ là những nhà truyền thông, chia sẻ tại các trường-lớp-Hội thánh-cộng đồng biết rằng trẻ em quý trọng hơn cả vàng, và điều quan trọng đó là các em rất đáng được yêu thương bởi vì Chúa Jêsus là tình yêu.”

Cảm tạ Chúa vì chương trình đã diễn ra đúng thời điểm, đáp ứng kịp thời nhu cầu hiện tại. “Vào đầu tháng 4 này, Ban Thiếu nhi trong Hội Thánh tôi đang sinh hoạt có kế hoạch sẽ giúp thiếu nhi của Hội Thánh biết cách bảo vệ bản thân. Cảm tạ Chúa, chúng tôi được biết đến chương trình huấn luyện này kịp thời”, bạn Đỗ Thanh Tài (HT Nguyễn Tri Phương) cho biết.

Có lẽ, một ngày không đủ để các anh chị em học viên hội tụ và cảm nhận được hết ý nghĩa của bốn thông điệp trên, nhưng đây là cơ hội để cho mỗi người nhìn thấy tầm quan trọng nhằm giúp trẻ em Việt Nam biết cách bảo vệ chính mình.

Linh Trần

Orphan’s Promise, Câu chuyện của những em thơ côi cút… 

Mỗi một em nhỏ đều có một câu chuyện, mỗi một câu chuyện cần có một người hùng. Ai trong chúng ta cũng đều có thể trở thành người hùng đó. Hiện nay, trên thế giới có 143 triệu trẻ em mồ côi, nghèo đói và lang thang, cơ nhỡ; trong số đó chỉ có 1% các em được nhận nuôi & giúp đỡ thôi. 99% còn lại thì phần lớn bị bỏ quên… 

Mục vụ Orphan's Promise được thành lập nhằm đáp ứng những nhu cầu về cảm xúc, đời sống, xã hội, giáo dục, và đặc biệt là nhu cầu tâm linh cho những trẻ em mồ côi, neo đơn, gặp nguy hiểm trên thế giới bằng Tình yêu của Đức Chúa Trời.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này