NGƯỜI BẠN ĐÚNG NGHĨA

Các bạn thân mến, trong Câu Chuyện Phúc Âm ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau nói về tình bạn, có lẽ đây không phải là một chủ đề mới mẻ nhưng cũng không phải là không có gì để nói đúng không các bạn.

Ngạn ngữ có câu: “Bạn chính là những người anh em mà chính chúng ta chọn lựa lấy”. Điều này cho thấy, những người bạn, (theo đúng nghĩa, bạn thân), rất quan trọng đối với mỗi người.

Trong cuộc sống, không ai là không có bạn. Thời niên thiếu, có những bạn bè cùng xóm. Thời thanh niên, có bạn cùng đi học. Đến khi trưởng thành, chúng ta lại có bạn đồng nghiệp. Đó là chưa kể những người bạn trong việc giao tiếp bình thường, bạn làm ăn, bạn học cũ… Tất cả những điều đó hình thành một mối quan hệ khá đa dạng trong cuộc sống hằng ngày.

Tuy nhiên, một người bạn thân thiết như anh em ruột thịt thì lại không thể có quá nhiều. Có nhiều, là điều ai cũng mong muốn, nhưng những người bạn thân có thể hiểu được mình, sẵn sàng hy sinh cho mình, sẵn sàng làm chỗ dựa cho mình mỗi khi thất bại hay cùng hòa chung niềm vui mỗi lúc thành công… thì rất hiếm.

Chính vì vậy, có người lại nói: “Một người có nhiều bạn thân, chứng tỏ anh ta không có ai là bạn cả”. Và qua những vấn đề về tình bạn, chúng tôi xin mời các bạn cùng lắng nghe câu chuyện sau:

CÔ CÓ BAO NHIÊU NGƯỜI BẠN?

Một cụ già quay qua cô gái và hỏi: “Cô có bao nhiêu người bạn?”. “Sao cụ lại hỏi vậy, tôi có 10 hay 20 người bạn, nhưng tôi chỉ nhớ tên được vài người thôi”.

Cụ mỉm cười như thấu hiểu rồi buồn bã gật đầu:

- Cô phải thật may mắn mới có nhiều người bạn như thế. Nhưng hãy nghĩ về điều cô đang nói. Có quá nhiều người cô không biết tên đấy! Bạn không phải chỉ là người để cô nói: xin chào!

Bạn là người có bờ vai mềm mại để cô dựa vào mà khóc.

Là một cái giếng để đổ xuống đấy tất cả những rủi ro của cô và nâng giá trị của cô lên cao.

Bạn là một bàn tay để kéo cô lên từ bóng đêm và tuyệt vọng khi tất cả những người mà cô gọi là “bạn” đã đẩy cô vào đó.

Một người bạn thật sự là một đồng minh không thể bị lay động hay bị mua chuộc. Là một giọng nói để giữ cho tên của cô còn sống mãi khi những người khác đã lãng quên.

Nhưng cái cần thiết nhất của một người bạn là một trái tim, là một bức tường mạnh mẽ và sừng sững. Để từ trái tim của những người bạn đó ta sẽ có tình yêu tuyệt vời nhất.

Vậy hãy nghĩ về những gì tôi nói, từng lời nói đều thật lòng cả.

Và hãy trả lời lại cho tôi một lần nữa đi, cô bé, cô có bao nhiêu người bạn nào?

Cô gái mỉm cười với ông và trả lời: “Ít nhất cháu có một người bạn, cụ ạ!”

Cảm ơn vì đã trở thành bạn của tôi!

Bạn, một từ rất thông thường nhưng rất quan trọng trong cuộc sống, bởi nếu không có bạn, chúng ta rất cô đơn. Tuy nhiên, tìm được một người bạn theo đúng nghĩa như câu chuyện trên, quả là điều không dễ dàng gì? Có thể các bạn nói rằng, không đâu, bản thân tôi đã có rất nhiều người bạn mà. Họ là bạn với các bạn trong lúc các bạn còn đương chức, đương quyền, còn có một chút danh vọng, địa vị… Chỉ khi nào, chúng ta thật sự sa cơ, thất thế, không còn một chút gì trong tay, lúc đó, chúng ta mới tìm ra cho mình những người bạn theo đúng nghĩa.

Nói thì có vẻ chua xót, nhưng đó là một điều rất thực trong cuộc sống. Mà điều quan trọng hơn là, con người vẫn luôn cần cho mình ít nhất một người bạn, họ không thể sống lẻ loi.

Người bạn thân, chính là người có thể sẻ chia với các bạn những ngọt bùi, có thể hy sinh cho các bạn nhiều điều để giúp các bạn đạt được ước mơ, bởi, niềm vui của các bạn chính là niềm vui của họ, nổi buồn của các bạn cũng chính là nổi buồn của họ.

Có một điều mà có thể các bạn chưa biết, đó là, có một người luôn xem mình là bạn thân của các bạn, sẵn sàng hy sinh mạng sống để các bạn có dược một đời sống phước hạnh, thỏa vui, dẫu rằng, qui vị hoàn toàn có thể không biết. Chúng tôi không cần nói xa xôi, người bạn đặc biệt đó chính là Chúa Giêxu, Con một của Đức Chúa Trời, đã giáng thế xuống trần gian làm người cách đây trên 2000 năm, đã chịu chết trên thập tự giá vì tội lỗi của các bạn và chúng tôi, để chúng ta có thể có được một cuộc sống phước hạnh. Có thể các bạn ngạc nhiên, ủa, sao sự hy sinh của Chúa Giêxu, một người tôi hoàn toàn không biết đến, lại liên quan đến tôi, một người mà Ngài hoàn toàn không biết đến.

Có thể các bạn chưa biết hoặc không biết đến Chúa Giêxu, nhưng vì Chúa Giêxu chính là Đức Chúa Trời, Đấng đã tạo dựng nên muôn loài, vạn vật. và Ngài đã biết đến các bạn từ khi các bạn chưa ra đời nữa kia. Thật là kỳ lạ phải không các bạn.

Kinh Thánh, chính là lời của Đức Chúa Trời phán cùng nhân loại, có chép như sau: “Đức Giê-hô-va đã gọi ta từ trong bụng mẹ đã nói đến danh ta từ lòng dạ mẹ ta” (sách Tiên tri Êsai, chương 49, câu thứ 1). Đây là lời của tiên tri Êsai nói cùng dân sự ông.

Ngài biết chúng ta, hiểu những nổi khổ cực của chúng ta, và điều quan trọng, Ngài biết tất cả chúng ta, đều đang chịu án phạt của tội lỗi. Nói về từ “Tội lỗi”, sẽ tốn khá nhiều thời gian để giải thích, nhưng ở đây, chúng tôi, chỉ nói với các bạn 01 điều, nếu loài người, trong đó tất nhiên có chúng tôi và các bạn, không biết thờ phượng Đức Chúa Trời, là Đáng đã tạo dựng nên mình, thì đó là tội. Điều này giống như một người con trong gia đình, không thờ kính cha mẹ, thì đó chính là tội. Có tội đối với con người, tất phải chịu hình phạt, còn có tội đối với Đức Chúa Trời, hình phạt khủng khiếp hơn, đó là sự chết đời đời trong hỏa ngục.

Tuy nhiên, Đức Chúa Trời vẫn dành cho nhân loại cơ hội quí báu để có thể hòa thuận cùng Ngài, Chúa Giêxu đã giáng thế làm người, chịu án phạt chết thay cho nhân loại, và nếu ai tin vào sự hy sinh của Chúa Giêxu, người đó được thoát khỏi án phạt của Đức Chúa Trời. Chúa Giêxu đến thế gian không với địa vị một Đức Chúa Trời quyền năng, Ngài đến với tư cách như một người bạn chân thật của mọi người, Ngài hiểu những gánh nặng của nhân loại nên đã kêu gọi: “Hỡi những kẻ mệt mỏi và gánh nặng, hãy đến cùng ta, ta sẽ cho các ngươi được yên nghỉ. Ta có lòng nhu mì, khiêm nhường; nên hãy gánh lấy ách của ta, và học theo ta; thì linh hồn các ngươi sẽ được yên nghỉ. Vì ách ta dễ chịu và gánh ta nhẹ nhàng.” (sách Phúc Âm Mathiơ, chương 11, câu 28 đến 30)

Thật là một lời mời gọi nhẹ nhàng, đúng là của một người bạn thân thiết gởi đến cho mọi người.

Các bạn là những người may mắn khi có được một người bạn thân trong cuộc sống này, để cùng sẻ chia những vui buồn. Nhưng nếu các bạn có được một người bạn thân, sẵn sàng hy sinh mạng sống của mình để các bạn thoát khỏi án phạt của Đức Chúa Trời, thì đó là điều càng may mắn hơn. Chúa Giêxu không đòi hỏi các bạn một điều gì cả khi làm bạn với Ngài, Ngài chỉ muốn các bạn nhận ra rằng, Ngài đã chết thay cho các bạn trên thập tự giá, các bạn hoàn toàn không còn chịu án phạt nào nếu các bạn tin vào Ngài. Không những vậy, những tháng ngày tiếp theo, bước đi với Chúa, các bạn sẽ được sự vui thỏa trong cuộc sống, phước hạnh tràn trề nơi Ngài ban cho.

các bạn có cần một người bạn thân như Chúa Giê-xu không? Người sẵn sàng hi sinh vì các bạn, người sẽ không bỏ rơi các bạn dù ở bất kì hoàn cảnh nào. các bạn còn chần chờ gì nữa mà không đến với Ngài, hãy để lòng mình rộng mở và lặp lại cùng chúng tôi lời cầu nguyện sau các bạn nhé:

Lạy Chúa Giêxu, hôm nay con đã biết, bao lâu nay con không thờ phượng Đức Chúa Trời, đó chính là tội lỗi của con, và con cũng biết Ngài chính là người bạn thân thiết của con, Ngài đã hy sinh trên thập tự giá để chính mình con được sống, con tin điều này, và con tin vào sự cứu chuộc của Ngài. Mong Ngài nhận con, và hướng dẫn cuộc đời con, những ngày còn lại, tùy thuộc vào Ngài hoàn toàn. Con cảm ơn Ngài. Con cầu nguyện nhân danh Chúa Giêxu. Amen”

Một lần nữa, chúng tôi kêu gọi các bạn hãy đến với Chúa ngay thì giờ này, đến với Chúa để cuộc đời của các bạn được biến đổi, đến với Ngài để được hưởng phước hạnh và sự sống đời đời trên nước Thiên Đàng.

Nếu các bạn thấy những chia sẻ ngày hôm nay giúp ích cho đời sống của các bạn cũng như cho người thân và bạn bè của mình, hãy mạnh dạn chia sẻ đến họ các bạn nhé. các bạn có thể chia sẻ bằng cách cập nhật trên Facebook, Zalo và các trang mạng xã hội khác để nhiều thật nhiều người được biến đổi như chính các bạn.

PTV: Kim Tiến

BTV: Vũ Hướng Dương

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này