Nhà tỷ phú người Đan Mạch tên Boje Nielson được mệnh danh là “vua thầu khoán” ông nhận xây dựng rất nhiều công trình lớn trong nước và ngoại quốc. Cha mẹ ông là tín đồ Cơ Đốc giáo. Lúc đầu Nielson rất yêu mến Chúa và sốt sắng đến nhà thờ, nhưng sau vì công việc bận rộn, lại trở nên giàu có, nên xa dần niềm tin. Sau đó, vì có những sự gian lận trong việc khai thuế, nên chính phủ Đan Mạch đã tịch thu toàn bộ tài sản của ông: Nhà cửa, xe cộ, đất đai, tiền bạc, ông hoàn toàn trắng tay, ngay cả bầy chó quý cũng bị tịch thu, chỉ chừa lại cho ông một con mà thôi. Đó là giai đoạn khó khăn nhất trong cuộc đời của Nielson, mẹ ông trước khi qua đời đã khuyên ông hãy trở về đầu phục Chúa. Nielson nghe lời mẹ, ông ăn năn lỗi lầm, trung tín thờ phượng Chúa và gầy dựng lại công việc từ chỗ không có gì. Cách đây vài năm, Nielson được đài truyền hình phỏng vấn về thành công của ông sau khi đã thất bại nặng nề, ông can đảm thú nhận trước ống kính rằng mình đã quên Chúa nên thất bại, đó là một bài học rất đáng giá đối với ông. Hiện nay ông có một đội ngũ công nhân khoảng bảy ngàn người.

Xã hội ngày nay đòi hỏi mọi người phải vươn lên để sống tiện nghi hơn, đầy đủ hơn. Những nhu cầu cho cuộc sống ngày càng cao vì vậy xu thế làm giàu là một điều tất yếu. Kinh Thánh không cấm chúng ta làm giàu, nếu làm giàu một cách chân chính. Chúa Giê-su không bảo rằng, người giàu chẳng được cứu, nhưng bảo rằng “người giàu vào nước thiên đàng là khó lắm!” (Ma-thi-ơ 19:23,24) Có những cạm bẫy trong sự giàu có! Những hấp lực của đồng tiền và công việc sẽ thu hút chúng ta xa khỏi lòng yêu mến Chúa lúc nào không biết, có thể ta không nhận ra ngay, nhưng khi nhận ra thì đã quá muộn rồi.

“Vậy, khá coi chừng, chớ nói trong lòng rằng: Ấy nhờ quyền năng ta và sức lực của tay ta mà đoạt được những sản nghiệp nầy. Hãy nhớ lại Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi, vì ấy là Ngài ban cho ngươi sức lực đoạt được những sản nghiệp…” Phục truyền 8:17, 18.
Trích: Chắp Cánh Cho Tâm Hồn Bay Cao
Tác giả: Dương Quang Thoại

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này